10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน พ.ค. 2019

ช่วงนี้เกมที่โดดเด่นจะเริ่มเป็นทางฝั่งของเกมที่มาจากต่างประเทศซะส่วนใหญ่ ที่เริ่มเข้ามาตีตลาดและเอาใจคนเล่นชาวไทยกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็ได้ข่าวมาเหมือนกันว่า เรากำลังจะมีเกมมือถือใหม่มาและนำเข้ามาโดยทีมงานชาวไทยอีกด้วบ แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้น เรามาดูกันก่อนครับว่า ตอนนี้เรตติ้งเกมเป็นอย่างไรบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. CLANS:แต่ปางก่อน 6. Balls Rotate
2. Clean Road  7. Scary BARBIE GRANNY
3. Snaker.io ! 8. Find 10 Differences
4. Pinatamasters 9. Rival Stars
5. Final Legend 10. FPS Battle 2019

CLANS:แต่ปางก่อน ยังคงฮิตทางฝั่งแอนดรอยด์ต่อเนื่อง

ถ้าจะบอกว่า เกมไหนที่มาใหม่ล่าสุด ที่มีเปิดบริการภาษาไทย และมาแรงที่สุดด้วย ก็ต้องหนีไม่พ้นเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะว่า ผ่านมาแทบจะครบเดือนแล้ว ตัวเกมนี้ก็ยังติดอันดับไม่ยอมร่วงไปไหน และสังเกตได้เลยว่าอันดับค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ตัวเกมติดอันดับที่ 1 ไปแล้ว ถ้าตราบใดที่ไม่มีเกมแนว MMO จีนเกมใหม่ที่มาแรงกว่ามาเสียบ เกมนี้ก็น่าจะติดอันดับแบบนี้ไปเรื่อยๆ

Final Legend ก็ไม่ยอมตกง่ายๆ

ในขณะที่เกมแนวเดียวกันอีกเกมก็ยังติดอันดับอยู่นั่นก็คือเกมนี้ เพราะว่าช่วงนี้ไม่มีเกม MMORPG เกมไหนมาเปิดใหม่เลย โดยเฉพาะกับเกมแนว MMO จีน ทำให้ทั้งสองเกมนี้ได้รับอนิสงห์ไปทั้งคู่ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดจังหวะที่ดีเอามากๆ ส่วนเกมอื่นๆ มักจะเป็นเกมแนวอินดี้ที่ติดอันดับมาจากอาทิตย์ก่อนๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่

10 เกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Laplace M
2.Garena RoV
7. BLEACH Mobile 3D
3. Ragnarok M: Eternal Love  8. Lords Mobile
4. Garena Speed Drifters
9. LINE เกมเศรษฐี
5.PUBG MOBILE 10. MU Origin 2

BLEACH Mobile 3D กลายเป็นเกมจากอนิเมะที่สร้างรายได้สูงสุดในช่วงนี้

ถ้าจะพูดถึงเกมที่น่าจับตามองที่สุดในด้านการทำรายได้สูงสุดแล้ว ก็ต้องเกมนี้เลยครับ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สร้างจากอนิเมะแล้วทำรายได้สูงมากเกมหนึ่งไปเลย ตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมา เกมไม่เคยร่วงออกจาก TOP 10 ในการจัดอันดับนี้เลย แม้แต่นารูโตะก็ยังไม่สามารถทำได้ดีเท่ากับเกมนี้ ซึ่งอาจจะบ่งบอกได้ว่า ในไทยนั้น แฟนๆ การ์ตูนเรื่องบรีช มากกว่าและกระเป๋าหนักกว่าก็ได้?

LINE เกมเศรษฐี มีอัพเดตแผนที่ใหม่ คนเล่นเลยอุดหนุนเพียบ

ในขณะที่เกมดังอย่างเกมเศรษฐีของ LINE ก็มีขึ้นๆ ลงๆ บ้างเป็นระยะๆ โดยเกมจะติดอันดับดีก็มักจะมาจากการที่เกมมีการอัพเดตแพตซ์ใหม่ ทุกครั้งที่เกมมีอัพเดต ก็จะมีแฟนๆ คนเล่นร่วมใจกันเติมเงินจนทำให้เกมพุ่งทะลุซาร์จจนติดอันดับใน TOP 10 ทุกครั้งราวกับนัดหมายกันมาเลยทีเดียว กระแสเกมนี้ก็ยังไม่ตกซะทีเดียว

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Homescapes 6. Cyber Hunter
2. Run Race 3D 7. Stack Ball
3. Tiles Hop 8. Animal Rescue 3D
4. PUBG MOBILE 9. Clean Road
5. Homescapes 10.Garena Speed Drifters

 

Run Race 3D เกมหัวร้อนที่สนุกทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS

ทางฝั่ง iOS ก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เนื่องจากเป็นช่วงที่ไม่มีเกมใหม่ แรงๆ มาเปิด ทำให้ฝั่งนี้ค่อนข้างเงียบเหงา แต่เราอยากจะแนะนำเกมที่ฮิตติดอันดับมาทั้งเดือนแทน อย่างเช่นเกมนี้ที่เป็นเกมหัวร้อนก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นเกมที่เล่นแข่งขันกับคนอื่น อ่อนแอหรือกดพลาดก็แพ้ไป คนไหนอยากหาเกมสนุกแบบวิ่งแข่ง แพ้แล้วหัวร้อนก็เกมนี้เลยครับ

Clean Road อีกหนึ่งเกมอินดี้สุดแหวกแนว

แต่ถ้าต้องการเล่นเกมที่แปลกแหวกแนว และมีการนำเสนอเกมที่เล่นได้สนุก ก็ต้องเกมนี้เลยครับ เกมนี้ติดอันดับทั้งทางฝั่งของแอนดรอยด์ด้วย จึงบอกได้ว่า เป็นเกมแนวอินดี้ที่ได้รับความนิยมและเหมาะกับกลุ่มคนเล่นที่ต้องการหาเกมง่ายๆ เล่นสนุกๆ ติดเครื่องได้เป็นอย่างดี ส่วนเกมอื่นๆ นั้นก็ยกมาจากอาทิตย์ที่ผ่านมาจนแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย

จะบอกว่าเป็นช่วงอาทิตย์ที่ดูเหงาๆ หน่อยก็เป็นไปได้ เพราะยังไม่มีเกมใหม่มาเปิดให้บริการเลย แต่เห็นว่าอาทิตย์หน้าก็จะมีเกมใหม่เปิดให้บริการอีก ตอนนั้นแหละที่น่าจะดูกันว่า อันดับเกมจะมีการสะเทือนกันไหม ช่วงนี้เกมไหนที่ยังติดอันดับอยู่ก็ต้องรีบโกยยอดคนเล่นกันไว้ก่อนแหละครับ