(รีวิวเกมมือถือ) วีรบุรุษยอดกระบี่ เกม MMO จอมยุทธ์จีนภาพสวย Full3D เต็มตา

นานๆ ทีจะมีเกมแนวจอมยุทธดีๆ มาให้ได้เล่นกัน ซึ่งเกมนี้ถ้ามองผ่านๆ แบบสรุปจบได้ในบรรทัดเดียวก็คือ เกม MMORPG สไตล์จีนภาพสวย จบ แต่ถ้าลงลึกในรายละเอียดแล้ว เกมนี้ทำออกมาดูดีกว่าที่คิดเอาไว้เสียอีก

สำหรับเกม วีรบุรุษยอดกระบี่ จะเป็นเกมแนวธีมแฟนตาซีตะวันออก เรื่องราวเริ่มเมื่อมีคนจากเผ่าจิ้งจอกหลบหนีมาและพบว่าตัวเราครอบครองพลังที่สามารถควบคุมหินเทพได้ และก็มีฝ่ายประสงค์ต้องการครอบครอง จึงทำให้เราต้องละทิ้งบ้านเกิดเพราะถูกคุกคามและออกเดินทางในชะตาชีวิตของเรา

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะออกแนวเราอยู่เฉยๆ ดีๆ ก็เหมือนโดนยัดหน้าที่แต่ในเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องให้ได้อ่านเป็นระยะๆ มีฉากคัทซีนให้ดูหน่อยแต่ที่ดูแล้วเพลินตาที่สุดก็คือ ฉากอนิเมชั่นของเกมที่ทำออกมางานค่อนข้างละเอียดกว่าเกมอื่นๆ ที่เคยเล่นมาก็ว่าได้

ไม่ใช่แค่งานอนิเมชั่นอย่างเดียว แต่งานภาพของเกมนี้ทำออกมาดูดีเกินคาดมากๆ สำหรับเกมมือถือ มีการเก็บรายละเอียดฉากที่ค่อนข้างดี ระดับที่ว่าหากเอาไปเล่นจอใหญ่ๆ หรือต่อทีวีเล่นรับรองว่าฟินงานภาพแน่นอน ถ้าคนไหนต้องการเสพงานภาพดีๆ เกมนี้คือเกมแนะนำ

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมเพลย์แบบ MMORPG ปกติที่ตัวละครจะมีการเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ มีออโต้ให้ก็จริงแต่จะมีระบบแอ็คชั่นอย่างกดหลบออกมาบ้าง แต่เกมก็ยังเน้นวัดกันที่ค่าพลัง หากค่าพลังสูงก็ปล่อยออโต้ได้สบายๆ

ระบบเกมยังออกแบบมาให้กำจัดศัตรูได้ง่ายๆ แบบไม่หลุดเป้าง่ายๆ ด้วยระบบสกิลที่จะล็อคเป้าหมายเอง ทำให้การรัวกดสกิลเกมนี้ไม่ต้องห่วงว่าจะหลุด ก็คือ สามารถกดรัวๆ สกิลเพื่อโจมตีอีกฝ่ายได้เลย และถ้าบอสเริ่มมีระยะโจมตีเราก็ค่อยกดหลบอะไรแบบนี้

ในการพัฒนาตัวละครเกมนี้ก็จะเหมือนพื้นฐานเกมอื่นๆ ที่จะมีระบบสวมใส่อุปกรณ์ อัพสกิลที่สามารถกดออโต้อัพทุกอย่างเสร็จสรรพได้ในปุ่มเดียว ที่น่าสนใจคือระบบสัตว์เทพที่เราได้มาครอบครอง โดยจะสามารถหาได้จากกาชา พวกนี้จะมีพลังเหมือนตัวละครหนึ่ง และพัฒนาแล้วก็จะมีร่างคนออกมาด้วย

นอกจากนี้ยังมีระบบมิติลับที่จะสามารถเข้าไปเล่นท้าทายบอสต่างๆ (รวมบอสโลกที่ CO-OP กับคนเล่นคนอื่นไปรุมตีกันได้) และฟาร์ม EXP ในนั้นได้ด้วย ซึ่งด้วยระบบการเล่นทั้งหมดนี้่ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจโดยเฉพาะคนที่มองหาเกมแนวจอมยุทธ์จีนอยู่ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • งานเก็บละเอียด อนิเมชั่นลื่นไหล
  • เกมเล่นง่าย มีออโต้ พร้อมล็อคเป้าหมาย
  • ด่านท้าทายทั้งฟาร์ม exp ได้แถมมีบอสให้ล่า
  • ระบบสัตว์เทพที่พัฒนาร่างได้

สำหรับเกม วีรบุรุษยอดกระบี่ ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ