(รีวิวเกมมือถือ) Final Fighter เกม Arcade ไฟ้ท์ติ้ง ควบคุมง่าย และโคตรมันส์!

พูดถึงเกมแนวไฟ้ท์ติ้งนั้น เราก็ได้เห็นมาหลากหลายเกม แต่โดยมากแล้วก็ยังไม่ได้ตอบโจทย์คนเล่นเท่าไหร่นัก เนื่องจากการควบคุมของเกมมือถือนั้นจะมีจำกัด ทำให้การเล่นจะไม่เหมือนกับเกมบนคอลโซลที่เล่นโดยใช้จอยจริงๆ บางเกมท่าบางท่าต้องเอาออกแล้วขายเป็นการ์ดหรือกาชาแทน แต่สำหรับเกมใหม่ตัวนี้จะเป็นเกมที่ทลายขีดจำกัดความไม่สนุกของเกมแนวนี้ทิ้ง และจะทำให้คุณหลงรักเกมนี้ที่จะเล่นบนมือถือกันเลยทีเดียว

ตัวเกม Final Fighter นั้นจะเป็นเกมไฟ้ท์ติ้งสไตล์ Arcade ที่จะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบสมัยคลาสสิค ซึ่งถ้าคนไหนเคยไปเล่นเกมไฟ้ท์ติ้งตามตู้เกมในห้างล่ะก็ จะเข้าใจอารมณ์นั้นครับ นั่นก็คือ การควบคุมที่ไม่ได้เยอะอะไรเมื่อเทียบเท่ากับจอยเกม แต่จะอาศัยการควบคุมต่างๆ ในปุ่มที่มีจำกัดให้ง่ายที่สุด

การควบคุมของเกมนี้จะไม่เหมือนเกมอื่นตรงที่ว่า จะไม่มีท่าโจมตีที่ล็อคแบบปุ่มตายตัวหรือสกิลตายตัวที่คนเล่นจะต้องเซ็ตก่อนเริ่มเกม เพราะนอกจากปุ่มบังคับและท่าโจมตีหลักแล้ว คนเล่นจะสามารถควบคุมและสร้างท่าโจมตีใหม่ได้จากการควบคุมปุ่มอานาล็อต อย่างเช่นการใช้ปุ่มเคลื่อนไหวและปุ่มโจมตีบางปุ่มให้ได้ต่อเนื่อง จนทำให้กลายเป็นคอมโบท่าใหม่ขึ้นมา

เหตุที่การควบคุมของเกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่นนั่นก็คือ เกมนี้จะมีปุ่มบังคับโจมตีอยู่แค่ 4 ปุ่ม ซึ่งจะเท่ากับปุ่มจอยของเครื่องเกมสมัยก่อน (สมัยก่อน จอยเกมไม่มีปุ่มเยอะเมื่อเทียบกับจอยปัจจุบัน) ทำให้การควบคุมของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่า ไม่ต้องกดคอลโทรลปุ่มมากขนาดนั้น ก็จะสามารถให้ตัวละครออกมาโจมตีได้ง่าย

อีกทั้ง หากเทียบกับสมัยก่อนกับเกมยุคนี้แล้ว เกมสมัยก่อน จะสามารถกดท่าโจมตีได้ง่ายกว่า (คนไหนเคยเล่นเกมดังอย่าง King Of Fighter หรือ Street Fighter มาแล้ว จะรู้ทันทีว่ากดออกท่าง่ายมาก เช่นท่าอะบู๊คิท) ซึ่งหลักการของเกมนี้จะใช้แบบเดียวกัน นอกจากนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะจำวิธีการกดไม่ได้ เพราะเกมจะมีบอกปุ่มมาให้อยู่ว่าจะต้องกดปุ่มไหน

นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวจะมีท่าในการกดโจมตีที่ต่างกัน และรวมไปถึงลำดับปุ่มที่กดต่างกันด้วย ทำให้รสชาติในการเล่นแต่ละตัวละครนั้นจะไม่เหมือนกันเลยซักตัว นอกจากนี้เกมจะมีตัวละครพิเศษลิขสิทธิ์แท้จากเกม King Of Fighter ปรากฎเข้ามาในเกมอีกด้วย ก็ไม่แน่ว่าในอนาคต อาจจะมีตัวละครจากเกมดังเกมอื่นเข้ามาในเกมด้วยก็เป็นไปได้

พูดถึงระบบเกมเพลย์มาเยอะ มาดูเรื่องกราฟฟิกในเกมกันบ้าง บอกได้เลยว่าเกมนี้เป็นเกมแนวไฟ้ทติ้งที่ภาพทำออกมาลื่นไหลอย่างมาก เฟรมเรตของเกมสามารถวิ่งได้เต็ม 60 เรียกได้ว่าคนไหนที่มีมือถือที่รองรับสเปคแรงๆ ก็จะสามารถสามารถรีดประสิทธิภาพของภาพเกมนี้ออกมาได้เต็มที่อีกด้วย เป็นอีกเกมที่ภาพทำออกมาได้ดีมากเลยล่ะครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมไฟ้ท์ติ้งสไตล์ตู้เกมอาเขต หรือสไตล์คลาสสิค และอยากจะหาเกมไฟ้ท์ติ้งบนมือถือที่เล่นได้ง่าย สนุก รัวท่าต่อสู้ได้ไม่ยาก และไม่ต้องยุ่งยากกับการสลับเปลี่ยนการ์ดท่าโจมตีอีกด้วย เกมนี้เป็นเกมแนวไฟ้ท์ติ้งบนมือถือที่ทางเราแนะนำให้เล่นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมไฟ้ท์ติ้งที่มีการควบคุมไม่ยาก
– เกมจะมีกำกับบอกท่าโจมตีแต่ละท่าให้ในเกม
– ตัวละครแต่ละตัวจะมีการออกท่าโจมตีแตกต่างกัน
– การอัพเกรดตัวละครจะอาศัยการหาของมาใส่เหมือนกับเกม RPG
– ภาพในเกมสวยมาก ทำเฟรมเรตออกมาได้เต็ม 60FPS

สำหรับเกม Final Fighter ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ