[รีวิวเกมมือถือ] เกมไทยยังไม่ตาย Asura Hero เปิดทดสอบแล้ววันนี้

ต่อยอดจากเกมไทยยอดฮิต Asura Online หรือ เกมอสุราออนไลน์ เป็นผลงานการพัฒนาจาก GAMEINDY ซึ่งเกมแนว MMORPG ไทยแท้ที่เปิดให้บริการบน PC และมือถือ โดยเกมมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับสงครามความขัดแย้งระหว่างเผ่ามนุษย์ กับเผ่าอสุรา(ยักษ์) ซึ่งตัวเกมมีคลาสตัวละครมากมายให้ผู้เล่นเลือกเล่นไม่ซ้ำแบบ โดย Asura Hero จะเป็นเกมแนว Idle RPG ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยเพื่อนๆจะได้สัมผัสมอนสเตอร์และตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตาและยังสามารถใช้มอนสเตอร์เหล่านั้นมาช่วยสู้ได้ด้วย

Asura Hero เป็นเกมแนว Idle RPG แนวตั้งที่ใช้ตัวละครจาก Asura Online มากันแทบทั้งหมด มีเนื้องเรื่องที่น่าติดตามด้วยนะ แน่นอนว่าเป็นภาษาไทย 100% อ่านออกรู้เรื่องแถมแอบแทรกมุกฮาๆมาด้วย ด้านภาพก็เป็นภาพสไตล์ไทยๆเลย ลายเส้นน่ารักตามแบบฉบับ Asura เป๊ะ และด้วยตัวเกมที่ไม่ซับซ้อน ทำให้เล่นง่าย ไม่ต้องคอยมานั่งกดสกิล เราเป็นเพียงแค่จัดทีมและอัพเกรดตัวละครเท่านั้นพอ ถ้าสนใจก็ลองโหลดเลยฟรี! ทั้ง Android และ iOS

สำหรับด้านระบบเกมเองก็ไม่น้อยหน้า ด้วยความเป็น Idle ทำให้ไม่ต้องอดหลับอดนอนฟาร์มกันหลังขดหลังแข็งแบบเดิม โดยตัวเกมมีระบบเก็บสะสมค่าประสบการณ์และเงินไว้ในขณะที่ไม่เล่นสูงสุด 8 ชั่วโมงต่อรอบ อย่าลืมเข้ามารับรางวัลทุกๆ 8 ชั่วโมงล่ะ ส่วนตัวเควสก็ง่ายเพียงแค่ทำตาม Mission ที่กำหนดก็จะสามารถผ่านเนื้อเรื่องไปพร้อมรางวัล ส่วน Mission ก็ง่ายๆ เช่นผ่านด่าน สุ่มตัวละคร อัพเกรดตัวละคร ซึ่งได้รางวัลเยอะพอสมควรเลย

ตัวละครที่หลากหลายทั้งฮีโร่จากวรรณคดีไทยมาแบบครบครัน ไกรทองเอย ขุนแผนเอย และยังสามารถนำมาใช้ได้ มอนสเตอร์ในตัวเกมเองก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกันผ่านกาชาปอง แต่ไม่ต้องห่วงกาชาปองเกมนี้จัดเต็มแค่เริ่มต้นก็หมุนได้เป็นร้อย หมุนกันเพลินๆมีได้ตัวโครตแรร์มาด้วย!

ดันเจี้ยนเองก็เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นที่น่าสนใจ เมื่อทำ Mission ผ่านตามที่กำหนดจะค่อยๆปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆรวมทั้งดันเจี้ยนด้วย ซึ่งสามารถจัดทัพไปลงดันเจี้ยนเพื่อเก็บทรัพยากรต่างๆกลับมาได้ และยังมีหอคอยไร้จุดสิ้นสุดที่สามารถรับรางวัลได้เรื่อยๆแต่ยิ่งชั้นสูงก็ยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ

การอัพเกรดก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของเกมแนว Idle RPG โดยการอัพเกรดของ Asura Hero จะมีการอัพ LV ตัวละคร (ตัวละคร LV ไม่ขึ้นเอง) อัพเกรดดาวจากการเก็บตัวละครซ้ำ และเสริมพลังซึ่งจะเพิ่มพลังให้กับทั้งทีมโดยใช้ Gold

นอกจากนี้ยังมี Event กิจกรรมพิเศษมากมายที่ให้รับรางวัล บอกเลยว่าเกมนี้ใจปล้ำแจกให้เยอะมาก ทั้งตั๋วสุ่มตัวละครและเพชร เพียบบ ใครที่อยากลองเล่นเกมคนไทย อยากพบตัวละครโลกนิทานหรือวรรณคดีไทยในเกม มาเลยลองเลย Asura Hero เกม Soft power แบบไทยๆ