(รีวิวเกมมือถือ) Fantasy Life Online เกม RPG อิสระคุมง่ายด้วยนิ้วเดียว

อีกหนึ่งเกมดังจากทางฝั่งคอลโซลก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมดังทาง Level-5 ด้วยลายเส้นตัวละครที่มีเอกลักษณ์และระบบการเล่นที่มอบอิสระเต็มที่ และในฉบับเกมมือถือก็เช่นเดียวกัน เกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันได้เลย

Fantasy Life Online จะเล่าเรื่องราวของโลก “Reveria” คนเล่นจะรับบทเป็นภูติของพระเจ้า ที่จะต้องลงมาและหาทางป้องกันสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในโลกจากอำนาจมืด ร่วมเดินทางกับพันธมิตรที่ไว้ใจได้ เพื่อพิทักษ์โลกนี้ด้วยตัวคุณเอง

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ผสมระหว่างตะลุยด่านกับสำรวจ โดยในการเล่นนั้นไม่ว่าจะเล่นตามเนื้อเรื่องหรือเล่นในฉากสำรวจ เกมก็จะมีการเล่นแบบผสมสองอย่างนี้ด้วยเสมอ ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เกมจะมอบอิสระให้กับคนเล่นทุกอย่างทันที

ในการเดินสำรวจนั้นคนเล่นจะเน้นไปกำจัดเป้าหมายตามเควสต์ก็ได้ หรือจะตะลอนไปทั่วเพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่างๆ ทั้งหาของป่า ตัดไม้ ตกปลา ขุดแร่ โดยทั้งหมดนั้นคนเล่นจะต้องหาอุปกรณ์มาให้ได้ก่อนถึงจะทำได้ ไล่ล่าหาวัตถุดิบต่างๆ แล้วก็เอาสร้างเป็นของชิ้นใหม่ๆ ก็ได้

หรือจะเลือกสำรวจหาของที่ซ่อนอยู่ตามฉาก กำจัดศัตรูเพื่อเก็บเกี่ยวเลเวล หรือจะไปล่าท้าบอสพื้นที่อย่างเจ้าถิ่นหรือมังกรก็ได้ เกมจะมีการแบ่งฉากเป็นโซนและจะปลดล็อคโซนต่อไปเมื่อผ่านด่านเนื้อเรื่องแล้ว ไปที่แคมป์เพื่อฟื้นพลังหรือกลับจุดเริ่มต้นก็ทำได้เช่นกัน

ตัวเกมนั้นจะนำเสนอมุมมองแบบแนวตั้ง ทำให้สามารถเล่นได้ด้วยนิ้วเดียว แต่ถึงจะเล่นนิ้วเดียวเกมยังมีระบบการสัมผัสที่ทำให้เกมมีความแแอ็คชั่นมากขึ้น เช่น การกดจิ้มสองทีก็จะเป็นการกลิ้งหลบหรือพุ่งออกมา การกดที่ศัตรูเพื่อล็อคเป้าหมายโจมตีหรือเก็บของ เป็นต้น

ง่ายๆ ว่า คนเล่นจะเล่นแบบไหนก๊ได้ในเกมแล้วแต่สไตล์การเล่น จะปล่อยออโต้ให้ตีเองแล้วเอาเวลานั้นมองหาของหรือศัตรูตัวอื่นๆ ไม่ก็กดจิ้มด้วยมือก็ได้เพื่อสัมผัสกับการเล่นที่เต็มอรรถรสกว่า แล้วแต่คนเล่นเลยว่าจะชอบแบบไหน

และแน่นอนว่าสำหรับแฟนเกมนี้จากคอลโซล เกมมาพร้อมกับกาชาที่จะสามารถสะสมตัวละครจากภาคหลักเอามาเป็นตัวละครร่วมทีมในการเล่นของเกมตัวนี้ได้ด้วย ซึ่งด้วยการที่เกมมีระบบการเล่นที่เยอะมาก ทำให้เป็นอีกเกมที่เบื่อได้ยากและเหมาะกับคนที่อยากได้เกมคุณภาพดีๆ เอามาเล่นกันในมือถือ และเกมนี้คืออีกเกมที่แนะนำ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมดังจากคอลโซลเล่นในมือถือ
  • มุมมองแนวตั้ง เล่นได้สบาย
  • เล่นแบบออโต้หรือมือก็ได้ สนุกเหมือนกัน
  • อิสระในการเล่นแบบไหนก็ได้
  • เกมมีระบบปลีกย่อยให้ทำมากมาย

สำหรับเกม Fantasy Life Online ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)