[รีวิวเกมมือถือ]มาแล้ว GUNS UP! Mobile เกมป้องกันฐานสุดฮิตบน PS4

มาแล้วเกมวางกลยุทธ์ สุดมันส์จาก PS4 ที่ให้คุณต่อสู้ป้องกันป้อมในรูปแบบใหม่ GUNS UP! Mobile เวอร์ชั่นมือถือ สร้างกองทัพ ส่งกองทหารออกรบ และสนับสนุนทหารของคุณ สั่งการและสนับสนุนกองทหารโดยใช้รูปแบบการจัดทัพที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่รถถังจนถึงเครื่องบินถล่มทางอากาศ

GUNS UP! Mobile เป็นเกมมือถือแนว Tower Defense รูปแบบยึดพื้นที่ คือไม่ได้ป้องกันหอคอยตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ต้องส่งกำลังออกไปโจมตีหอคอยฝ่ายตรงข้ามให้ได้ ด้วยยูนิตเกมเป็นแนวสงครามทำให้เราสามารถใช้ทั้ง ทหารราบ รถถัง เครื่องบิน สร้างกองทัพไปถล่มทัพศัตรู แถมเอฟเฟกตัวเกมทำออกมาดีมาก ยิงถล่มตูมตามสะใจหลาย

วิธีการเล่น GUNS UP! Mobile

ก่อนอื่นต้องเข้าใจหลักการของเกมนี้คือ ด่านของเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่น 3 รูปแบบคือ ป้องกันฐานจากศัตรูบุก ,บุกฐานศัตรู และรูปแบบอื่นๆ คือถ้าด่านบุกก็จะบุกอย่างเดียว ถ้าด่านป้องก็จะป้องกันฐานเราอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนด่านอื่นๆ เป็นด่านพิเศษ เช่น ด่านแหกคุก ด่านซอมบี้ ซึ่งจะมีกติกาพิเศษแยกกันไป นอกจากนี้ระหว่างที่เล่นจะมีสกิลสนับให้ใช้ เช่น จรวด สนับสนุนการโจมตีทางอากาศ ระเบิดควัน ระเบิดไฟเป็นต้น ซึ่งจะได้การคูลดาวน์ของระบบหรือเก็บระหว่างทาง จงวางแผนในการใช้ให้ดีๆ

ด่านรูปแบบบุก

สำหรับด่านในรูปแบบบุก เช่น Raid (เรด) เราจะมาพร้อมกับรถลำเลียง สามารถเรียกทหารออกมาได้ตามค่า สเตมิน่าของกองทัพ แล้วทหารจะเดินหน้าไปโจมตีเองไม่ต้องออกคำสั่ง โดยค่าสเตมิน่าจะได้จากการฆ่าทหารฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป้าหมายของด่านนี้คือ ต้องบุกไปทำลายฐานใหญ่ของศัตรูให้หมด แต่ต้องระวังอย่าให้รถลำเลียงพังด้วย

ด่านรูปแบบป้องกัน

เป็นด่านที่ชื่อตามตัวเลย เมื่อเริ่มเกมจะมีทหารมาบุกฐานเราเป็น Wave ป้องกันให้ได้ทุก Wave เราจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งในด่านนี้เราจะเรียกทหารออกมาไม่ได้ แต่ทหารจะออกมาเองตามเวลา แน่นอนว่าฝั่งศัตรูก็มีการสนับสนุนทางอากาศเช่นกัน แถมถี่กว่าด้วย ระเบิดตูมตามทุกๆ 30 วินาที การวางแผนในการตั้งเครื่องป้องกันก็สำคัญเช่นกัน เราสามารถสร้างกำแพง บังเกอร์ และป้อมยิงได้ในพื้นที่ของเรา วางกลยุทธ์ในการป้องกันไว้ให้เต็มที่

การอัพเกรด

ทั้งทหาร อาคาร ป้อมป้องกัน บังเกอร์ หรือกำแพงสามารถอัพเกรดได้หมดทุกอย่าง ซึ่งการอัพเกรดจะช่วยให้สามารถป้องกันหรือโจมตีได้มากขึ้น ส่วนทหารเมื่อมี LV เพิ่มขึ้นจะสามารถติดตั้งสกิลพิเศษได้ รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ด้วย

โดยรวมแล้ว เป็นเกมที่สนุกมาก เพราะรวมเอาทั้งการป้องกันฐานและการบุกฐานเข้าด้วยกัน ยิ่งมีโหมดอื่นๆให้เล่นด้วยเช่น โหมดซอมบี้ โหมดแหกคุก ฯลฯ และยังสามารถเล่นออนไลน์ได้ด้วยกิล(พันธมิตร)ให้เข้าร่วม จงสงสร้างกองทัพที่ยิ่งใหญ่และส่งกองกำลังเข้าสู่สนามรบ พร้อมใช้คำสั่งสนับสนุนการโจมตี ทั้งทางบกและอากาศ จงนำเอาทหารที่ดีมาสร้างกลยุทธ์การต่อสู้เพื่อครองสนามรบแห่งนี้