10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน เม.ย. 2019

เข้าสู่ช่วงที่อาทิตยย์ที่สองของเดือนเมษายนกันแล้วนะครับ ช่วงนี้ต้องบอกว่ายังอยู่ในช่วงนิ่งๆ เพราะยังไม่ได้มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นเท่าไหร่นัก (เอาจริงๆ คือมี แต่ดันไม่ติดอันดับใน TOP 10 น่ะนะ) ทำให้เรตติ้งเกมดูเหมือนจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรกันนัก แต่ก็ทำให้เราสามารถเช็คกันได้ครับว่า ลำดับของเกมเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Cyber Hunter 6.จอมใจยุทธภพ
2. Stack Ball  7. Martial World: สวีทฮาร์ทสะท้านยุทธภพ
3. BnB M 8.Twist Hit!
4. BLEACH Mobile 3D 9. AMAZE!
5. Elf Arena 10. Run Race 3D

 

BnB M ยังคงได้รับความนิยม

ด้วยผลของการที่ไม่มีเกมใหม่เกมไหนได้รับความนิยมมากพอที่ทำให้ขึ้นติด TOP 10 ได้ ทำให้เกมที่เปิดก่อนหน้านี้ล้วนแต่ยังติดอันดับเดิมกันแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่โดยเฉพาะเกมหลัก อย่างเช่นเกม BNB M ที่ยังคงติดอันดับความนิยมอยู่ ซึ่งนั่นแปลว่าตัวเกมนั้นก็มีรูปแบบการเล่นที่ง่ายอยู่แล้ว จึงทำให้ได้รับความชื่นชอบอยู่

จอมใจยุทธภพ เองก็ยังได้รับความนิยมอยู่

อีกหนึ่งเกมที่อยู่มาได้นานมากๆ กับเกมจอมใจยุทธภพ ที่ตัวเกมยังคงติดอันดับเกมยอดนิยม และดูเหมือนว่าจะติดมาโดยตลอดไม่มีร่วงตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมาแล้ว 3 อาทิตย์กว่าเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่ว่าช่วงนี้ไม่มีเกมแนว MMO จีนเกมไหนเสียบเข้ามาเปิดให้บริการเลย อีกเกมที่เปิดนั่นก็คือ Martial World แต่ก็ยังถือว่าอยู่คนละสไตล์ เพราะภาพตัวละครต่างกัน

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Mr Bow
2.Cyber Hunter
7. จังหวะเล็กๆ น้อยๆ
3. Stack Ball 8. Subway Surfers
4. Garena Speed Drifters
9. Find The Differences
5.Garena RoV 10. Color Bump 3D

 

Cyber Hunter ยังคงกวาดความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แต่ถ้าพูดถึงที่สุดของเกมมือถือ ณ เวลานี้ ก็ยังคงต้องยอมให้กับเกม Cyber Hunter ครับ เพราะว่าเกมนี้ยังคงได้รับความนิยมสูงมากทั้งแอนดรอยด์และ iOS จนเรียกได้ว่า กลายเป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่น่าสนใจอย่างมากในเวลานี้เลยทีเดียว เพียงแต่ว่าเกมยังไม่ได้ทำรายได้จนติดอันดับเท่าไหร่ พูดง่ายๆ ก็คือ เกมได้รับความสนใจก็จริง แต่ด้วยการที่ยังไม่มีตัวแทนในไทยซัพพอร์ตการขายบัตรเติมเงินหรือโปรโมชั่นสำหรับคนไทย ก็เลยยังไม่ได้เติมกัน

ยอดจำนวนผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน Free Fire คือตัวเลขที่ยืนยันได้ว่า เกมนี้คือที่หนึ่ง

ทางด้านเกมยอดนิยมนั้น ตอนนี้ก็ยังตกเป็นของเกมดังอย่าง Freefire ซึ่งหากเอาแค่เฉพาะรูปเกมอย่างเดียวก็คงไม่เห็นภาพ จึงอยากจะให้ดูภาพบรรยากาศของงาน GARENA WORLD 2019 ที่มียอดคนเข้างานเยอะมาก โดยเฉพาะตรงโซนเกม Freefire ที่มีการแข่งขันระดับโลก โดยทีมไทยสามารถคว้าอันดับที่ 2 กับ 5 ไปได้ ซึ่งด้วยภาพงานแข่งขันนี้ก็สามารถการันตีได้ว่า นี่คือเกมที่มีคนเล่นให้ความสนใจเยอะมากจริงๆ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Tiles Hop 6.Homescapes
2. Stack Ball 7. BLEACH Mobile 3D
3.Cyber Hunter 8. Hello Neighbor
4. Garena Speed Drifters 9. PUBG MOBILE
5. BnB M 10.Garena RoV

 

Stack Ball เองก็ได้รับความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ถ้ายังจำกันได้ เคยมีช่วงหนึ่งที่เกมดังอย่าง Helix Jump นั้น เคยสร้างความนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS จนเรียกได้ว่าหลายคนติดเกมนี้กันอย่างงอมแงม แม้ว่าตอนนี้ตัวเกมดังกล่าวจะเสื่อมความนิยมไปแล้ว แต่ก็ได้มีอวตารมาใหม่นั่นก็คือ Stack Ball ซึ่งด้วยรูปแบบเกมที่มีมุมมองคล้ายกัน และมีรูปแบบการเล่นที่ราวกับอัพเกรดขึ้นมา เลยทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น เชื่อได้ว่าก็มาจากแฟนๆ เกม Helix Jump ด้วยส่วนหนึ่ง

Hello Neighbor จู่ๆ ก็ได้รับความนิยม

ฝั่งเกม iOS นั้นจะไม่ได้วัดกันว่าเกมไหนเกมใหม่แล้วจะได้รับความนิยม แต่จะดูกันว่าช่วงเวลานั้นมีเกมไหนได้รับความสนใจกันมาก ซึ่งปรากฎว่าเกมที่ออกมานานแล้วอย่าง Hello Neighbor นั้นกลับได้รับความนิยม ซึ่งสำหรับคนไหนที่สงสัยว่าเกมนี้เป็นเกมอะไร เป็นเกมที่เราจะต้องแอบเข้าไปสำรวจในบ้านของเพื่อนบ้านที่กำลังปกปิดอะไรบางอย่าง โดย AI ของเพื่อนบ้านจะจดจำว่าเราทำอะไรบ้าง แล้วจะไล่ตามจับเรานั่นเอง เป็นเกมแก้ไขปริศนาที่แนะนำให้ลองอีกเกม

โดยรวมแล้วสำหรับอาทิตย์นี้ เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเกมถึง 3 สไตล์ สไตล์แรกนั่นก็คือ กลุ่มเหล่าเกมใหม่ที่เป็นแนวยอดนิยม ซึ่งยังคงติดอันดับอยู่ไม่ได้เปลี่ยนแปลง สไตล์ที่สองก็คือกลุ่มเกมอินดี้ที่เล่นง่ายๆ ก็มีทั้งเกมใหม่มาเสียบและเกมที่ติดอันดับจากวีคที่แล้วก็ยังติดเหมือนเดิม และสไตล์ที่สามนั่นก็คือ เกมที่เป็นแนวใหม่ แตกต่างจากเดิมก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน ในอาทิตย์นี้ผลสรุปคร่าวๆ ก็จะประมาณนี้ครับ ส่วนอาทิตย์หน้าจะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ