(รีวิวเกมมือถือ) Dragon X Queen เกม IDLE ผสม RPG สำรวจแนวตั้ง มีภาษาอังกฤษ

โดยปกติแล้วกับเกมแนว IDLE แนวตั้งมักก็จะนำเสนอเป็นเกมแบบ IDLE ไปเรื่อยๆ สะสมตัวละครปั้นไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องที่ตะลุยในด่าน (หรือบางเกมก็ไม่มีเลย) แต่เกมนี้จะมีแนวผสมอีกแนวเกมหนึ่งมาให้เล่นกันด้วย เราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกัน

สำหรับเกม Dragon X Queen นั้นตัวเอกของเกมจะกึ่งได้รับนิมิตว่าตัวเองกำลังจะเป็นผู้กล้าที่จะต้องต่อต้านมังกรยักษ์ที่จะมาถล่มโลก ทว่าหลังจากช่วยโลกไว้ได้แต่กลับถูกพรรรพวกหักหลัง ตัวเอกจึงได้เริ่มต้นเดินทางเพื่อไม่ให้เรื่องราวไปเป็นตามที่เกิดนิมิต

ระบบการเล่นนั้นจะมีแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกนั้นจะเป็นเกม IDLE ที่จะเป็นเหมือนกับเกม IDLE ทั่วไป จัดตัวละครลงทีม แล้วปล่อยให้ตัวละครตีๆ เอา ไหวก็คือไหว ชนะก็คือชนะเหมือนกัน ไม่มีระบบดาว ผ่านก็คือผ่าน ดังนั้นลงทีมแบบไม่ต้องสนใจอะไรมาก ค่าพลังถึงก็พอ

แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่า ระบบการเล่นแบบ IDLE นั้นไม่ใช่ส่วนหลักของเกม ระบบเกมนั้นยังให้คนเล่นกดย่อส่วนปล่อยให้ตัวละครตีๆ กันไปเองด้วยซ้ำ เพราะส่วนหลักจริงๆ คือส่วนที่คนเล่นจะได้คุมตัวละครเอกในการตะลุยด่านและสำรวจดันเจี้ยน

ซึ่งจะมาเป็นแบบเกม RPG เลย คือจะเดินสำรวจ เก็บเกี่ยวกับทรัพยากร และเดินชนศัตรูแล้วเข้าสู่ฉากต่อสู้ เมื่อค่าพลังเลเวลตัวหลักถึงแล้วก็ลงดันเจี้ยนซึ่งจะมีทั้งปริศนาและหีบสมบัติซ่อนอยู่ให้ได้สำรวจ ซึ่งนั่นเป็นเมนหลักของเกมเสียมากกว่า IDLE

แต่ธีมของเกมนั้นจะเน้นการเล่นแบบสบายๆ มากกว่า เกมนี้คนเล่นไม่ต้องมานั่งอัพเลเวล เพราะเลเวลตัวละครจะเด้งขึ้นตามเลเวลตัวละครหลัก แต่คนเล่นจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งตัวละครได้โดยการติดตั้งอุปกรณ์และใส่การ์ด

โดยอุปกรณ์นั้นคนเล่นจะสามารถสร้างได้โดยการคราฟต์ และการคราฟต์ก็จะใช้ของที่ได้มีการเก็บจากการฟาร์มในโหมด IDLE และรวมไปถึงการอัพระดับดาวของตัวละคร ซึ่งได้จากการเล่นรวมไปถึงการเปิดกาชาตัวซ้ำนั่นเอง ซึ่งจะมีโหมดให้ได้ฟาร์มกันอยู่

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมาให้อ่าน (มาเป็นแบบเกมตะลุยด่านปกติ ไม่ได้มาเป็นแบบสรุปเหมือนเกม IDLE เกมอื่น) แถมแม้ว่าเกมจะเปิดทดสอบอยู่ แต่ตัวเกมจะมีภาษาอังกฤษมาให้ด้วย ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาแต่อย่างใด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเน้นสบายๆ ไม่ซีเรียส
  • ไม่ต้องอัพเลเวล แต่เน้นคราฟต์สร้างของ
  • แนวตั้ง เล่นง่ายสบาย
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านเป็นระยะๆ
  • โหมดแบบ RPG ที่เป็นจุดเด่นของเกม

สำหรับเกม Dragon X Queen ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอย์จนถึงวันที่ 23 กันยายนนี้ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)