[รีวิวเกมมือถือ] มันส์สุดจัดกับเกมกันป้อมฮีโร่ Crazy Defense Heroes

มาแล้วเกมป้องกันป้อมมันส์ๆเอาใจคอเกมวางแผนป้องกันฐานทัพ ซึ่งตัวเกมเล่นง่ายและมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทั้งอัพเกรด สะสมการ์ด ตัวฮีโร่ พร้อมทั้งระบบ Auto ให้ด้วย ใครที่อยากประลองความสามารถในการวางแผน ขอท้าใน Crazy Defense Heroes

Crazy Defense Heroes เป็นเกมแนว Tower Defense ที่เราจะต้องตั้งฐานโจมตีป้องกันมอนสเตอร์ที่บุกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเกมนี้เรานอกจากที่จะต้องเลือกการ์ดลงสนามที่ประกอบด้วย การ์ดป้อมป้องกัน การ์ดฮีโร่ การ์ดกับดัก และการ์ดเวทมนต์ (จำนวนที่ใส่ได้จะอิงตาม LV ของตัวละคร) ยังสามารถอัพเกรด การ์ดป้อมป้องกันและบังคับตัวฮีโร่เข้าโจมตีได้ด้วย และด้วยด่านที่มีมากมายกว่าร้อยด่านและภาพกราฟฟิกที่น่ารักทำให้เกมนี้น่าเล่นมาก

วิธีเล่นของ Crazy Defense Heroes จะคล้ายกับเกม Tower Defense ทั่วไป คือเราจะตั้งป้อมป้องกันตามจุดที่กำหนด ซึ่งจะต้องคอยดูเส้นทางที่มอนสเตอร์ผ่านให้ดีๆ แล้วตั้องป้อมป้องกันที่ดีที่สุดเนื่องจากว่าจะไม่สามารถถอนหรือลบป้อมที่ติดตั้งลงไปแล้วได้ จากนั้นก็เริ่มเกม เวฟมอนสเตอร์จะเริ่มเข้าสู่เส้นทาง และอย่าลืมระวังเส้นทางลัดที่บางทีมอนสเตอร์อาจจะหาทางลัดเข้ามาได้

ในระหว่างการต่อสู้นั้น หากมีทรัพยากรพอ สามารถอัพเกรดป้อมโจมตีได้ตามระดับของการ์ด ซึ่งต้องไปอัพเกรดระดับของการ์ดได้จากนอกด่าน โดยต้องใช้วัตถุดิบบางอย่างในการอัพเกรด และสามารถปลดล็อคสกิลพิเศษของป้อมฐานนั้นได้ ส่วนการ์ดที่เป็นรูปฮีโร่ จะสามารถเรียกออกมาในด่านได้ปะทะกับมอนสเตอร์ได้ และระบบ Auto ที่ช่วยในการเล่นแบบอัตโนมัติซึ่งระบบจะทำการตั้งป้อมเอง อัพเกรดป้อมเอง และเคลื่อนย้ายตัวฮีโร่ไปปะทะกับศัตรูเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ถือว่าสะดวกเอามากๆ แต่ว่าจะเลือกการ์ดเองไม่ได้นะต้องระวังเอาไว้ (มีโอกาสแพ้)

เคล็ดลับในการเล่นก็คือ ใช้ป้อมป้องกันที่โจมตีเป็นวงกว้างหรือโจมตีได้หลายตัวพร้อมกันอยู่ใกล้ๆแล้วใช้ตัวฮีโร่มายืนป้องกันไว้อยู่เป็นกระจุกเดียวกัน อย่าลืม! อัพเกรดป้อมต่างๆให้อยู่ระดับสูงสุด ป้อมที่ระดับสูงกว่ากำจัดมอนสเตอร์ได้เร็วกว่าป้อมระดับต่ำหลายๆป้อม นอกจากนี้ในแต่ละ Wave   จะมีปุ่ม “เรียกแต่เนิ่น” จะเป็นการปล่อยมอนสเตอร์ Wave  ถัดไปออกมา แต่จะได้รับแต้มทรัพยากรโบนัส ทำให้อัพเกรดป้อมได้เร็วขึ้นเป็นข้อแลกเปลี่ยน แต่หากปล่อยไว้เฉยๆจน Wave ถัดไปมาเองจะไม่ได้ทรัพยากรโบนัสเลย และอย่าลืมเก็บวัตถุดิบมาอัพเกรดการ์ดและฮีโร่เสมอ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดอื่นๆนอกจากโหมดแคมเปญ เช่น โหมดโจมตีกองทัพเหล็ก ,โจมตีเหล่าออร์ก ,การรุกรานแสงจันทรา และยังสามารถเข้าร่วมเผ่า (กิลด์) และลุยดันเจี้ยนกับสมาชิกกิลด์คนอื่นๆได้ด้วย โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าเล่นเอามากๆ นอกจากจะมีด่านเยอะแล้ว ตัวเกมยังมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทั้งการ์ดป้อม ฮีโร่ มอนสเตอร์ หรือด่านแปลกๆมาท้าทายกันตลอด ใครชอบเกมแนวนี้โหลดเลย ฟรี!