(รีวิวเกมมือถือ) Great Hero’s Beard เกม IDLE ภาพการ์ตูนสีจัดจ้านในโลกวนลูป

โดยปกติแล้วสำหรับเกมแนว idle มักจะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้ฟาร์มทรัพยากรเรื่อยๆแล้วก็ตะลุยด่านเมื่อตัวละครพร้อม แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่จะให้ความรู้สึกเหมือนติดลูบที่จะต้องหาทางเอาชนะและฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Great Hero’s Beard นี้ จะเล่าเรื่องราวของตัวเองที่เป็นสามัญชนทำงานหนักทุกวันและมักจะไปฆ่าเวลาพักผ่อนที่ร้านเหล้า แล้วบังเอิญว่าเจ้าตัวดันไปจิ๊กขโมยของบางอย่างจากนักเวทย์ที่อยู่ในร้านซึ่งสิ่งนั้นทำให้เขาต้องหลุดเข้าไปในต่างโลก และก็ต้องหาทางหลุดพ้นจากโลกที่ติดลูบนี้ให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว idle ที่คนเล่นจะต้องกดพาตัวละครไปสู้ในด่านต่างๆ และหากสู้ไม่ไหวจนตายก็ต้องกลับมาพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นแล้วก็กลับไปสู้ใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะผ่านแล้วก็ท้าทายในด่านต่อไป

รูปแบบเกมนี้จะแตกต่างจากเกม idle อื่นตรงที่ว่าคนเล่นจะไม่มีการฟาร์มออฟไลน์เหมือนเกมอื่น แต่จะเป็นการพัฒนาตัวละครโดยการรับของที่ดรอปจากศัตรูแล้วก็อัพเลเวลไปเรื่อยๆ ข้อดีของระบบนี้ก็คือจะทำให้คนเล่นผ่านด่านไปได้เร็วกว่าเกมแนวฟาร์มทรัพยากร แต่ก็จะให้ความรู้สึกเหมือนติดอยู่ในลูบที่ไม่สามารถออกไปได้ง่ายๆหากไม่สามารถเอาชนะศัตรูให้ได้ซะก่อน

ในการลงไปต่อสู้แต่ละครั้งนั้นเมื่อเอาชนะศัตรูได้ก็จะเป็นการดรอปไอเทมต่างๆอย่างพวกอาวุธและเครื่องแต่งกาย คนเล่นจะต้องลองเช็คอุปกรณ์ดูว่าชิ้นใหม่ที่ได้มานั้นมีสเตตัสที่ดีกว่าหรือไม่ และเมื่อมีของที่ต่ำกว่าทั้งหมดแล้วก็ค่อยขายของทั้งหมดทิ้ง จากนั้นเกมก็จะสุ่มอุปกรณ์ใหม่ที่ดีกว่าหรือเพิ่มพ้อยท์ status ให้คนเล่นแทน

ช่วงแรกๆเกมอาจจะเสียเวลาหน่อยเพราะของที่ได้จากศัตรูจะมีน้อยและตัวละครก็จะยังสู้กับศัตรูไม่ค่อยไหว แต่เมื่อได้รับอุปกรณ์ที่ดียิ่งขึ้นก็จะทำให้สู้กับศัตรูได้ดียิ่งขึ้น ต่อให้สู้ในด่านต่อไปแล้วแพ้แต่ก็จะได้อุปกรณ์ที่ดีกว่าเอามาใส่ และค่อยๆพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆ

นอกจากอุปกรณ์สวมใส่และเลเวลแล้วคนเล่นจะต้องอัพสเตตัสและเพิ่มสกิลให้กับตัวละคร ในเกมนี้สกิลจะทำการโจมตีอัตโนมัติโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร จึงต้องคิดเสียว่าในการต่อสู้จะเป็นระบบออโต้ที่ตัวละครจะใช้เองตามเงื่อนไขของสกิลนั้น พูดง่ายๆก็คือไม่ต้องสนใจก็ได้ว่าตัวละครจะสู้อย่างไร ขอแค่มีค่าพลังให้ยิ่งสูง อัพให้เยอะยิ่งดีจึงเล่นได้ง่ายๆ

เทียบกับเกมแนว IDLE เกมอื่นแล้วเกมนี้ถือว่าทำออกมาเล่นได้เรื่อยๆซึ่งมีความเบื่อยากเนื่องจากความเร็วในการเล่นไม่ค่อยช้าเท่าไหร่นัก จึงเหมาะกับเป็นเกมเล่นแนวฆ่าเวลาในยามที่ไม่มีอะไรทำแต่คนเล่นจะสามารถรับความคืบหน้ามาเล่นได้เรื่อยๆนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสีสันสดใสแอบชวนดูแสบตานิดๆ
  • ไม่มีฟาร์มออฟไลน์แต่ความคืบหน้าในการเล่นจะไม่ช้า
  • พัฒนาตัวละครโดยการสวมใส่อุปกรณ์ที่ดีกว่าและอัพเลเวลไปเรื่อยๆ
  • ผลของการอัพสเตตัสและการอัพสกิลค่อนข้างมีผลในการเล่น
  • เพราะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆจึงไม่ต้องใส่ใจกับการอัพตัวละครมากเท่าไหร่นัก

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม Great Hero’s Beard ตัวเกมได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้