[วิธีเล่นเบื้องต้น] คุณโลภพอหรือยัง? ภาคต่อของบทพิสูจน์ความโลภที่คุณห้ามพลาด The Greedy Cave 2

หากใครยังจำเกมตะลุยดันเจี้ยนที่แสนลึกลับและอันตราย ความตายจะทำให้คุณสูญสิ้นทุกอย่าง กับ The Greedy Cave เมื่อปีก่อนได้ สำหรับวันนี้เขากลับมาอีกครั้งด้วยความโลภทวียิ่งกว่าเดิม The Greedy Cave 2 ที่ไม่ได้โลภแค่อย่างเดียวยังไม่เพียงพอ!

 

สำหรับ The Greedy Cave 2 นี้ เป็นเกมแนว RPG-Adventure ที่ผสมผสานความเป็น Rouge like โดยต่างจากภาค 1 คือ ภาค 2 นี้เพิ่มความเป็น MMORPG เข้ามา สามารถเล่นออนไลน์กับคนอื่นได้ด้วย (ภาค 1 เป็นแบบ pay in app จ่ายเงินซื้อแอพและซื้อของในเกม) แต่ภาคนี้เป็นเกมออนไลน์โหลดฟรี! โดยคอนเสปยังคงเดิมอยู่ เพิ่มเติมคือมีภาษาไทย มีชุดคอสตูมสวยๆเพิ่มมากมาย เพิ่มอาวุธและสกิลพิเศษ สำหรับคอนเสปของเกมคือ เมื่อเราอยู่ในดันเจี้ยนอยากจะฉกอยากจะฉวยอะไรได้เต็มที่ แต่หากตายในดันเจี้ยน คุณจะไม่ได้อะไรติดมือกลับมาเลยแม้แต่ EXP ดังว่าเราจะมาเผยวิธีเล่นเกมแห่งความโลภนี้

 

วิธีการเล่นเกมแห่งความโลภนี้คือ คุณจะต้องโลภมากเข้าไว้ ทำยังไงก็ได้ให้อยู่ในดันเจี้ยนได้นานที่สุด โดยก่อนเข้าดันเจี้ยนและทุกๆ 10 ชั้นจะมีร้านขายไอเทมอยู่ ต้องซื้อยา HP ,MP ตุนไว้ให้ได้มากที่สุด ในดันเจี้ยนเราจะต้องเผชิญกับภยันตรายมากมาย ไม่ว่าทั้งมอนสเตอร์สุดแข็งแกร่ง กับดัก หมอกควัน ดังนั้นจึงต้องระวังเกจ HP อย่าให้หมดกลางคัน และหาตราบัฟเอาไว้คอยช่วย นอกจากนี้ต้องระวังมอนสเตอร์ที่มีออร่าสีทองออกมาก พวกมันแข็งแกร่งกว่าปกติมาก

 

สกิลของเกมนี้จะแบ่งตามอาวุธ (สามารถเปลี่ยนอาวุธได้) ที่มีทั้งหมด 3   ประเภทคือ ดาบโล่ ดาบใหญ่ และคทาเวทย์ วิธีการสู้และการใช้สกิลจะแตกต่างกัน โดยดาบใหญ่จะเน้นที่ความแรงและการโจมตีที่ทะลุการป้องกัน  ดาบโล่จะเน้นถึกมีการป้องกันที่สูงกว่า และคทาเวทย์เน้นการโจมตีด้วยเวทย์อย่างรุนแรงแต่เปลือง MP   มาก  ในเริ่มแรกแนะนำให้เล่น ดาบโล่ หรือดาบใหญ่ก่อน จนถึง LV ซัก 15 ค่อยไปรีสกิลเน้นสายอาวุธที่ชอบ

 

ในดันเจี้ยนมีของต่างๆมากมายให้เก็บ พวกอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนพวกแร่เอาไว้อัพเกรดอุปกรณ์ และการจะผ่านไปชั้นต่อไปนั้นจะต้องหาบันได ซึ่งใน 1 ชั้นนั้นจะมีบันไดอยู่มีจุดเดียวเท่านั้น เราจะสามารถไปชั้นต่อไปได้โดยขึ้นบันไดนี้ และทุกๆ 10 ชั้นจะมีบอสเฝ้าบันไดอยู่เราจะต้องเอาชนะให้ได้จึงจะผ่านไปชั้นต่อไป และหากต้องการจะออกจากดันเจี้ยนกลางทาง จะต้องใช้ใบว๊าปกลับ(scroll)เท่านั้น ซึ่งจะเซฟได้ทุกๆ 10 ชั้นเท่านั้น (หากไม่ถึงสิบชั้นต้องเริ่มเล่นใหม่) หากตายออกจากดันเจี้ยนจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง แม้แต exp และเงินที่เก็บมาได้ก็จะหายไปด้วย

 

เมื่อเราออกจากดันเจี้ยน ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกนำไปขายเป็นเงินให้กับเรา จะมีเพียงไอเทมขอบทองและขอบส้มเท่านั้นที่จะติดตัวเราออกมาได้ และการทำไอเทมเป็นขอบทองทำได้จาก รูปปั้น ในดันเจี้ยน  ซึ่งสามารถทำให้ไอเทมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ อุปกรณ์ Material หรือขวดยาเป็นขอบทองได้ หรือใช้การการอัพเกรดจากโต๊ะอัพเกรดก็ได้ ซึ่งต้องใช้ Material  3 ชิ้นในการอัพเกรด ตรวจสอบก่อนว่ามีโอกาสจะได้รับค่าพลังอะไร(ดูจาก %) แล้วจึงทำการอัพเกรด ซึ่งหากใส่เหมือนกัน 3 ชิ้นจะมีโอกาสติดค่าพลังที่ต้องการมากที่สุด

 

นอกจากนี้แล้วก็อย่าลืมไปรับเควสที่บอร์ดในเมือง เพื่อรับเงินและ Gem เอาไว้ใช้จ่าย และของทองที่ขนออกมาจากดันเจี้ยน สามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มระดับให้กับอุปกรณ์ที่เราสวมใส่ได้จากช่างตีเหล็กในเมือง และยังสามารถคราฟไอเทมได้หากเรามีใบคราฟและวัตถุดิบครบ

 

สำหรับโหมดการเล่นหลายคนนั้น สามารถเล่นได้หลังจากผ่านชั้นที่ 20 มาแล้ว ซึ่งจะต้องตั้งปาร์ตี้ร่วมเล่นกับคนอื่นๆได้อีก 2 คนช่วยกันสู้มอนสเตอร์ แต่แย่งเก็บของกันนะ!!  เพราะงั้นเล่นกับเพื่อนไว้จะดีกว่า เพราะมันคือเกมแห่งความโลภ! นอกจากนี้ก็ยังมีดันเจี้ยนระดับฮีโร่ที่เต็มไปด้วยปีศาจสุดจะหยั่งถึง สมบัติอันน่าพิศวงมากมาย มัวรีรออะไรกันอยู่ล่ะ สมบัติมันไม่รอใครนะโหลดฟรี! The Greedy Cave 2