(รีวิวเกมมือถือ) NEVAEH II: Era of Darkness เกมฮาร์คคอร์ ARPG สุดเท่ เปิดให้เล่นในไทยแล้ว!

คนไหนที่ติตดามมวงการเกมมาโดยตลอด (โดยเฉพาะได้อ่านบทความของทางเรา) ก็น่าจะคุ้นเคยกับเกมนี้มาบ้าง เพราะเกมนี้เองก็เป็นกระแสดังน่าสนใจอย่างมากมาตั้งแต่ตอนที่เกมยังไม่ได้เล่นกันในโซนไทย และตอนนี้ข่าวดีนั่นก็คือ เกมตัวนี้ได้เปิดบริการลงโซนประเทศไทยแล้ว สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลยครับ

เกม NEVAEH II: Era of Darkness น่าสนใจอย่างไร? เกมตัวนี้เป็นเกมที่แนวฮาร์คคอร์ ARPG มีเรื่องราวว่าด้วยโลกที่เข้าสู่ยุคมืด เหล่าปีศาจได้ออกมาลาวาดกันอย่างเหิมเกริม และเราในฐานะของผู้กล้าที่ได้รับพรจากพระเจ้า จากทหารรับจ้าง ได้มาเป็นผู้นำความหวังของมนุษย์ชาติ

ระบบเกมการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะต้องรับเควสต์จากในเมืองแล้วก็ออกไปตะลุยตามด่านต่างๆ (ซึ่งจะเลือกไม่ทำเควสต์หรือกลับไปเล่นซํ้าก็ได้) โดยแต่ละด่านนั้นจะมีบอสประจำด่านอยู่ ซึ่งหากเอาชนะได้ก็จะผ่านด่าน โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ศัตรูที่เราเจอโดยเฉพาะบอสนั้นจะไม่เหมือนกันเลย และมีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์มาก

เกมมีการทำภาพตอนใช้เอฟเฟคโจมตีที่สวยงาม ไหลลื่นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าถ้าคนไหนเปิดภาพแบบสูงสุดนี่จะได้เสพภาพการเคลื่อนไหลของตัวเกมที่ไหลลื่นอย่างมาก และนั่นก็เป็นจุดเด่นของเกมที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นตรงที่ว่าภาพไม่ไห้ไหลลื่นเท่ากับเกมนี้

นอกจากท่าสกิลโจมตีปกติในเกมแล้ว เกมจะมีระบบแปลงร่าง ที่จะสามารถแปลงร่างเป็นอสูรขนาดใหญ่ มาพร้อมกับท่าโจมตีมหาศาลและรุนแรง โดยจะสามารถแปลงร่างได้จากการเก็บเกจสะสมในการเล่น แถมในเกมนี้จะมีท่าแปลงร่างให้ได้เลือกใช้หรือสะสมกันได้อีกด้วย

อีกหนึ่งความสามารถเด็ดของเกมนี้นั่นก็คือการพัฒนา เกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสกิล, อุปกรณ์, ตีบวกอุปกรณ์, อัพเกรดท่าแปลงร่างได้อย่างง่ายดายในการกดคลิกเดียว คือเอาจริงๆ แล้ว ตอนที่รับเควสต์วิ่งในเมืองรวมไปถึงอัพเกรดของทุกอย่างก่อนที่จะลงไปเล่นนั้น ทุกอย่างจะทำได้ไวและง่ายมาก ทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลาทำของตรงนี้เยอะแล้วเอาเวลาไปเล่นเลย ซึ่งจะง่ายกว่า

แถมในเกมเองก็ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้เล่น เช่น โหมดหอคอยที่จะตะลุยปราบบอสเป็นชั้นๆ หรือถ้ายังไม่หนำใจ ก็จะมีโหมดฮิตอย่าง World Boss ที่จะต้องร่วมมือกับคนเล่นอีก 3 คน ไปร่วมตบบอสด้วยกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเกมได้มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ไม่ได้มีแต่แบบเดิมๆ มาให้ได้เล่นกันอย่างแน่นอน

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม ARPG สไตล์ฮาร์คคอร์ ภาพการเคลื่อนไหวของเกมทำออกมาสวยๆ ไหลลื่น ในโลกที่มีธีมเป็นแนว Dark Fantasy ไล่ตบบอสตัวใหญ่ๆ หน้าตาอลังการๆ และมีวิธีการเล่นที่ง่ายดายแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพเกมไหลลื่นมากกว่าเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน
– ระบบพัฒนาตัวละครทำง่ายมาก ใช้เวลาไว
– แอ็คชั่นสุดมันส์ คอมโบรัวๆ
– ตัวละครเท่มาก ชุดเกราะ ปีกอลังการ
– บอสและศัตรูที่เจอจะมีความหลากหลาย

สำหรับเกม NEVAEH II: Era of Darkness ตอนนี้้เปิดให้ทดสอบอยู่ในเล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)