(รีวิวเกมมือถือ) Rakshasa Street เกมจากการ์ตูนดังของจีน เปิดทดสอบแล้ววันนี้

สำหรับคนไหนที่ตามดูการ์ตูนและฝั่งซีรีย์ของจีนอยู่ น่าจะคุ้นชื่อของเรื่องนี้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ Rakshasa Street หรือชื่อภาษาไทยว่า เพชฌฆาตสับอสูร และตอนนี้เรื่องนี้ก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือและก็เปิดทดสอบให้เล่นในสโตร์นอกแล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

โดยเกม Rakshasa Street หรือ เพชฌฆาตสับอสูร นั้นสร้างจากการ์ตูนแฟนตาซีองเฉินซู มี ตามเนื้อเรื่องย่อนั้น เรื่องราวการผจญภัยในโลกวิญญาณของสาวน้อยเซี่ยหลิง และผู้คุมวิญญาณแห่งถนนหลั่วซา ปฎิบัติการอันน่าตื่นเต้นของเหล่าผู้คุมวิญญาณจึงเริ่มขึ้น

ในเกมนั้นจะมีการใช้ต้นฉบับของอนิเมะมาดำเนินเนื้อเรื่องหลัก (ไม่ได้เอามาจากซีรีย์คนแสดง) โดยจะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร ใส่ตัวละครลงทีมได้ 4 คน และรวมไปถึงผู้คุมวิญญาณที่จะใส่ร่วมกับตัวละครหลักได้อีก 4 โดยทั้งตัวละครและผู้คุมวิญญาณนั้นจะสามารถหาได้จากในการเล่นและจากกาชา

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการเลือกสกิลในการโจมตีแบบเทิร์นเบส 1 ตัวละครจะมี 2 สกิลให้เลือก คนเล่นจะเลือกผสมสกิลแบบไหนก็ได้ จะ 1 คนสองสกิล หรือคนละสกิลก็ไม่ผิด โดยเมื่อเลือกคำสั่งเสร็จแล้วก็จะโจมตีหรือใช้งานสกิลตามที่เราใส่เอาไว้

เกมมีระบบสะสมเกจที่จะมีผลต่อสกิลบางสกิล เช่น หากสะสมเกจสีแดงก็จะสามารถอัญเชิญผู้คุมวิญญาณ (มาแทนที่ตัวละครหลัก) ซึ่งจะมีสกิลใหม่พร้อมกับการโจมตีมหาศาลมากขึ้น จะเปรียบเสมือนกับท่าไม้ตายในการต่อสู้

รูปแบบการเล่นจะเล่นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ มีคัทซีนจากอนิเมะมาให้ดูเป็นระยะ นอกจากนี้จะมีโหมดท้าทายต่างๆ ให้ได้สนุกกันเช่นท้าทายในเงื่อนไขจำกัด, โหมดฟาร์ม ทำให้แม้ว่าเกมนี้จะมีออโต้แต่ก็จะมีโหมดที่คนเล่นจะต้องขบคิดละว่าจะผ่านด่านยังไงเพราะจะออโต้ไม่ได้

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครนั้นคนเล่นจะต้องหาชิ้นส่วนสกิลมาก่อนถึงจะสามารถปลดล็อคได้ และคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนสกิลให้กับผู้คุมวิญญาณของตัวเองได้ด้วยว่าจะใช้สกิลไหน เกมจึงเป็นลักษณะสะสมได้หลายอย่าง ทั้งตัวละคร สกิล ทำให้เกมมีความหลากหลายในการเล่นมากขึ้น

สำหรับแฟนๆ เรื่องนี้เองก็เห็นว่าเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาตอบสนองแฟนๆ ได้ดีและยังได้นำเสนอรูปแบบเกมที่ไม่น่าเบื่อซ้ำซากเมื่อเทียบกับเกมทางฝั่งของจีนอีกด้วยนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากการ์ตูนดัง
  • มีฉากอนิเมะเป็นคัทซีนในเกม
  • ระบบเกมน่าสนใจ แหวกแนว
  • โหมดท้าทายที่ไม่เน้นออโต้
  • โหมดเกมต่างๆ มีให้เล่นเยอะ

สำหรับเกม Rakshasa Street ได้เปิดทดสอบในบางประเทศบนแอนดรอยด์แล้ว โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์