5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 ธ.ค. 2021

ช่วงนี้กำลังเป็นช่วงเก็บตก เพราะใกล้จะสิ้นปีแล้ว ทำให้เกมต่างๆ เริ่มมีการทยอยเอามาเปิดให้ได้เล่นกัน และก็ได้มีทั้งเกมใหม่ที่น่าสนใจรวมไปถึงเกมจากทางฝั่งนอกประเทศเปิดมาให้ได้เล่นกันอย่างคับคั่ง และเราจะมาแนะนำกันว่า ในอาทิตย์นี้มีเกมอะไรที่น่าเล่นกันบ้าง เชิญชม!

วีรบุรุษยอดกระบี่

เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG จอมยุทธ์จีนที่ได้มีการเปิดให้เล่น แต่ถึงจะบอกว่าเป็นเกมแนวจอมยุทธ์จีนแต่ก็นำเสนอฉากของเกมที่มีขนาดใหญ่และอลังการเอามากๆ ระดับที่ว่าได้ภาพเกมระดับ PC เอามามาให้เล่นกันในมือถือ เสพภาพกันได้เต็มตาโดยเฉพาะคนที่เล่นจอใหญ่ๆ

ตัวเกมยังนำเสนอการเล่นแบบง่ายๆ เดินตามเควสต์ มีออโต้ให้ แต่ยังพอมีปุ่มกดหลบอยู่บ้าง แต่จะมีโหมดต่างๆ ให้ได้เล่นเยอะ ทั้งโหมดท้าทาย โหมดฟาร์ม EXP แถมยังโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องและและงานอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมจีนภาพสวยที่ดีเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Rakshasa Street

เกมที่สร้างจากการ์ตูนแฟนตาซีเรื่องดัง ที่ได้มาเป็นอนิเมะและซีรีย์คนแสดงอีกด้วย (อนิเมะซีซั่น 2 มีให้ชมใน Bilibili ไทย) โดยจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบตัดสินใจเลือกสกิลในการโจมตีว่าจะใช้สกิลอะไรในการเล่นจากทั้งหมด 8 สกิล (4 ตัวละคร) เกมเพลย์จึงมีความหลากหลาย

นอกจากนี้เกมยังมีระบบการเล่นที่แม้ว่าจะมีออโต้ช่วยแต่ก็จะมีจุดที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจเล่นด้วยตัวเอง การนำเสนอฉากแบบ 3D เหมือนกับในอนิเมะ และระบบอัพเกรดเปลี่ยนสกิล ทำให้เกมนี้นำเสนอมาได้น่าสนใจโดยเฉพาะกับแฟนๆ เรื่องนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

สโตร์ประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์

Fantasy Life Online

เกมตัวดังจากทางคอลโซลได้เอามาให้เล่นกันในมือถือแล้ว โดยเกมตัวนี้จะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบแนวตั้ง ทำให้สามารถเล่นได้ง่ายด้วยมือเดียว จะให้ตัวละครช่วยสู้แบบออโต้หรือจะกดโจมตีและกดหลบเองก็ได้แล้วแต่คนเล่นเลย

หัวใจสำคัญของเกมนี้คือความอิสระในการเล่น คนเล่นจะเล่นยังไงก็ได้ จะเน้นพุ่งเป้าหาเควสต์ก่อน จะไปเก็บศัตรูหรือหาของต่างๆ ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น แถมยังได้สะสมตัวละครจากเกมภาคหลักบนคอลโซลเอามาเล่นกันได้อีกด้วย

Arena M

มองผ่านๆนี่คือเกม IDLE ปกติที่หาได้ทั่วไป แต่สิ่งที่เกมนี้อัพเกรดก็คือการออกแบบระบบการเล่นที่เข้าขึ้นไว โหลดไว ตัดบางส่วนที่ไม่จำเป็นออกและเพิ่มทางเลือกให้หลากหลายมากขึ้น แถมยังมีการเพิ่มโหมดท้าทายต่างๆ ที่ไม่ซ้ำแบบมาให้เล่นได้

แต่ทีเด็ดก็คือเหล่าตัวละครที่ได้ต้นแบบจากบุคคลจริงที่มีในประวัติศาสตร์ ร่วมกับเหล่าตัวละครในเทพนิยายต่างๆ มาให้คนเล่นได้สะสมกัน อีกทั้งยังมีระบบการเล่นที่ส่งผลกระทบในเกมมาให้ได้ท้าทายในการเล่นไม่ให้เบื่ออีกด้วย

สโตร์ประเทศอเมริกา, แคนนาดา, ออสเตรเลีย

Night of the Full Moon

เป็นเกมการ์ดแนว Deck Builder ที่ได้นำตำนานของหนูน้อยหมวกแดงเอามาทำเป็นเกม ออกแบบด้วยกฎเกมการเล่นที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อนเมื่อเทียบกับเกมการ์ดเกมอื่น จึงทำให้คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนสามารถเล่นได้สบายๆ

โดยศัตรูบางตัวอาจจะมีเนื้อเรื่องสอดแทรกให้เราเลือกตอบคำถาม ซึ่งหากตอบถูกจะได้รับรางวัลและแต้ม เมื่อสะสมแต้มเต็มจะได้รับรางวัลเพิ่ม แต่หากตอบผิดอาจจะโดนลงโทษ เกมมีลงให้เล่นฟรีทั้งมือถือและ PC แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกัน

ผสมผสานกันไปสำหรับอาทิตย์นี้ ที่ทำให้เราได้เห็นทั้งเกมดังๆ และเกมที่น่าสนใจจากทางนอกประเทศมาให้เราได้เล่นกัน สนใจเกมไหนก็อย่าลืมกดเข้าไปอ่านและโหลดเกมมาลองเล่นกันได้เลย และอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้น รอชมกันนะครับ