[รีวิวเกมมือถือ] Indies’ Lies เกมการ์ดตะลุยดันเจี้ยนอีกเกมที่น่าจับตามอง!

สายเกมการ์ด RPG มาตรงนี้ Indies’ lies เกมวางแผนผสมกับการ์ด RPG ได้เปิดให้ทดลองเล่นแล้ววันนี้ จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การจัด Deck card   ใช้การ์ดต่อสู้และได้รับรางวัลเป็นการ์ดเข้า Deck ของเรา หรือที่เรียกว่า Deck Builder เกมจัดการ์ดตะลุยดันเจี้ยนบนมือถือ ซึ่งเกมนี้วางแผนจะลงทั้ง 2 แพลตฟอร์มได้แก่ มือถือ และ PC (Steam) แต่ตัวมือถือเปิดให้ทดสอบก่อน แถมให้เล่นฟรีด้วย!

Indies’ lies มีรูปแบบการเล่นและเส้นทางเลือกโดยอิงจากเกมกระดาน นั่นคือเดินได้ทีละช่อง และในแต่ละช่องนั้นอาจได้เจอกับศัตรู เหตุการณ์ต่างๆ หรือมินิเกม ที่จะได้รับรางวัล หรือความหฤโหดซ่อนไว้อยู่ ซึ่งนอกจากเราจะต้องเลือกเส้นทางให้ดีแล้วยังต้องวางแผนในการเดินแต่ละเส้นทางด้วย เพราะว่าย้อนกลับไม่ได้

ในการเล่น เริ่มต้นเราจะมีมานาที่ 3 ใช้การ์ดร่ายออกไป โดยการ์ดจะมี 3 แบบคือ
Attack : การ์ดโจมตี
Skill : การ์ดที่มีผลสนับสนุนอื่นๆ เช่น เพิ่มเกราะ หรือบัฟ/ดีบั
Power : การ์ดที่ใช้แล้วมีผลต่อเนื่องหลายเทิร์น

เมื่อจบเทิร์นจะทิ้งการ์ดทั้งหมดบนมือ และเป็นตาโจมตีของศัตรู และเมื่อเริ่มเทิร์นใหม่จะได้รับ 3 มานา และการ์ด 4 ใบเช่นเดิม

นอกจากนี้ Iindies’ lies ยังมีลูกเล่นแปลกใหม่ของเกม Deck Builder อื่นๆไม่มีก็คือระบบ Combo เช่น
Attack+Attack+Skill / Attack+Skill+Attack/ Skill+Attack+Attack  โดยจะมีผลให้ได้รับบัฟหรือได้รับเกราะมากขึ้น

ระบบ Talent เมื่อตัวละครของเราเติบโตขึ้น ความสามารถ (Talent) ใหม่จะปรากฎออกมาแบบสุ่ม ซึ่งให้เราเลือก Talent ที่ต้องลุ้นเหลือเกินว่าจะเปิด Talent   อะไรได้มาก

และอีกระบบหนึ่งที่ ไรเตอร์ชอบมากของเกมนี้ก็คือ ระบบ Rune เมื่อเราเดินไปยังร้านช่างตีเหล็กในแผนที่ จะสามารถเก็บ Rune ได้  ซึ่ง Rune เนี่ย คือลูกแก้วที่นำไปติดตั้งที่การ์ดของเราอีกที ทำให้การ์ดของเราสามารถอัพเกรดความสามารถเพิ่มไปอีกครั้ง ส่วนคำสั่ง Attach คือการติดตั้ง Rune ที่การ์ดของเรา

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกผู้ช่วยร่วมเดินทางได้อีก 2 คน ถึงแม้จะใช้การ์ด Deck เดียวกัน และ มานาร่วมกัน แต่อบิลิตี้และการ์ดพิเศษของผู้ช่วยที่เพิ่มเข้ามาก็ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นรวมถึง ช่วยกันรับการโจมตีให้ด้วย

นับว่าเป็นเกมการ์ดลุยดันเจี้ยนที่น่าสนใจอีกเกมหนึ่ง โดยตอนนี้เปิดให้เล่นบนมือถือฟรี ส่วน Steam มีวางแผนที่จะเปิดตัวในสิ้นปีนี้ ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ต้องลองครับ