(รีวิวเกม) Omega Strikers เกม 3vs3 knockout striker ธีมกีฬาเล่นได้ทั้ง PC และมือถือ

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว PVP เล่นออนไลน์ในรูปแบบของธีมกีฬา มีเกมใหม่ได้เปิดทดสอบให้เล่นกันในช่วงเวลานี้ แถมข่าวดีก็คือเมื่อเกมเปิดให้บริการจริง ข้อมูลทุกอย่างที่เล่นก็จะยังคงเล่นต่อได้อีกด้วย เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Omega Strikers นี้จะเป็นเกมแนว knockout strike 3 vs 3 เข้าปะทะกับคนเล่นจริงๆ ในรูปแบบออนไลน์ โดยจะมีรูปแบบการเล่นแข่งขันคล้ายกับเกมฟุตบอล บนสนามลอยฟ้าในโลกอนาคตอันใกล้

เป้าหมายของเกมนี้ก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกสามารถเข้าสู่ประตูฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำคะแนนให้ได้ เกมจะวัดกันที่ทีมไหนสามารถทำคะแนนได้ถึง 5 ประตูก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ ด้วยรูปแบบการเล่นที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมแนวกฬา จึงทำให้คนเล่นเข้าใจรูปแบบการเล่นได้ไม่ยาก

เพราะจะต้องมีการแบ่งตำแหน่งการเล่นไม่ว่าจะเป็นผู้รักษาประตู แนวกลาง แล้วก็แนวหน้า คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ขัดขวางบอลของอีกฝ่ายไม่ให้เข้ามายังประตูของตัวเอง คนเล่นจะสามารถเลือกแนวในการเล่นเพิ่มเติมว่าตนเองจะเล่นสายไหน

แต่สิ่งที่เกมนี้แตกต่างจากเกมแนวกีฬาเลยก็คือจะสามารถปะทะกับคนเล่นกันเองได้เพื่อให้อีกฝ่ายน็อคเอาท์และหายไปจากสนามชั่วคราว ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถเลือกได้ว่าจะเน้นที่การแข่งขันหรือจะหาทางจัดการกับอีกฝ่ายก่อน (แต่ที่เล่นยังไงก็ต้องเน้นการทำประตูมาเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ก่อนเสมอ)

จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างก็คือเป็นเกมที่ใช้เวลาในการเล่นไม่นานแล้วก็การบังคับที่เรียบง่าย แถมตัวละครแต่ละคนก็จะมีสกิลการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ว่าคนเลือกจะเลือกใช้ตัวละครไหนที่ถนัดและเหมาะสมกับตัวเอง

แถมเกมนี้ยังรองรับการเล่นได้ทั้ง PC และมือถือโดยสามารถเชื่อมโยงข้อมูลเล่นต่อกันได้ และอีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือเกมจะรองรับจอยคอนโทรลเลอร์เต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเล่นบน PC, iOS หรือใน android ก็ตาม แถมยังปรับแต่งค่าปุ่มได้ตามใจชอบอีกด้วย หากคนไหนกำลังมองหาเกมกีฬาแอ็ตชั่นที่รองรับการเล่นด้วยจอยเกมนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว 3 VS 3 และใช้เวลาในการเล่นไม่นาน
  • ผสมผสานความเป็นเกมกีฬาและปะทะกับคนเล่น
  • ตัวละครดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์และสกิลที่แตกต่างกัน
  • เกมรองรับคอนโทรลเลอร์เต็มรูป ทั้งบน PC และมือถือ
  • เป็นเกมที่ดีความแฟร์สูงเพราะวัดกันที่ทักษะฝีมือคนเล่นกันล้วนๆ

สำหรับเกม Omega Strikers เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 1 ม.ค. 2023 (ข้อมูลไม่รีเซ็ต) โดยเกมจะเปิดบริการแบบทางการเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 สำหรับคนเล่นที่สนใจ โหลดมาเล่นได้เลยทั้งบน PC ใน Steam และมือถือทั้งแอนดรอยด์กับ iOS สามารถติดตามข่าวอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ