5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 ก.ย. 2022

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งเกม idle เพราะได้มีเกมแนวนี้มาให้เล่นกันเยอะมาก แต่ก็ยังมีเกมแนวอื่นอย่างเกมที่หลายคนให้ความสนใจเปิดให้เล่นกันในช่วงสัปดาห์นี้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่า 5 เกมในสัปดาห์นี้จะมีเกมไหนที่เราได้หยิบเอามาแนะนำให้อ่านกันบ้าง

Embers: Last Duel

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่าย ตามสไตล์ของเกม Auto RPG และมีระบบ VIP มารองรับ คนเล่นจะสามารถเข้าถึงเกมและเล่นได้ง่ายๆไม่ต้องเอาอะไรมากมาย เนื้อเรื่องไม่สนกดข้ามได้เลย คนไหนที่มองเกมแนวนี้มาเล่น นี่ก็เป็นอีกอย่างเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

เป้าหมายในการเล่นเกมนี้ก็คือการปั้นตัวละครให้แข็งแกร่งที่สุดและใส่อุปกรณ์ที่ดีที่สุดแล้วเอาไปท้าทายกับบอสต่างๆ หรือว่าเอาตัวละครไปปะทะกับคนเลือกอื่นๆในโหมด PVP ก็ยังได้ มองผ่านๆ อาจจะเหมือนเกมทั่วๆ ไปแต่ระบบทุกอย่างครบครัน

โซนประเทศ SEA (ยกเว้นไทย)
โซนประเทศมาเลเซีย

Great Hero’s Beard

ถ้าเทียบกับเกม idle เกมอื่นแล้วเกมนี้ถือว่ามีการทำเกมออกมาได้น่าสนใจ เพราะนำเสนอการเล่นแบบติดลูป โดยหากตัวละครยังไม่มีความแข็งแกร่งพอก็จะไม่สามารถผ่านไปด่านต่อไปได้ซึ่งแตกต่างจากเกมแนวอื่นที่มีการฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์แล้วตะลุยไปเรื่อยๆที่ไม่ค่อยให้ความรู้สึกแปลกใหม่หรือไปได้เร็วเท่าไหร่นัก

อีกจุดดีของเกมนี้ก็คือไม่มีโฆษณา ไม่มี VIP หากต้องการจะผ่านคนเล่นกับต้นขยันเข้าเกมมาเรื่อยๆแล้วก็คอยสับเปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่มความสามารถอัพสกิลหรืออัพสเตตัสไปเรื่อยๆ เป็นเกมฟรีที่ฟรีของจริง

The Legend of Takara

ถ้าจะให้คำนิยามของเกมนี้สั้นๆแล้วก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเกม idle เกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ความน่าสนใจของเกมจะอยู่ที่การออกแบบตัวละครที่ทำออกมาได้ดูโดดเด่นและน่าจดจำ

นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถเข้าถึงโหมดท้าทายได้ค่อนข้างง่ายในช่วงต้นเกม จึงฟาร์มทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละครได้อย่างง่ายดาย ข้อเสียอาจจะติดที่การต่อสู้ในแต่ละอย่างกับเสียเวลาสู้ 1 รอบก่อนก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายเช่นกัน

สโตร์ประเทศอเมริกา

Girls’ Connect

หากกำลังมองหาเกมแนว idle แล้วตั้งที่เล่นได้ง่ายไม่มีอะไรยุ่งยากไม่จำเป็นต้องจัดแถวทีมตัวละครก็สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยากเย็น นี่จึงเป็นอีกเกมนึงที่อยากจะแนะนำให้เล่นกัน

นอกจากการเล่นได้ง่ายแล้วเกมยังมีการแจกของให้เยอะแม้กระทั่งการยกระดับ VIP ก็ยังแจกให้ในเกม แถมยังมีการออกแบบตัวละครออกมาได้น่าจดจำอีกด้วย

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์
สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์

Rise Of Eros

ถ้าให้คำนิยามของเกมนี้ง่ายๆ นี่ก็คือเกมแนวเทิร์นเบส 3 มิติที่เน้นนำเสนอภาพสวยแต่ระบบเกมอาจจะดูไม่ค่อยแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก ข้อดีคือเรียบง่ายและเข้าใจได้ไม่ยาก แต่ข้อเสียคือเกมเพลย์ก็อาจจะดูซ้ำซากไปหน่อย

แต่เอาจริงๆจุดเด่นของเกมนี้ที่โชว์มาเป็นอันดับ 1 ก็คือฉากคัทซีนในฉากอย่างว่า เพราะเกมนี้คือเกมแนว 18+ ที่นำเสนอเนื้อหาแนวอีโรติกกันแบบไม่เซ็นเซอร์และไม่มีหมอกบัง เป็นเกมที่ไม่แนะนำให้เล่น หากผู้เล่นยังมีอายุไม่ถึง 18 ปี และในการเล่นในที่สาธารณะอาจจะต้องระวังฉากคัทซีนิดนึงเพราะอาจจะมีโผล่มาได้ พูดง่ายๆก็คือ เกมเพลย์ธรรมดา แต่ฉากคัทซีนไม่ธรรมดา

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสัปดาห์นี้ แม้ว่าดูโดยรวมแล้วอาจจะไม่ค่อยหลากหลายเนื่องจากมีเกมแนว idle มาซะเยอะ แต่ทางเราก็ได้สรุปตัวเกมให้อ่านแล้วเพื่อที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจให้เลือกเล่นได้ง่ายขึ้น สนใจเกมไหนก็ลองโหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ