(รีวิวเกมมือถือ) The Legend of Takara เกม IDLE แนวตั้งในโลกแฟนตาซี

อีกหนึ่งเกมแนวแฟนตาซี idle ที่เล่นได้ง่ายและก็เป็นเกมแนวตั้งปรากฏมาให้เล่นกันอีกเกม ซึ่งเราจะไปดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม The Legend of Takara นี้ ตัวเอกของเกมจะเป็นคนที่ถูกนางเอกของเกมจากอาณาจักรของทาคาระอัญเชิญมาจากต่างโลก แม้ว่าตัวเอกจะเป็นแค่คนธรรมดาไม่มีพลังพิเศษอะไรแต่เขากลับสามารถเชื่อมโยงพลังพูดของโลกนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเขาก็จะเป็นหัวหอกในการนำพาความสงบสุขของโลกนี้กลับคืนมา

เกมนี้แม้ว่าจะมีการเล่าเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและมีเป็นเว็บตูนให้อ่านก่อนเข้าเรื่อง แต่หลังจากนั้นเกมจะไม่มีฉากเว็บตูนอะไรให้อ่านและจะเป็นแค่เนื้อเรื่องให้อ่านตามปกติที่มีแต่ตัวหนังสือ เอาจริงๆแล้วก็แอบน่าเสียดายแต่ก็เป็นข้อดีของคนที่ไม่ค่อยอยากจะอ่านเนื้อเรื่องเท่าไหร่นัก

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวจากทีม 5 ตัวละครตะลุยด่านในแบบ idle ตัวเกมเพลย์นั้นจะมีการกดใช้สกิลในการต่อสู้เองและเร่งความเร็วได้หากคนเล่นมีระดับ VIP ถึงระดับ 3 เกมมีระบบธาตุให้ต้องคอยดูว่าจะจัดทีมให้ชนะทางธาตุอีกฝ่ายอย่างไรบ้าง

จุดง่ายของเกมนี้ก็คือตัวละครแม้ว่าจะเป็นสายคลัชอาชีพใดก็ตามแต่หากค่าพลังถึงเราจะจัดตำแหน่งยืนอย่างไรก็ได้ พูดง่ายๆก็คือขอแค่อัพค่าพลังตัวละครให้สูงเข้าไว้ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ผ่านอย่างฉลุย

จุดที่ดึงดูดของเกมนี้ก็คือการออกแบบดีไซน์ตัวละครของเกมนี้ที่ทำออกมาได้ดูน่ารักและดึงดูด มีตัวละครมากมายหลากหลายคนให้ได้สะสม จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆไม่ต้องซีเรียสอะไร

คนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นในโหมดท้าทายต่างๆได้อย่างรวดเร็วในช่วงแรก จึงทำให้สามารถสะสมทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละครได้อย่างง่ายดาย แต่ด้วยการเล่นปกติอาจจะใช้เวลาช้านิดหน่อยเพราะจำเป็นต้องเอาชนะศัตรูให้ได้ก่อน 1 รอบถึงจะเข้าสู้กับบอสได้

โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกม IDLE เกมอื่นเท่าไหร่นัก หากคนเล่นเคยผ่านเกณฑ์งานนี้มาก่อนก็จะสามารถปรับตัวให้คุ้นชินกับเกมนี้ได้อย่างรวดเร็ว และก็เป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลิดเพลินไม่น้อยเช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้งสามารถถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • พล็อตเรื่องแนวแฟนตาซีมีเนื้อเรื่องให้อ่านแต่ปรากฏข้ามก็ได้
  • มีระบบ VIP เอาใจสายเปย์
  • งานออกแบบตัวละครดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์
  • สามารถเข้าเล่นโหมดท้าทายได้ทันทีในช่วงต้นเกมและมีด่านให้เล่นเยอะมาก

สำหรับเกม The Legend of Takara ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์สโตร์ประเทศอเมริกา สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศอเมริกา