5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 1 – 7 เมษายน 2019

เข้าสู่ช่วงเดือนเมษายนกันแล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงพักหายใจของวงการเกมรึเปล่า เพราะหลังจากที่กลางเดือนได้มีการปล่อยเกมใหม่กันมาแบบรัวๆ ก็ได้มีการพักปล่อยเกมใหม่ออกมาบ้าง แต่ก็ยังมีเกมน่าสนใจและน่าแนะนำมาให้ได้เล่นกันด้วย จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Wonder Gravity

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมเกรด AAA หลังจากที่รอคอยกันมากว่า 2 ปีกันเลยทีเดียวนะครับ โดยเกมนี้ได้มีการเปิดตัวมาครั้งแรกตอนปี 2017 หลังจากที่รอกันมา ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้ว น่าเสียดายนิดนึงตรงที่ว่าตัวเกมยังไม่มีภาษาอังกฤษ มีแต่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

เกมนี้จะเป็นเกมที่ว่าด้วยเมืองลอยฟ้า ที่ไม่มีผืนแผ่นดินและทะเล คนเล่นจะได้รับประสบการณ์จากเนื้อเรื่องที่นุ่มลึก และการออกแบบดีไซด์ตัวเกมที่ละเอียดอย่างมาก ส่วนตัวเกมจะเป็นแนวเทิร์นเบสที่จะสั่งให้ตัวละครในทีมโจมตีอีกฝ่ายได้โดยที่เกมจะมีระบบสุ่มมาให้ว่าจะเน้นเอาตัวไหนโจมตีตัวไหนได้ คนไหนที่สนใจเกมดีๆ จากทาง SEGA แนะนำให้ลองครับ

** สโตร์ประเทศญี่ปุ่น **

 

** สโตร์ประเทศญี่ปุ่น **

(รีวิวเกมมือถือ) Wonder Gravity ผจญภัยเกาะลอยฟ้า ผลงานเกมเกรด AAA จาก SEGA

The Greedy Cave 2

อีกหนึ่งเกมนํ้าดีที่มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมมือถือทั่วไป เหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบธีมของเกมในแนวโทนดาร์ตๆ มืดๆ สำรวจดันเจี้ยน และเบื่อกับแนวเกมมือถือที่มีเกลื่อนกลาดและต้องการหาเกมแนวใหม่เล่น รับประกันได้ว่าเกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถลงสำรวจดันเจี้ยนอย่างไรก็ได้ และตัวดันเจี้ยนจะมีการสุ่มแผนที่ทุกครั้งที่เล่น ดังนั้นนอกจากจะเดาทางไม่ได้แล้ว คนเล่นจะไม่มีวันได้เจอกับฉากแบบเดิมๆ เกมยังรองรับการลงดันเจี้ยนแบบ CO-OP กับเพื่อนได้อีกด้วยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Greedy Cave 2 เกมสไตล์ Roguelike RPG ตะลุยดันเจี้ยน ท้าให้ลอง!

NEVAEH II: Era of Darkness

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน อีกหนึ่งเกมที่มีคนไทยหลายคนให้ความสนใจกันมาก ก็ได้เปิดให้บริการเล่นกันในโซนประเทศไทยแล้วครับ โดยแม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะยังไม่มีภาษาไทย แต่ถ้าเอาตรงๆ แล้ว เกมนี้ไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นเกมเพลย์กันล้วนๆ ภาษาจึงไม่น่าจะใช้ปัญหาเท่าไหร่

เกมนี้จะเป็นเกม ARPG ที่เน้นความดุดัน เดือด และเท่ โดยคนเล่นจะได้ร่วมลงตะลุยในพื้นที่ที่สู้กับเหล่าปีศาจ ปลดปล่อยพลังโจมตีมหาศาลในความเร็วเฟรมเรต 60FPS ที่ลื่นไหล และภาพที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกแบบมาสำหรับคนเล่นสายฮาร์คคอร์โดยเฉพาะเลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) NEVAEH II: Era of Darkness เกมฮาร์คคอร์ ARPG สุดเท่ เปิดให้เล่นในไทยแล้ว!

Final Fighter

หาได้ค่อนข้างยากนะครับ กับเกมแนวไฟ้ทติ้งบนมือถือที่จะแบบว่าสามารถตอบโจทย์คนเล่นได้จริงๆ เพราะว่าเกมมือถือนั้นจะมีปุ่มกดที่จำกัด ซึ่งไม่เหมือนเล่นบนคอมหรือคอลโซลที่จะมีปุ่มให้กดได้เยอะกว่า แต่สำหรับเกมนี้จะตอบโจทย์อย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมไฟ้ท์ติ้งบนมือถือที่เล่นได้สนุกอย่างมาก

โดยตัวเกมนั้นได้มีการบังคับทั้งปุ่มเคลื่อนที่และปุ่มโจมตีแบบประสานเข้าไว้ด้วยกัน และจะมีการทำท่าคอมโบ ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นจะมีการทำท่าคอมโบที่แตกต่างกัน แต่ตัวเกมจะมีการบอกตลอดว่าจะต้องกดปุ่มไหนบ้าง ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าจะจำไม่ได้ แถมภาพในเกมยังทำสวยอีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Final Fighter เกม Arcade ไฟ้ท์ติ้ง ควบคุมง่าย และโคตรมันส์!

Durango: Wild Lands

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่รอคอยกันมาเป็นปีเหมือนกันนะครับ กับเกมแนวเอาตัวรอดในโลกยุคไดโนเสาร์ ที่ทางไทยได้ร่วมทดสอบกันมาช่วงปีที่แล้ว และตอนนี้ตัวเกมเองก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้ว เพราะว่าได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้วครับ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่คนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดในโลกยุคไดโนเสาร์ให้ได้ คนเล่นจะมีอิสระในการเล่น ทั้งการเอาตัวรอด, การสร้างที่อยู่อาศัย และการสำรวจ คนเล่นจะสามารถผูกมิตรกับคนเล่นคนอื่นหรือจะเป็นศัตรูกันก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากเลยล่ะครับ

ใครงงจัดมา! วิธีเล่น Durango : Wild Lands ขั้นต้น

เรียกได้ว่าทั้ง 5 เกมนี้ต่างก็เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างและแหวกแนวด้วยกันทั้งนั้น ชื่นชอบเกมตัวไหน แนวไหน ก็สามารถเลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ตามใจชอบกันเลยนะครับ และอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไร เกมไหนน่าเล่นมาแนะนำกันอีกบ้างนั้น อย่าลืมติดตามกันนะครับ