[รีวิวเกมมือถือ] เกมแอคชั่นเซอร์ไวเวอร์ในโลกซอมบี้ Metro Survival game, Zombie Hunter

เมื่อมอสโคเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ทำให้เกิดคลื่นรังสีและฝนกัมตภาพที่ทำให้ทุกสิ่งมีชีวิตบนพื้นโลกต่างล้มตาย เหล่าผู้รอดชีวิตได้ปรับตัวให้ใช้ชีวิตอยู่ใต้พื้นดิน แต่ทว่า…นรกมันยังไม่จบเท่านั้น จากรังสีที่แผ่ปกคลุมทั่วผิวโลกมนุษย์ได้กลายพันธุ์ กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่กระหายเลือดและไร้สติ มันจู่โจมมนุษย์คนอื่นๆอย่างบ้าคลั่ง ไม่มีใครรู้ว่าเหตุการณ์การกลายพันธุ์เกิดขึ้นได้อย่างไร มีทางเดียวที่จะรู้ก็คือต้องสู้! เกม Action –RPG สุดมันส์แนวเอาตัวรอดในโลกซอมบี้เริ่มขึ้นแล้ว

Metro Survival game, Zombie Hunter เป็นเกม Action-RPG เอาตัวรอดสายฮาร์ดคอร์ ซึ่งเราจะต้องออกสำรวจและแก้ไขปริศนา หาทางเอาตัวรอดไปพร้อมๆกับการสืบหาสาเหตุการระเบิดครั้งใหญ่ที่มอสโค สำหรับตัวเกมนั้นใช้มุมมองแบบด้านบน เคลื่อนไหวด้วยแพด และยิงด้วยปุ่มยิง ไม่มีอะไรซ้ำซ้อน ส่วนกราฟฟิกจะค่อนข้างธรรมดา แต่ด้านเกมเพลย์ค่อนข้างทำได้ดีทีเดียว โจมตีได้รุนแรงและรวดเร็ว (แต่ซอมบี้ก็เดินไวเหมือนกัน) มีการสำรวจหาไอเทมดำรงชีพตามแบบฉบับเกมเซอร์ไวเวอร์

ในช่วงเริ่มเกมนั้นเราสามารถสำรวจตู้ โต๊ะ เซฟ เพื่อค้นหาไอเทมพยาบาลและไอเทมดำรงชีพ(อาหาร) ซึ่งจุดที่เก็บไปแล้วสามารถเก็บได้อีกเมื่อเวลาผ่านไปซักระยะ และยังสามารถเก็บไอเทมสวมใส่เพิ่มค่าความสามารถได้ด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการค้นหาสาเหตุการะเบิดครั้งใหญ่ รวมทั้งปริศนาต่างๆให้แก้เป็นพักๆ ผ่านเควสเนื้อเรื่องต่างๆกับ NPC ที่เจอกันระหว่างทาง รวมถึงบอสซอมบี้รูปแบบต่างๆที่โหดหินเอาเรื่อง

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้น แอคชั่นยิงปืนที่มันส์สะใจกับการถล่มฝูงซอมบี้ ที่ไม่ได้ง่าย ต้องใช้ฝีมือและเทคนิคในการเล่นพอสมควร รวมทั้งแก้ไขปริศนา เก็บไอเทมในการช่วยผ่านด่าน และยังมีมินิเกมให้เล่นในด่านด้วย สามารถเล่นเพลินๆยามว่างได้