5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 ธ.ค. 2022

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนธันวาคมกันแล้วและตอนนี้เราก็จะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนที่จะหมดปี 2022 เหล่าบรรดาเกมอาจจะเริ่มมีการดรอปลงไปบ้างเพราะน่าจะมีเกมหลายเกมเล็งจะเปิดให้เล่นกันช่วงปลายสัปดาห์ของปีนี้ไม่ก็ข้ามไปปีหน้ากันเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเกมน่าเล่นมากมายมาให้เราได้สัมผัสกัน และเราจะมาดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

The Witch: Rebirth

นี่เป็นเกมMMORPG ที่มีการยำเอาอะไรหลายๆอย่างมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่หน้าตาคล้ายกับตัวละครดังจากหลายๆเกม รวมไปถึงระบบที่มีการผูกให้เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

เกมนี้ไม่เน้นเนื้อเรื่องไม่เน้น PVP หรือไม่เน้นความจริงจัง แต่เป็นเกม Auto Play ที่เน้นให้ฆ่าเวลาให้เข้าถึงง่ายๆ มาพร้อมกับระบบ VIP ที่คนเล่นโปรดปราน แถมภาพของเกมก็กินสเปคได้เบาอีกด้วย

สโตร์ประเทศอเมริกา

Evermore Knights

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่ได้เปิดให้ทดลองเล่นในช่วงเวลานี้ และเรียกได้ว่าเป็นเกมแห่งแรงบันดาลใจเพราะว่าเราได้เห็นอะไรหลายๆอย่างคุ้นหน้าคุ้นตาจากหลายๆ อย่างมาในเกมนี้ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือระบบการเล่นที่ดูยังไงก็ชวนนึกถึงเกมดังที่เรารู้จักกันดี

แต่ถึงกระนั้นเกมก็ยังมีแนวทางการเล่นเป็นของตัวเอง รวมไปถึงการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ แถมยังทำภาพของเกมออกมาลื่นไหลอีกด้วย แม้อะไรหลายๆอย่างจะแลดูขัดตาแต่ก็เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมใหม่ในระบบที่คุ้นเคยมาเล่นกัน

Omega Strikers

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว PVP ออนไลน์ในรูปแบบของธีมกีฬา แข่งขันกับคนเล่นคนอื่นและใช้เวลาในการเล่นไม่นานนัก นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้คนเล่นได้มาลองกัน เพราะนอกจากจะใช้เวลาในการเล่นต่อรอบไม่นานแล้ว ยังเป็นเกมที่มีความแฟร์เพลย์อย่างมากอีกด้วย

นอกจากนี้อีกจุดที่น่าสนใจก็คือเป็นเกมที่รองรับการเล่นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ แถมยังสามารถเล่นได้ทั้ง PC และมือถืออีกด้วย ไม่ว่าคนเล่นจะสะดวกเล่นเกมนี้แบบไหน เกมก็สามารถเล่นได้ในทุกอุปกรณ์ แถมเมื่อเกมเปิดให้บริการจริงก็จะเล่นต่อได้โดยที่ข้อมูลไม่หายอีกด้วย

Chaos Portal : The Grimm Reaper

อีกหนึ่งเกมMMORPG Auto play ที่เพิ่งเปิดให้บริการเล่นกันในประเทศเกาหลีใต้และก็เป็นเกมที่ผสมผสานธีมระหว่างตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว ในรูปแบบของการเล่นนั้นก็เหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไป ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถคาดเดาได้ว่าเกมจะเล่นอย่างไรบ้างโดยไม่ยากแม้ว่าจะอ่านไม่ออกก็ตาม

ไฮไลท์เด็ดของเกมนี้นอกจากระบบอำนวยความสะดวกสบาย แถมยังเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกที่สวยงามอย่างมาก แปลว่าคนเล่นแต่มีมือถือสเปคไม่แรงก็ตามแถมยังดีไซน์โลกของเกมออกมาได้น่าสนใจอีกด้วย

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

GUNS UP! Mobile

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Tower Defense ที่เล่นในรูปแบบแบบง่ายๆ นี่เป็นเกมแนะนำจากทางเรามาให้ได้ลองเล่นกัน คนเล่นจะได้สนุกสนานกับรูปแบบของธีมสงครามในการป้องกันการบุกรุกจากศัตรูแถมยังมีรูปแบบการเล่นแบบเชิงรุกอีกด้วย

เกมยังมีระบบการอัพเกรดเพื่อการพัฒนาตัวละครและฐานต่างๆให้คนเล่นสามารถเพิ่มความสามารถที่สูงขึ้นได้ ด้วยระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายจึงเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำจากทางเราโดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Tower Defence ดีๆมาเล่นบนมือถือ

หากมองภาพรวมแล้วเกมที่มีความโดดเด่นจริงๆอาจจะมีไม่เยอะแต่ก็เรียกได้ว่าคนทำออกมาโดนใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนอย่างที่กำลังมองหาเกมทั้งนอกกระแสและเกมในกระแส จึงเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าลุ้นเหมือนกันว่า 2 สัปดาห์สุดท้ายต่อจากนี้จะมีเกมอะไรใหม่มาให้เราได้ลองเล่นกันเพิ่มเติมอีกบ้าง อย่าลืมมาติดตามไปพร้อมกันกับพวกเรานะครับ