5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 24 – 30 ม.ค. 2022

เผลอแปบเดียวก็ครบเดือนกันแล้วสำหรับเดือนมกราคม แม้ว่าในไทยอาจจะดูเงียบๆ ไปซักหน่อยเนื่องจากเกมที่เป็นกระแสมากๆ ยังไม่เปิด แต่ในอาทิตย์นี้ต้องเรียกว่าล้วนมีเกมน่าสนใจเอามาเปิดให้เล่นกันทั้งนั้น และจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Hexonia : The Battle Tribes

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้งที่ผสมระหว่างเกมแนวเทิร์นเบสกับเกมแนวพัฒนาเมือง เป้าหมายก็คือการทำให้เมืองของตนเอง (ปราสาท) แข็งแกร่ง แล้วก็ไปไล่ยึดเมืองศัตรูมาเป็นของตัวเองแล้วก็ขยับขยายไปเรื่อยๆ

เกมจึงอาศัยการค้นหาทรัพยากรเพื่อที่จะอัพเกรดเหล่าปราสาทต่างๆ ให้มีความพร้อมในการโจมตีศัตรู รวมไปถึงการจัดกองทัพให้ไปสู้อีกด้วย เป็นอีกเกมที่ดูภาพอาจจะไม่มีอะไรแต่ก็เป็นเกมที่เล่นได้เพลินทีเดียว

Overprime

แม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะจบการทดสอบไปแล้วแต่ก็เป็นเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะนี่คือเกม Action TPS Moba แบบเกรด A จากทาง Netmarble ที่เราไม่ได้เห็นเกมแนวนี้กันบ่อยๆ แถมได้รับคำชมจากคนเล่นเกมที่ไปทดสอบกันอย่างล้มหลาม

พูดง่ายๆ ว่าเกมนี้มีกฎการเล่นแบบเกม MOBA ทุกอย่าง มีลูกกระจ๊อกออกมา มีป้อมไปตี มีศัตรูให้ไปฟาร์มเลเวลและบอสในด่าน แต่ความต่างคือเกมนี้นำเสนอความเป็นแอ็คชั่นอย่างเต็มตัวด้วยภาพแบบ Full3D 360 องศากันเลยทีเดียว

CrisisX

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมแนวเอาตัวรอดแต่เบื่อๆ กับเกมที่มีภาพมองจากข้างบนหรือมีฐานแล้วต้องข้ามโซนรอเวลาอะไรทำนองนั้น แนะนำเกมนี้เพราะเกมนี้นำเสนอเกมเอาตัวรอดแบบ Openworld ด้วยกราฟฟิกแบบ Full3D 360 องศา

เอาจริงๆ มองผ่านๆ จะเผลอคิดว่านี่คือเกม PUBG เวอร์ชั่นแนวเอาตัวรอดแบบไม่มีวงบีบด้วยซ้ำ เพราะตัวเกมมอบอิสระอย่างมาก จะเล่นตามเควสต์ก็ได้หรือจะเดินเล่นท่องโลกหาของมาประทังชีวิตหรือเอาของมาคราฟต์ไปสู้กับซอมบี้ก็ได้

Disney Twisted-Wonderland

เกมตัวเด็ดจากทางญี่ปุ่นซึ่งในที่สุดก็ได้เปิดภาษาอังกฤษ แม้จะเปิดในโซนอเมริกาแต่สำหรับคนเล่นสาวๆ คนไหนอดใจรอไม่ไหวก็ไปเล่นกันได้ โดยนี่จะเป็นเกมแนวแฟนตาซีต่างโลกที่จะมีธีม “โลกของวายร้ายดิสนีย์” นั่นเอง

แต่บรรยากาศของเกมนี้จะชวนนึกถึงแนวแฮร์รี่พอตเตอร์มากกว่าธีมโทนดาร์กๆ เกมยังนำเสนอมินิเกมและเกมการเล่นแบบเทิร์นเบสที่สลับมาให้เล่น คนเล่นจึงไม่รู้สึกเบื่อได้ง่ายแถมยังเน้นเนื้อเรื่องสุดๆ คนไหนชอบหนุ่มๆ วายร้ายต้องห้ามพลาด

สโตร์โซนประเทศอเมริกา
สโตร์โซนประเทศอเมริกา

Divine Wars

คนไหนที่กำลังมองหาเกม RPG Auto Play แบบเล่นง่ายๆ เอาแบบไม่ต้องเอาเนื้อเรื่อง ไม่ต้องการความยุ่งยากใดๆ ในการเล่น ปล่อยให้เกมเล่นไปได้เลย นี่คือเกมแนะนำเพราะเน้นความง่ายเป็นหลักในการเล่นนั่นเอง

จุดเด่นของเกมจะอยู่ที่ภาพในเกมที่ทำออกมาไหลลื่นและไม่กินสเปคมาก แต่นำเสนอฉากแบบแนวระนาบทำให้มองเห็นฉากกว้าง มีโหมดท้าทายบอสต่างๆ ให้ได้ไปต่อสู้ และรวมทั้ง VIP เพื่อเอาใจสายเติมอีกด้วย

สโตร์โซนประเทศอินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิปปินส์
สโตร์โซนประเทศอินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิปปินส์

จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 เกมนี้มีแต่เกมที่น่าเล่นและน่าสนใจทั้งนั้น แม้ว่าอาจจะไม่ใช่เกมกระแสปังๆ ก็ตามแต่ก็เป็นเกมที่แตกต่างจากเกมเดิมๆ ที่พวกเราล้วนรู้จักกันมา และในอาทิตย์หน้า หากเราเจอเกมไหนน่าเล่นมาอีกเราจะเอามาแนะนำให้อ่านกันอย่างแน่นอน