5 จุดเด่น Tales Arena กระชากใจ สาวกเกม RTS บนมือถือ!

กำหนดการเปิดบริการของเกมออกมาแล้วนะครับ กับเกมใหม่ RTS สุดคลาสสิกบนมือถืออย่าง Tales Arena ที่ปล่อยกำหนดการเปิด Open Beta ออกมาแล้ว นั่นก็คือวันที่ 17 เมษายนนี้นั่นเอง แต่สำหรับคนเล่นคนไหนที่ไม่เคยรู้เรื่องเกมนี้มาก่อนและกำลังสนใจตัวเกมนี้ล่ะก็ เราอยากจะแนะนำเกมนี้ให้ได้ลองกัน กับ “5 จุดเด่นที่เอาใจสาวก RTS” เชื่อได้ว่าจะต้องสนใจกันแน่นอนครับ

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่  https://talesarena.onelink.me/zobk/TAGMGD00

1. เกมนี้ไม่ใช่ RTS แบบถนนเลนเดียว

โดยปกติแล้วสำหรับเกมแนว RTS บนมือถือนั้น มักจะเป็นแบบ 1 VS 1 และสู้กันแบบถนนเลนเดียว ซึ่งถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว นี่ไม่ใช่เกม RTS แบบฉบับเต็มๆ ที่แฟนๆ ต้องการ เพราะเป็นการหั่นระบบของเกมออกมามากกว่าครึ่ง ความสนุกจะสู้กับเกม RTS แบบเต็มๆ ไม่ได้แน่นอน ซึ่งไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะว่าเกมนี้จะเล่นกันแบบ RTS แบบดั้งเดิมเลย

2. รูปแบบการเล่นแบบคลาสสิค RTS ของแท้ ไม่มีตัดทอนระบบ

นี่คือฟีเจอร์สำคัญของเกมนี้ที่เกมอื่นไม่มี นั่นก็คือ เป็นเกม RTS แบบดั้งเดิมของแท้ ไม่มีการตัดทอนระบบใดๆ ออกไปทั้งนั้น คนเล่นจะได้เล่นกันแบบในแผนที่ขนาดใหญ่ ต้องสั่งกองทัพขจองตัวเองหาทรัพยากร สร้างฐาน สร้างยูนิต และสั่งออกไปโจมตีตามตำแหน่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ทุกอย่างมีครบในเกมนี้เลยทีเดียว

3. เล่นได้อิสระ ไร้การกดดันเรื่องเวลา

เกมบนมือถือมักจะออกแบบมาเพื่อให้เล่นกันแบบง่ายๆ สนุกๆ จึงทำให้เวลาในการเล่นนั้นมักจะมีการจำกัดเวลาในการเล่น แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ เพราะเกมนี้คนเล่นจะต้องเล่นกันยาวๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของเวลา นอกจากนี้เกมนี้ยังมอบความอิสระในการเล่นสูงมาก คนเล่นจะเล่นแบบไหน ไปตั้งฐานที่ไหน บุกก่อนไหม? สร้างกองทัพยังไงดี? ทั้งหมดคนเล่นสามารถวางแผนการเล่นได้อย่างอิสระ ไม่ต้องตาม Guide ใดๆ ทั้งสิ้นครับ

4. ควบคุมง่ายแสนง่าย แม้จะจิ้มบนมือถือ

ปัญหาของการเล่นเกมบนมือถือก็คือขนาดหน้าจอที่เล็ก ปุ่มในการบังคับนั้นก็จะมีจำกัด แต่สำหรับเกมนี้ได้ออกแบบระบบการควบคุมอย่างง่ายดาย แต่ยังคงวิธีการกดแบบเดียวกันกับเกม RTS บนคอม ง่ายๆ ว่า แทนที่เราจะกดปุ่ม Key ลัด เราก็แค่จิ้มลงไปเลย และยังคงควบคุม ลาก สั่งตำแหน่งให้วิ่งหรือโจมตีได้แบบคอมอีกด้วย ง่ายๆ ว่า แม้นวิธีการเล่นจะไม่เหมือนคอม แต่ก็ออกแบบการเล่นให้สะดวกและเรียบง่ายบนมือถือครับ

5. ยูนิตเพียบ จัดทีมอิสระ และจะมีอัพเดตมาอีก

และด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมออนไลน์ ดังนั้นความแตกต่างจากเกม RTS เกมอื่นก็คือ จะมีจำนวนยูนิตมาให้คนเล่นได้เลือกเล่นและจัดทีมได้อย่างอิสระ แล้วแต่เลยว่าเราจะชื่นชอบยูนิตแบบไหนเอาลงไปสู้กับอีกฝ่าย นอกจากนี้ตัวเกมจะมียูนิตใหม่ๆ ที่เตรียมอัพเดตมาในอนาคต ซึ่งจะทำให้เกมมีหลากหลาย โดยเฉพาะเราไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะเตรียมทัพมายังไง ทำให้เราจะต้องเตรียมรับมืออีกฝ่ายตลอดเวลานั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 จุดเด่นของเกมมือถือใหม่ Tales Arena ที่เรียกได้ว่า คนไหนที่เป็นแฟนเกม RTS และต้องการจะเล่นเกมด้วยระบบแบบเดียวกันกับบน PC บนมือถือ ต้องการเล่นแบบจริงจัง เล่นยาวๆ ล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ รับรองครับว่าไม่มีผิดหวัง และอย่าลืมนะครับ เกมจะเปิด Open Beta ในวันที่ 17 เมษายนนี้ มาพร้อมกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย สำหรับคนไหนที่สนใจ ดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเกม https://www.facebook.com/TalesArenaTH/