(รีวิวเกมมือถือ) Disney Twisted-Wonderland ตะลุยต่างโลกกับหนุ่มๆ วายร้ายแห่งดิสนีย์

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมจากทางญี่ปุ่นที่ดังมากๆ แถมล่าสุดมีการประกาศทำเป็นอนิเมะอีกด้วย กับผลงานเกมมือถือ RPG ความร่วมมือระหว่างดิสนีย์และ Aniplex กับเกมใหม่นี้ที่ได้มีภาษาอังกฤษเปิดในอเมริกากันแล้ว


โดยสำหรับเกม Disney Twisted-Wonderland นั้นคนเล่นจะรับบทเป็นคนที่โดนอัญเชิญไปยังต่างโลก ซึ่งเป็นโลกแห่งวายร้ายดิสนีย์และอยู่ในโรงเรียนเวทมนตร์ เนื่องจากตัวเราไม่มีพลังเวทใดๆ จึงได้รับข้อเสนอให้เรียนอยู่ที่นี่ (พร้อมทำงานแลกที่อยู่กับอาหาร) เพื่อหาทางที่จะหาทางกลับบ้านให้ได้

ตัวเกมนี้จะเน้นหนักไปที่ตัวละครกับเนื้อเรื่องอย่างมาก ซึ่งได้อาจารย์ยานะ โทโบโซ (ผู้แต่ง Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ มาออกแบบตัวละครและเขียนเนื้อเรื่องให้) เกมจะมาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice พร้อมเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือโรงเรียนที่บ่มเพาะวายร้ายของดิสนีย์ที่คนเล่นจะได้เจอกับนักเรียนหนุ่มๆ ที่เสมือนเป็นลูกหลานจากเรื่องต่างๆ มาเข้าเรียน

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นโลกของวายร้ายดิสนีย์แต่เกมนี้ไม่ใช่เกมดาร์คหรือโทนโหดอะไร ทางกลับกัน บรรยากาศของโรงเรียนไปจนถึงเรื่องราวในเกมจะช่วนนึกถึงแนวแฮร์รี่ พอตเตอร์ มากกว่าด้วยซ้ำ แถมทิศทางเนื้อเรื่องยังออกเป็นในแนวต่างโลกแฟนตาซีในรั้วโรงเรียนเวทมนตร์ที่อ่านได้สนุกและเพลินมากทีเดียว

ระบบการเล่นนั้นจะมีแบ่งเป็นสองแบบ คือส่วนของการเข้าเรียน ที่เราจะได้พาหนุ่มๆ ผู้น่ารักไปเข้าเรียนแยกตามสายวิชา นั่นก็คือ เรียนในห้องเรียน, ปรุงยา และขี่ไม้กวาด ซึ่งจะมีการเพิ่มสเตตัสให้ตัวละครได้ และอีกส่วนจะเป็นการตะลุยในเนื้อเรื่องหลักของเกม

โดยในการเล่นตามเนื้อเรื่องจะมีการแบ่งเกมเพลย์ออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือเทิร์นเบสที่จะมีการจัดทีมตัวละคร (พร้อมตัวละครช่วยจากเพื่อน) สลับฝั่งกันโจมตี และโจมตีได้ครั้งละ 2 รอบ ตัวละครมีระบบแพ้ทางชนะทาง ซึ่งต้องจัดทีมให้ได้เปรียบกว่าศัตรู

และเกมเพลย์อีกสองส่วนนั้นจะเหมือนเป็นมินิเกม เช่น จะต้องกดปุ่มที่ลอยมาให้ตรงจังหวะ และอีกแบบจะเป็นปุ่มที่ลอยมาทั้งซ้ายและขวา พร้อมกับรับชมอนิเมชั่นฉากหลังที่จะเห็นตัวละครมีปฏิกิริยาต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้มีความหลากหลายและไม่รู้สึกซ้ำซากเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ

ถึงแม้ว่าเกมนี้เป้าหมายหลักจะเน้นที่คนเล่นสาวๆ เพราะมีตัวละครหนุ่มหล่อเต็มไปด้วย (ตัวเอกในเกมก็ท่าทางจะเป็นผู้หญิงด้วย) แต่ด้วยการนำเสนอเนื้อเรื่องในธีมดิสนีย์แบบฉบับญี่ปุ่น รวมไปถึงธีมของเกมแนวโรงเรียนเวทมนตร์ที่น่าสนใจ อ่านได้สนุก จึงเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ไปลองกัน โดยเฉพาะแฟนๆ ดิสนีย์ที่รู้จักตัวละครวายร้ายของเรื่องต่างๆ อย่างดีนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ได้ผู้แต่ง Black Butler มาออกแบบตัวละครและเขียนเนื้อเรื่องให้
  • ตัวละครหนุ่มหล่อแยกตามเรื่องต่างๆ เช่น อะลาดิน, ไลออนคิง, เฮอร์คิวลิส เป็นต้น
  • ระบบการเล่นมีสลับเปลี่ยน เลยรู้สึกไม่ซ้ำซาก
  • ทำเนื้อเรื่องออกมาน่าสนใจ
  • ธีมหลักเกมเป็นแนวแฟนตาซีโรงเรียนเวทมนตร์

สำหรับเกม Disney Twisted-Wonderland ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในโซนอเมริกา บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์โซนประเทศอเมริกา
สโตร์โซนประเทศอเมริกา