[รีวิวเกมมือถือ-PC ] หนูน้อยหมวกแดงสไตล์การ์ด-RPG มันส์ๆ Night of the Full Moon

วันนี้มาแนะนำเกมการ์ด  Deck Builder สไตล์เรื่องเล่าจากนิทาน โดยเราคือหนูน้อยหมวกแดงที่กำลังตามหาคุณยายที่รัก โดยเกมหนูน้อยหมวกแดงนี้ไม่ธรรมดา สามารถเลือกอาชีพ อัพเกรดการ์ด เลือกเส้นทาง และเลือกเนื้อเรื่องที่จะเดินทางไปต่อได้ เสมือนหนึ่งเราเป็นผู้แต่งนิทานเล่มนั้นๆเลย โดยตัวเกมยังไสตล์การเล่าเรื่อง กราฟฟิก และเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและบน PC  ที่สำคัญเล่นฟรี!

การเล่น Night of the Full Moon เป็นเกมที่เข้าใจง่ายมาก แม้คนไม่เคยเล่นเกมแนว Deck Builder ก็ยังสามารถเล่นได้สบาย โดยเริ่มจากการ์ดจะมี 3 ประเภทได้แก่
Attack : การ์ดโจมตี
Action : การ์ดที่ต้องใช้แต้ม Action ในการร่ายการ์ด
Equipment : การ์ดอุปกรณ์สวมใส่ เมื่อใช้การ์ดนี้แล้วจะมีผลติดตัวจนจบการต่อสู้
Counter : การ์ดเคาเตอร์จะทำงานเมื่อศัตรูใช้การ์ดตามเงื่อนไข

เริ่มเกมจะจั่วการ์ดจำนวนหนึ่ง เราสามารถใช้การ์ด Attack ออกไปได้เลย โดยไม่มีค่ามานา แต่การ์ด Action จะต้องใช้ค่า Action ที่เป็นรูปนาฬิกาทราย ในเริ่มต้นจะมีเพียง 2 เมื่อต้องการจบเทิร์นให้กดปุ่ม End Turn จะเป็นเทิร์นของศัตรูโจมตี จากนั้นจะเริ่มเทิร์นเราใหม่ ได้จั่วการ์ดและฟื้นค่า Action

สำหรับการ์ด Equipment เมื่อใช้แล้วจะมีผลติดตัวไปตลอดจนจบการต่อสู้และใส่กี่ใบก็ได้ ส่วนการ์ด Counter เพียงแค่ถือไว้บนมือเฉยๆ หากศัตรูทำตามเงื่อนไขเช่นใช้การ์ด Attack  จะยกเลิกผลนั้นๆ แล้วโจมตีคืนเป็นต้น

สำหรับศัตรูบางตัวอาจจะมีเนื้อเรื่องสอดแทรกให้เราเลือกตอบคำถาม ซึ่งหากตอบถูกจะได้รับรางวัลและแต้ม เมื่อสะสมแต้มเต็มจะได้รับรางวัลเพิ่ม แต่หากตอบผิดอาจจะโดนลงโทษ เช่น โดนขโมยเงินเป็นต้น

สำหรับการเดินทางในฉากนั้นจะเปรียบเสมือนการอ่านหนังสือที่ตัวเอกของเราจะเจอกับเหตุการณ์ใดๆ จากการเลือกเหตุการ์ณที่สุ่มปรากฎออกมา เช่น เจอร้านค้า ไปสำรวจพื้นที่ หรือเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้รางวัลหรือการ์ดเพิ่ม แต่หากเราไม่ชอบเหตุการณ์ที่ระบบสุ่มออกมา สามารถเลือก Go to the next Intersection เพื่อสุ่มเหตุการณ์หน้าต่อไปได้ ซึ่งการเดินทางของเรานั้นจะแสดงหน้าที่คงเหลือเอาไว้ที่ Pages remaining

โดยตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีทั้งในมือถือและ Steam ซึ่งช่วงแรกสามารถเล่นอาชีพ Knight ก่อนได้ แล้วปลดล็อคอาชีพ Ranger ,Nun และ Witch เล่นต่อได้ ส่วนสำหรับใครที่อยากจะเพิ่มความเร้าใจหรืออาชีพที่หลากหลายยิ่งขึ้นสามารถซื้อ DLC เล่นโหมด Hard ,เพิ่ม Class ,เพิ่มการ์ด ,เพิ่มมอนสเตอร์ และเหตุการณ์อื่นๆอีกมากมาย ในราคา DLC ละประมาณ 20 บาทเท่านั้น ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้หรืออยากลองเล่น แนะนำเลยครับสนุกมาก