(รีวิวเกมมือถือ) CrisisX เกมเอาตัวรอดโลก Openworld แบบ Full3D ฉากสวยงาม

โดยปกติแล้วเกมจำพวกแนวเอาตัวรอดนั้นมักจะเน้นนำเสนอมุมกล้องจากด้านบนลงมาข้างล่าง มีการแบ่งโซนให้คนเล่นจะต้องวิ่งไปหาทรัพยากรแล้วก็เอากลับมาฐาน ซึ่งเราก็เห็นเกมแนวจำพวกแบบนี้มาเยอะมาก แต่เกมที่เราจะเอามาแนะนำนี้จะนำเสนอต่างกันออกไปที่ไม่เหมือนที่เคยเจอแน่ๆ

สำหรับเกม CrisisX คนเล่นจะเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่บังเอิญอยู่ตรงบริเวณชายหาด สถานที่ห่างไกลจากเหตุแพร่ระบาดของไวรัสปริศนา และเธอจะต้องหาทางเอาตัวรอดในโลกที่กลายเป็นแดนรกร้างนี้ให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่จะมีคอนเชปเหมือนกับเกมแนวเอาตัวรอดเกมอื่นๆ นั่นก็คือคนเล่นจะต้องหาทรัพยากรเอง หาอาหารเอง แล้วก็นำมาคราฟ์สร้างของต่างๆ หุงหาอาหารเพื่อเอาตัวรอด และเผชิญหน้ากับศัตรูอย่างซอมบี้ที่จะออกมาโจมตีคนเล่น

แต่ความต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือคนเล่นไม่ได้เกิดหรือมีบ้านร้างอยู่ใกล้ๆ กับตัวเป็นฐาน เริ่มเกมมาคนเล่นจะต้องเดินทางระยะไกลไปตามเสียงสัญญาณของผู้รอดชีวิตเพื่อปะติดปะต่อเรื่องราว และระหว่างทางก็จะมีทั้งสัตว์และซอมบี้โผล่ออกมาด้วย

โลกของเกมนี้นำเสนอฉากแบบ Openworld โดยไม่มีการโหลดฉากแบบเกมอื่น เกมจึงมอบอิสระให้กับคนเล่นตั้งแต่เริ่มและไม่ต้องเสียเวลารอให้ตัวละครวิ่งไปถึงจุดหมาย (ที่บางทีต้องใช้เพชรเร่ง) ด้วย อยากจะเล่นตามเควสต์หรืออยากจะไล่เก็บทรัพยากร คราฟต์ของต่างๆ ก่อนก็ทำได้เลย

แถมภาพในเกมนี้นำเสนอฉากแบบ Full3D จนมองผ่านๆ เหมือนกับเกม PUG เสียด้วยซ้ำ หรือจะบอกว่าเหมือนกับเกม PUG เวอร์ชั่นเอาตัวรอดแบบไม่มีวงบีบก็ว่าได้ สำคัญคือรูปแบบการเล่นแบบไล่ตามหาเบาะเสไปเรื่อยๆ ก็ชวนนึกถึงเกมอย่าง F*llout 76 อยู่เหมือนกัน

สิ่งที่ตัวเกมนำเสนอแตกต่างอีกอย่างนั่นก็คือคนเล่นไม่จำเป็นต้องวิ่งกลัวมาฐานก็จะสามารถคราฟต์สร้างของได้ทุกที่ทุกเวลา เกมมีคู่มือบอก และสามารถคราฟต์ได้ทีเดียวหลายชิ้่นหากของมี เกมไม่มีระบบวิ่งหาของออโต้แต่เวลาเก็บของ (ทั้งตัดไม้และทุบหิน) ก็จะใช้เวลาไม่นานนัก

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือการนำเสนอเกมแนวเอาตัวรอดแบบที่ไม่ซ้ำซากกับเกมอื่น ด้วยโลกกว้างใหญ่แบบไร้รอยต่อไม่ต้องโหลด อยากจะทำอะไรก็ได้ การคราฟต์ของที่ทำได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังมีเนื้อเรื่องและสร้างฐานอยู่ได้อีกด้วย คนไหนที่อยากได้เกมแนวเอาตัวรอดแต่เบื่อๆ กับธีมแบบเดิมๆ มาลองเล่นเกมนี้กันได้เลย!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกกว้างใหญ่ไร้รอยต่อ ไร้ฉากโลก
  • ให้อารมณ์เหมือนเล่น PU*G แบบเกมเอาตัวรอด
  • ฉากทำสวย กราฟฟิกอลังการ
  • มอบอิสระในการเล่นตามที่คนเล่นต้องการ
  • มีเนื้อเรื่อง และคราฟต์ได้ทุกที่ไม่ต้องมีโต๊ะคราฟต์

สำหรับเกม CrisisX ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)