สิ่งที่เราจะได้เจอใน Black desert onlineในปี 2019 และคำถาม Exclusive กับ DEV จาก Pearl Abyss

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท LEVELUP ผู้ให้บริการเกม  Black Desert Online ได้จัดงาน Voice of Adventure 3 ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นมาให้ผู้เล่นได้มิตติ้งเล็กๆ และพูดคุยกับ DEV จาก Pearl Abyss ตัวเป็นๆ เพื่อให้ได้เข้าถึงผู้เล่นอย่างแท้จริงว่า ผู้เล่นไทยอยากได้อะไรกันบ้าง



 

โดยในงานได้มีการพูดถึง 1 ปีที่ผ่านมาว่าได้อัพเดทอะไรกันไปแล้วบ้างในปี 2018

– ประกวดชุดคอสตูมในเกม ซึ่งประเทศไทยได้ที่ 1 อีกด้วย
– ซีเคร็ทเควสและแน่นอน ผู้เล่นช่วยกันจนผ่ายได้ก่อนที่เกมจะเริ่มให้ Hint ช่วยเหลือเรียกว่าทางDEV ปรบมือให้เลยทีเดียว
– Remaster หรือจะเรียกว่าชื่อแพทปัจจุบันก็ว่าได้ที่ปรับเปลี่ยนเอ็นจิ้นใหม่และอะไรอีกหลายอย่างภายในเกม
– เดือนกันยายนที่ผ่านมาฉลองครบ 10 ล้าน ID
– เดือนธันวามีการอัพเดทอาชีพ Archer เข้ามานั้นเอง


 

สิ่งที่เราจะได้เจอในปี 2019 นั้นก็คือ อาชีพใหม่ก่อนเลยนั้นคือ รัน ที่จริงเหมือนจะต้องอัพเดทก่อนอาเชอร์ตามเซิฟนอก แต่เซิฟไทยนั้นอัพอาชีพอาเชอร์ก่อน และ รันจะอัพเดทเข้ามาให้นักผจญภัยในไทยได้ลองเล่นกันเสียที โดยกำหนดการดังนี้

3 เมษายน เปิดให้สร้างตัว วันที่ 10 เมษายน เปิดให้เข้าเล่นตัวละครได้ และจะปลุกพลังได้เต็มที่ได้วันที่ 17 เมษายน

เมืองใหม่และม้ามายาตัวที่ 3 ก็จะถูกอัพเดทตามเข้ามาในภายหลัง ซึ่งเจ้าม้ามายานี้มีความพิเศษกว่าตัวอื่นนั้นก็คือ สามารถซ้อนได้หรือนั่งได้ถึง 2 คนนั้นเอง และยังปล่อยภาพของเมืองใหม่และอาณาเขตใหม่ที่จะเปิดให้เล่น แต่ยังไม่บอกว่าเมื่อไหร่และชื่อว่าอะไร และแน่นอนการมาของเมืองใหม่ อาวุธชุดใหม่ก็ถูกเพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน!!!

และน่าจะเป็นอีกหนึ่งอัพเดทที่น่าจับตามองนั้นก็คือ สงครามอาณาจักรซึ่งไม่แบ่งตามกิลด์แต่จะแบ่งออกเป็นสองทวีปให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กันแบบใหม่อยู่ระหว่างพัฒนา





และในช่วงหลังได้เปิดให้ผู้เล่นถามคำถาม DEV กันแบบสดสดซึ่งทางเราขอนำมาเฉพาะที่เด็ดๆ เลยละกันนะครับ

Q : เกมไม่เหมาะกับปาร์ตี้เพลย์เลยเพราะต่างคนต่างลงคนเดียวได้ อยากให้ทำระบบหรือดันเจี้ยนที่สามารถเล่นกับเพื่อนหรืออาชีพอื่นๆ ได้?
A : ทาง DEV ยอมรับเลยว่าเห็นด้วย เพราะตัวเกมไม่ได้มีโรลที่ชัดเจน เช่นแทงค์ ซัพ หรือดาเมจ เพื่อให้อิสระในการเล่นมากกว่าที่จะมาฟิกอาชีพทำให้จะหาตี้ยากอีกในช่วงท้ายเกม ก็จะหาระบบใหม่ๆ เข้ามาให้ในภายหลัง 

Q : อาชีพ มิสติกนั้นเก่งเกินไปมากๆ ในระดับของที่เท่ากันมีแพลนจะแก้ไขอย่างไหร่บ้าง?
A : ทาง DEV บอกว่าการเนิฟนั้นอาจจะทำให้อาชีพนั้นๆ เล่นไม่ได้อีกเลยก็เป็นได้ แต่อาจจะบัฟให้อาชีพอื่นๆ ให้เท่าเทียมมากกว่าต้องรอดูว่าหลังจากนี้จะแก้ไขกันอย่างไร

Q : ใน 1 ปีจะปล่อยอาชีพกี่อาชีพ?
A : 2 อาชีพต่อปีจ้า

Q : ผู้เล่นอยากได้ระบบซิงค์ exp ให้ตัวละครที่เล่นไปเพิ่มที่ตัวอื่นในไอดีเป็นแบบถาวร
A : ในตอนนี้ยังไม่ใช่ระบบถาวร ทาง DEV  เห็นด้วยแต่ว่าต้องขอเวลาทำให้แยกชัดเจน เพราะว่าอยากให้ไอดีที่เล่นใหม่หรือตัวละครใหม่อยากได้ให้ทดลองเล่นระบบต่างๆ เนื้อเรื่องต่างๆ ด้วย

Q : Black Desert Mobile จะเปิดเมื่อไหร่
A : ยังบอกไม่ได้แต่ตั้งเป้าว่าจะเปิดพร้อมกันเป็นโกลบอลบิ้วพร้อมกันทั่วโลกครับ


 

นี้เป็นแค่บางส่วนของคำถามที่ผู้เล่นได้ยิงถามโดยตรง และ ในงานยังมีการแจกของรางวัลให้ผู้โชคดีที่ได้มาร่วมงานติดไม้ติดมือกันอีกด้วย และเกริ่นว่าถ้าเป็นไปได้คราวหน้าจะพาไปเยี่ยมชมบริษัท Pearl Abyss ที่เกาหลีกันเลย น่าอิจฉาผู้เล่น Black Desert Online มากๆ ครับที่ทีมงานทั้งดูแลเอาใจกันขนาดนี้ไว้พบกันใหม่งานหน้าครับผม