จากอดีต Front Mission Mobile ถูกรีแบรนด์ใหม่เป็น Mecharashi พร้อมเตรียมเปิดทดสอบในจีน ต้นปีหน้า


จากอดีตที่เคยมีข่าวออกมาว่า Front Mission 2089: Borderscape เกมส์มือถือใหม่จากซีรีย์ดังของ Square Enix นั้นจะถูกทีมพัฒนาสัญชาติจีนอย่าง BlackJack Studio ทีมพัฒนาย่อยของ Zlong Game เป็นผู้ลงมือสร้าง แต่ล่าสุดได้มีการออกมาให้รายละเอียดใหม่แล้วว่าทาง BlackJack Studio จะไม่นำข้อมูลของ Front Mission มาใช้ในการพัฒนาผลงานชิ้นนี้แต่จะสร้างผลงานชิ้นใหม่ขึ้นมาเองพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Mecharashi นอกจากนั้นพวกเขายังเตรียมที่จะเปิดให้เกมเมอร์ชาวจีนได้ทดสอบในช่วงต้นปีหน้าที่จะถึงนี้ด้วย


สำหรับ BlackJack Studio นั้นถือเป็นทีมพัฒนาที่เคยสร้างชื่อจากผลงานในแนว Mecha Tactical SRPG อย่าง Langrisser Mobile มาก่อน จากตัวอย่าง Mecharashi เราจะได้เห็นว่าในฉากต่อสู้นั้นหุ่นรบจะมาในแบบ 3D ดูเหมือนว่าเราจะสามารถสับเปลี่ยน นักบิน ขึ้นขับหุ่นรบเพื่อเสริมความสามารถให้หุ่นตามความถนัดของนักบิน นอกจากนั้นเรายังแอบเห็นว่าสามารถปรับแต่ง สีของหุ่น และ การปรับแต่งด้วย อาวุธ, โล่, อุปกรณ์เสริมต่างๆ เป็นไปได้ว่าไม่ใช่แค่การวางแผนการรบเท่านั้นที่เราจะได้สนุก การปรับแต่งหุ่นเองก็ดูท่าจะหลากหลายสร้างความสนุกได้ไม่แพ้กัน


ใครที่เป็นสาวกสงครามหุ่นรบตั้งตารอ Mecharashi กันให้ดี คาดว่าเมื่อเป็นทีมพัฒนาจากจีนน่าจะไม่ต้องรอนานเกินรอ เกมเมอร์ชาวไทยอย่างเราก็น่าจะได้สัมผัสกัน