5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 ก.ย. 2021

กำลังจะสิ้นเดือนกันแล้ว เหล่าเกมใหม่ต่างๆ ก็เริ่มทยอยเตรียมออกมาให้เล่นกันเต็มไปหมด ในอาทิตย์นี้เราจะหลากหลายหน่อยเพราะมีทั้งเกมมือถือและเกม PC (อาจรวมไปถึงคอลโซล) มาแนะนำให้ได้อ่านกัน รับประกันว่าของอาทิตย์นี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

Call of Duty: Vanguard (ตัวเกมช่วง BETA)

ตัวเกมนี้ทางเราได้เข้าไปลองเล่นกันในช่วง BETA ซึ่งมีให้ลองในโหมดมัลติเพลเยอร์ แต่ตัวเกมจริงๆ นั้นจะมีโหมดเนื้อเรื่องมาให้เล่นกันด้วย และเกมซีรี่ย์นี้ไว้ใจได้ว่าเนื้อเรื่องเกมจะต้องทำออกมาได้ดีงามมากแน่นอน แต่จากที่ได้ไปลองแค่มัลติเพลเยอร์ก็รู้สึกได้ถึงสองแบบ

แบบแรกนั้นเกมได้มีการทำกราฟฟิกออกมาดีเยี่ยม โมเดลปืน การขยับ รายละเอียด แม้ว่าเกมจะเน้นความรวดเร็วแต่เกมได้ถ่ายทอดในช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่สองออกมาได้ดีมากๆ และยังคงความสนุกเหมือนเดิม โดยเฉพาะการนำเสนอโหมดใหม่ ส่วนโหมดอื่นๆ ก็จะยังเหมือนเดิม ความรู้สึกอีกแบบคือเลยไม่ได้รู้สึกแตกต่างกันเท่าไหร่นักกับภาคก่อนๆ

Dragon X Queen

ดูเหมือนว่าเกมนี้จะมีคนอ่านกันเยอะเลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่แปลกใจเพราะตัวละครในเกมนี้ทำออกมาโดนจริงๆ แถมระบบเกมก็ไม่ได้เป็น IDLE ธรรมดาๆ ด้วยเพราะผสมผสานกับเกม RPG เข้าไป เกม IDLE ก็แค่โหมดๆ หนึ่งที่ไม่ใช่ตัวหลัก เพราะตัวหลักจริงๆ คือโหมด RPG มากกว่า

ที่คนเล่นจะสามารถออกเดินสำรวจ ค้นหาของที่ซ่อน แยกกับดัก รวมไปถึงเก็บวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเอามาสร้างของ แม้ว่าระบบเกมเพลย์จะเป็นออโต้โดยที่เราไม่ทำอะไร แต่เกมจะสนุกตรงการได้สำรวจในฉากต่างๆ และได้อ่านเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม เป็นอีกเกมที่น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

Pokémon Unite

หลังจากปล่อยให้ชาวสวิตซ์ได้เล่นกันมาถึงหนึ่งเดือน ตอนนี้ผู้เล่นฝั่งมือถือก็ได้มาเล่นกันแล้ว ว่าตรงๆ ก็คือเกม MOBA ฉบับโปเกม่อนแบบ 5 VS 5 น่ะแหละ แต่ว่าจะมีการปรับรูปแบบเกมเพลย์ที่แตกต่างจาก MOBA เกมอื่น

ไล่ตั้งแต่การทำสีธีมของภาพเกมให้ออกมาดูง่าย สะอาดตา ดูแล้วคลีนเหมาะกับเด็กๆ มาเล่นด้วยได้ ตรงป้อมก็จะไม่มีอะไรมายิงและให้คนเล่นสะสมบอลไปโยนห่วงเอา รวมไปถึงการปรับเกมเพลย์ที่เล่นจบเกมได้เร็วกว่า เป็นมิตรกับคนเล่นที่ไม่ชอบเกม MOBA อีกด้วย

New Maple R

เกมนี้คือตัวเกมเมเปิ้ลที่เอามาทำใหม่กลายมาเป็นเกมแนวตั้ง รูปแบบเกมจะเปลี่ยนจาก MMORPG มาเป็น IDLE-RPG แทน โดยจะมีโหมด IDLE ที่ตัวละครจะฟาร์มของให้ ในการอัพเกรดตัวละคร ตัวละครก็จะอุปกรณ์เรียงมาให้ ง่ายกว่ามากๆ

และจะมีโหมดตะลุยด่านที่คล้ายๆ กับ IDLE แต่ความรู้สึกจะเหมือนลงดันเจี้ยนมากกว่า เกมมีออโต้ก็จริงแต่สกิลไม้ตายจะไม่กดเอง คนเล่นจึงกดใช้สกิลไม้ตายและเคลื่อนไหวไปมาเองได้อิสระ แถมยังมีโหมด CO-OP ให้ได้เล่นกันด้วย กล่าวได้ว่านี่คือเกมเมเปิ้ลฉบับเล่นง่ายก็ว่าได้

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

Potion Craft

อาจเป็นภาพเกมที่มองดูแล้วงงๆ นิดนึงว่านี่คือเกมอะไร คำตอบก็คือเป็นเกมปรุงยาที่คนเล่นจะได้ไปเก็บวัตถุดิบเอามาตำๆ ต้มๆ ลองผิดลองถูกเพื่อสร้างยาใหม่ๆ ออกมาแล้วเอาไปขายในร้านตัวเอง นึกภาพออกกันแล้วนะว่าเป็นเกมยังไง

แนวทางเกมเป็นแบบนี้ก็จริงแต่คนเล่นก็ค่อนข้างมีอิสระในการตัดสินใจ จะปรุงยาแบบไหน จะลองสร้างยามั่วๆ แบบไหนขึ้นมา และจะอัดเกรดร้านยังไง ขายเท่าไหร่ ต่อรองราคากันดีไหม สำคัญคือเกมมีภาษาไทย รับรองว่าเล่นได้รู้เรื่องแน่นอน

บอกแล้วว่าทั้งอาทิตย์นี้มีแต่ของเด็กๆ ทั้งเกมเล็ก เกมใหญ่ เกมอินดี้ มากันครบแบบไม่เหมือนใครเลย ชื่นชอบเกมไหนก็ลองโหลดไปลองเล่นกันได้ (ยกเว้นเกมสุดท้ายที่เป็นเกมซื้อน่ะนะ) และในอาทิตย์หน้าจะมีเกมที่เตรียมเปิดกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ