10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน เม.ย. 2019

เข้าสู่อาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษายนกันแล้วนะครับ ซึ่งสำหรับช่วงนี้จะบอกว่าเป็นช่วงเงียบเหงาก็ว่าได้ เพราะว่ายังไม่มีเกมใหม่เกมไหนที่จะมาแรงๆ เท่าไหร่นัก กระแสเกมใหม่ที่แรงที่สุดจะเป็นเกม A:IR แต่นั่นก็เปํนเกม PC ไม่ใช่เกมมือถือซะด้วยสิ อย่างน้อยเราก็จะมาอัพเดตกันครับว่า อันดับ TOP 10 ของเกมที่มาใหม่และเกมยอดนิยมทางฝั่งแอนดรอยและ iOS เป็นอย่างไรบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Kick the Buddy 6.Archero
2. Run Race 3D  7. Final Legend
3. Master Craft free 8. House Paint
4. Run Race 3D 9. ป๊อกเด้ง – Pokdeng 3D
5. Pinatamasters 10. Find 10 Differences

 

Kick the Buddy เกมระบายอารมณ์ (?) ที่หลายคนชื่นชอบ

ฝั่งแอนดรอยด์จะไม่ค่อยมีอะไรใหม่มาเท่าไหร่ แต่จะมีเกมอินดี้และเกมแนวเล่นง่ายๆ เสียมากกว่า แต่ดูเหมือนว่าเกมแนวอินดี้ที่จะเอาไว้ระบายอารมณ์ (?) กับตัวละครในเกมอย่าง Kick the Buddy จะได้รับความนิยมมาพิเศษ ซึ่งเกมนี้ได้รับเรตติ้งดีมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ทางเราได้สำรวจกันเลยทีเดียว แต่ก็จะขึ้นๆ ลงๆ บ้าง

Final Legend คือเกมใหม่เกมเดียวที่ออกในอาทิตย์นี้

แต่ถ้าพูดถึงเกมใหม่จริงๆ ที่ได้เปิดมาในช่วงอาทิตย์นี้ก็จะมีแต่เกมอย่าง Final Legend เกมนี้เกมเดียวเท่านั้น และก็เป็นเกมแนว MMO จีนที่คนไทยหลายคนชื่นชอบด้วย สังเกตได้ว่าในอาทิตย์นี้ เกมดังอย่าง จอมใจยุทธภพ หลังจากที่ครองอันดับมานาน ก็ได้ร่วงหายไปทันทีที่เกมนี้เสียบเข้ามา ซึ่งแปลว่าเกมนี้จะต้องสนุแน่นอน

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Stack Ball 6. Mini Block Craft
2.Garena Free Fire
7. Anger of stick 5
3. Tiles Hop  8. Kick the Buddy
4. Garena RoV
9. Garena Speed Drifters
5.Race.io 10. Subway Surfers

Race.io เป็นเกมอินดี้ที่ใช้คอนเชปเดียวกันกับเกมมอเตอร์ไซด์ของเครื่องเกมบอย

ทางฝั่งเกมยอดนิยมนั้นจะแทบไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ เพราะว่าเกมใหม่จะไม่ค่อยได้เสียบเข้ามาสร้างเรตติ้งกันเท่าไหร่นัก ความน่าสนใจจะอยู่ที่เหล่าเกมที่ได้รับความนิยมกันมาแล้วมากกว่า จะยกเว้นที่น่าสนใจเป็นพิเศษอย่างเกมนี้ ที่จะเป็นเกมคอนเชปเดียวกันกับเกมมอเตอร์ไซด์ของเครื่องเกมบอย (ซึ่งเกมนั้นก็มีให้เล่นในแอนดรอยด์เช่นกัน) ซึ่งสำหรับคนไหนที่มองหาเกมสนุกๆ วัดกันที่สติ ความอดทน และหัวร้อน เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองครับ

RoV ยังคงเป็นเกมยอดนิยมไม่ยอมร่วงง่ายๆ

และถ้าพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะเรตติ้งตกง่ายๆ ก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลย เพราะว่าทุกครั้งที่มีการอัพเดตฮีโร่ใหม่หรือมีการเพิ่มอะไรใหม่ๆ มาก็ตาม เกมนี้จะได้รับความสนใจจากคนเล่นเพิ่มขึ้น หรือจะเรียกได้ว่าเป็นเกมสามัญติดตัวกับเกมมือถือไปแล้วก็ว่าได้

 

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Stack Ball 6. PUBG MOBILE
2. Homescapes 7. Tiles Hop
3.Garena Speed Drifters 8. BnB M
4. Mr Bullet 9. Garena RoV
5. Cyber Hunter 10.Miraculous Ladybug & Cat Noir

 

ไม่ว่าเกมไหนจะมาใหม่ PUBG ยังคงครองความนิยมบนมือถือไม่ยอมเลิก

ความน่าสนใจของทางฝั่ง iOS ในอาทิตย์นี้ก็คือ เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถวัดเรตติ้งเกมได้ดีที่สุด เพราะว่าจะเต็มไปด้วยเกมที่พวกเรารู้จักกันและไม่ใช่เกมแปลกหน้าอะไรด้วย แถมตอนนี้จะสามารถวัดผลกันได้ดีที่สุดสำหรับฝั่งเกมแนวแบทเทิลรอยัลอีกด้วย นั่นเพราะว่าไม่ว่าจะมีเกมแบทเทิลรอยัลมากี่เกม แต่ PUBG Mobile ก็จะยังคงครองความนิยมได้อยู่ ซึ่งต้องมานั่งดูกันแหละว่า Cyber Hunter ที่กำลังเข้าสู่ช่วงเปิดบริการแบบเต็มตัว จะสามารถแย่งอันดับมาได้ไหม

BnB M ประสบความสำเร็จด้วยยอดดาวน์โหลดเกิน 10 ล้านแล้ว

อีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยนั่นก็คือ BnB M เพราะว่าตอนนี้หลังจากที่เกมเปิดบริการมา ก็ได้มียอดดาวน์โหลดรวมทั่วโลกแล้วกว่า 10 ล้านดาวน์โหลด ซึ่งก็… โอเค ถ้าวัดเฉพาะในประเทศไทยแล้ว เกมนี้ยังไม่ใช่เกมที่จะมีเรตติ้งดีแบบพุ่งปรู๊ดปร๊าด แต่ตัวเกมก็ได้รับความนิยมกับคนเล่นไทยก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองโดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์ง่ายๆ แข่งขันกันสนุกๆ มาเล่นครับ

อย่างที่เห็นกันไปว่า ในอาทิตย์นี้จะเป็นการเช็คอันดับประจำสัปดาห์เสียมากกว่าว่า แต่ละเกมที่อยู่ใน TOP Chart นั้น จะเป็นอย่างไร เกมไหนยังอนู่ เกมไหนร่วงไปแล้ว ซึ่งก็จะเป็นตามที่้ทุกท่านได้เห็นกันไป ถ้ามีเกมใหม่เปิดตัวมาให้เล่นกันอีก ก็น่าจะทำให้ตารางเรตติ้งมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ก็ได้ครับ