(รีวิวเกมมือถือ) The Greedy Cave 2 เกมสไตล์ Roguelike RPG ตะลุยดันเจี้ยน ท้าให้ลอง!

เกมมือถือสมัยนี้มักจะออกมาในแนวที่ไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ ซึ่งสิ่งที่ได้จากมุมมองคนเล่นก็คือ จะเริ่มเบื่อที่มีแต่แนวทางการเล่นแบบเดิมๆ สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่แหวกแนว มีความแตกต่าง และให้อารมณ์แบบที่จะสามารถหาได้จากเกม PC หรือคอลโซลเท่านั้น เรามีเกมมาแนะนำกันครับ นั่นก็คือเกม The Greedy Cave 2 เกมนี้นั่้นเอง

สำหรับเกม The Greedy Cave 2 นั้นเป็นเกมแนว Roguelike RPG หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นั่นก็คือ เป็นเกมที่จะมีการ “สุ่มแผนที่ทุกครั้งที่เล่น” โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวสำรวจดันเจี้ยน และทุกครั้งที่คนเล่นได้ลงไปสำรวจดันเจี้ยนนั้น สภาพของด่านในการลงแต่ละครั้งจะไม่เหมือนเดิม ซึ่งทำให้คนเล่นไม่สามารถเดาอะไรได้ล่วงหน้า และนั่นก็คือความสนุกของเกมนี้ครับ

เกมเพลย์จะเป็นลักษณะแนวว่า คนเล่นจะต้องลงดันเจี้ยนเพื่อไปสำรวจ หาเงิน หาอุปกรณ์มาสวมใส่ให้กับตัวเอง โดยยิ่งลงไปลึกมากเท่าไหร่ มอนสเตอร์ก็จะแข็งแกร่งมากขึ้น โหดมากขึ้น และแน่นอนว่าก็จะเจอกับของที่มีระดับสูงมากยิ่งขึ้นไปด้วย แต่เงื่อนไขหลักของเกมนี้ก็คือ หาก “ตาย” ของที่เก็บได้ทั้งหมดก็จะหายไปหมด แต่ถ้าวาร์ปกลับเมือง ของที่หาได้ก็จะขายให้อัตโนมัติ ยกเว้นของที่สวมใส่) ตัวละครเราก็จะยังของติดตัวอยู่นั่นเองครับ

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะไม่สามารถรู้ได้ล่วงหน้าว่าดันเจี้ยนที่เราลงไปแต่ละชั้นนั้นจะมีสภาพด่านเป็นอย่างไร จะเจอตัวอะไรบ้าง จะมีของอะไรบ้าง และทางลงไปยังชั้นต่อไปอยู่ตรงไหน คนเล่นจะมีอิสระเลือกได้ว่าจะเก็บมอนสเตอร์และหาของให้ครบทั้งชั้นก่อนลงไปยังชั้นต่อไป หรือเลือกที่จะลงไปลึกมากขึ้นก็ได้ ทุกอย่างในเกมนี้อยู่ที่การตัดสินใจของคนเล่นล้วนๆ

นอกจากของที่จะมีให้เก็บแล้ว ในดันเจี้ยนจะมีบัฟเอฟเฟคมาให้ได้เก็บด้วย ไม่ว่าจะเป็นบัฟเพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน หรือแม้แต่ฟื้นฟูเลือดให้เรา แน่นอนว่าทั้งหมดนั้นจะสุ่มมาให้หมด คนเล่นจะไม่มีทางรู้ว่าจะเจอหรือไม่เจอ นอกจากบัฟช่วยคนเล่นแล้ว ในชั้นลึกๆ จะมีกับดักโจมตีคนเล่นอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ต้องระวัง

เกมเพลย์จะเป็นลักษณะออกเดินสำรวจดันเจี้ยน เปิดแผนที่เพื่อดูตำแหน่งว่ามีทางไหนที่เราไม่ได้ไป มีของอะไรบ้างที่เรายังไม่ได้เก็บ การเก็บของและการโจมตีนั้นแต่กดให้ตัวละครเดินไปชนมอนสเตอร์หรือของก็เพียงพอ โดยมากแล้วมอนสเตอร์มักจะอยู่นิ่งๆ ยกเว้นชั้นลึกๆ ที่มอนสเตอร์โดยเฉพาะประเภทบอสโหดจะมีการขยับเคลื่อนไหวนั่นเอง

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ นอกจากการลงแบบคนเดียวแล้ว คนเล่นจะสามารถสร้างปาร์ตี้เพื่อหาเพื่อนร่วมทีมลงไปเล่นด้วยนั่นเอง ทำให้เกมนี้ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งคนเล่นสาย SOLO และสายปาร์ตี้ และด้วยการที่เกมนี้ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและวิธีการเล่น จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเล่นกันได้ยาวๆ อาจไม่เหมาะกับคนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นแบบฆ่าเวลาเลยครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการสำรวจดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยปริศนา ไม่สามารถคาดเดาทางได้เพราะทุกครั้งที่เล่น เกมจะสุ่มไปเรื่อยๆ และจะหาของเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครคนเล่นได้จากการเก็บของในดันเจี้ยนเรื่อยๆ ไม่ไหวก็ถอย แล้วลงไปใหม่แบบนี้เรื่อยๆ รับรองครับว่าถ้าชื่นชอบเกมแบบนี้ เกมนี้จะเล่นได้สนุกมากครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่จะสุ่มดันเจี้ยนทุกครั้งที่ลงไป
– มอบความอิสระในการเล่นสูงแบบไม่จำกัดเวลา
– เล่นได้ทั้งแบบโซโล่เดี่ยวหรือเล่นกับเพื่อน
– ยิ่งลงลึก ยิ่งท้าทาย เกมจะมีวิธีการให้คนเล่นต้องคิดและตัดสินใจตลอดเวลา
– แนวเกมไม่เหมือนกับเกมมือถือเกมอื่น

สำหรับเกม The Greedy Cave 2 ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตดามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ