5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 ต.ค. 2021

อาทิตย์นี้่บอกได้เลยว่ามีแต่ของเด็ดๆ ทั้งนั้น เพราะนอกจากจะมีเกมมือถือวางขายแล้ว ยังได้มีเกมฟอร์มยักษ์ AAA มารีวิวกันให้อ่านอีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นช่วงอาทิตย์ที่มีอะไรน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว มีเกมอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

Indies’ Lies

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวแอนดี้ ที่ใช้การ์ดในการเล่นโดยอิงจากเกมกระดาน ที่คนเล่นจะสามารรถเดินได้ทีละช่อง และในแต่ละช่องนั้นอาจได้เจอกับศัตรู เหตุการณ์ต่างๆ หรือมินิเกม นอกจากเราจะต้องเลือกเส้นทางให้ดีแล้วยังต้องวางแผนในการเดินแต่ละเส้นทางด้วย เพราะว่าย้อนกลับไม่ได้

ความสนุกของเกมนี้คือการทำคอมโบ คือจะสามารถทำคอมโบที่จะได้รับบัพมากขึ้นเรื่อยๆ และยังให้อารมณ์ของความเป็น RPG ตะลุยดันเจี้ยน ที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดความสามารถ ได้ใช้หัวคิดและตัดสินใจการเล่นแบบง่ายๆ เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกัน

Dice Saber

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่แหวแแนว ไม่เหมือนใคร และอาศัยในการทอยเต๋าในการเล่น เกมนี้คือเกมแนะนำจากทางเรา ซึ่งโทนเกมจะยังคงเป็นยุคกลางแฟนตาซี แต่วิธีการต่อสู้จะตัดสินดาเมจกันที่การทอยเต๋า แล้วเราจะสามารถกำหนดดาเมจได้เองระดับนึง

ด้วยการที่เกมเน้นทอยเต๋า แม้จะดูเหมือนเน้นดวงแต่ก็จะวัดกันที่ค่าพลังอยู่ดี และจะมีระบบทำคอมโบต่อเนื่องกับอีกตัวละครหนึ่งได้ด้วย นอกจากนี้เป็นเกมที่เน้นกาชาอาวุธกับสกิล ดังนั้นแปลว่าจะปลดล็อคเอาตัวละครมาเล่นกันได้เรื่อยๆ อีกด้วย

Code Geass Genesic Re;CODE

ครบรอบ 15 ปีกันแล้วสำหรับอนิเมะในตำนานเรื่องดังขวัญใจแฟนๆ ทั้งโลกอย่างโค้ด กีอัส ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการทำเกมมือถือของเกมจากอนิเมะเรื่องนี้มาแล้วเป็นเกมแรก โดยจะได้สนุกกับเรื่องราวใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวจากในอนิเมะภาคต่างๆ ผ่านในเกมนี้อีกด้วย

แม้ระบบการเล่นจะเป็นอะไรที่ Sample มากๆ กาชา เดินแล้วตีเอง อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล แต่สำหรับแฟนๆ จะได้ตัวละครจากภาคต่างๆ มาให้คนเล่นได้สะสมและจัดทีมตามที่ตนเองชอบ บอกได้เลยว่านี่เป็นเกมที่แฟนๆ โค้ด กีอัส จะต้องให้ความสนใจแน่นอน

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

Far Cry 6

หลังจากที่เลื่อนวางขายมาจากต้นปีมาเป็นตอนนี้ ในที่สุดก็ได้วางจำหน่ายกันแล้ว กับเกม Shooting ที่แฟนๆ เกมทั่วโลกกำลังรอคอย โดยในภาคที่ 6 นี้จะเป็นการต่อสู้กับเผด็จการที่ยึดครองประเทศ แถมยังมีการแปลซับเป็นภาษาไทยทั้งหมดในเกม เล่นสบายแน่นอน

เกมในภาคนี้ยังได้มีการเพิ่มระบบใหม่ อย่างอุปกรณ์ยิงจรวดที่สะพายเป็นกระเป๋าอยู่ด้านหลัง แถมยังเป็นมีระบบเด่นอย่างแต่งปืน ที่จะสามารถแต่งปืนได้ตามใจชอบของคนเล่น นอกนั้นตัวเกมก็ยังคงคอนเชปเกม Far cry เอาไว้ครบ ที่ให้อิสระคนเล่นในการเล่นนั่นเอง

Battlefield 2042

หลังจากที่ตัวเกมได้ย้อนเวลาไปช่วงสงครามโลกถึงสองภาค ตอนนี้ตัวเกมก็ได้กลับมาเล่าเรื่องในอนาคตอันใกล้ในเกมภาคใหม่นี้กันแทน โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่เกิดสงครามพร้อมๆ กับภัยธรรมชาติที่จะเข้ามาสร้างสีสันให้กับเกม และเป็นเกมแรกที่คนเล่นจะได้สู้ไปพร้อมกันระวังภัยธรรมชาติที่เข้ามา

ตัวเกมในภาคนี้่ได้มีการเล่นลูกเล่นต่างๆ ที่แฟนๆ ชื่นชอบ เช่น กระโดดจากเครื่องบิน ยิง RPG แล้วร่อนกลับมาที่เดิม หรือ วาง C4 ใส่รถแล้วพุ่งไปชนรถถังพร้อมกดระเบิด คืออะไรที่แฟนเกมทำเอาฮา สามารถเล่นในภาคนี้ได้หมด บอกได้เลยว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่ทำทุกอย่างที่แฟนๆ ชื่นชอบยัดมาให้หมดในภาคเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกมในอาทิตย์นี้ของเรา มีทั้่งเกมมือถือ และเกมฟอร์มยักษ์ที่เราได้เข้าไปรีวิวและนำมาแนะนำกันให้อ่าน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแต่ละเกมนั้่นน่าเล่นมากมายแค่ไหน แต่สุดท้ายที่ตัดสินใจว่าจะเล่นเกมไหนนั้นก็อยู่ที่คนเล่น ดังนั้นจัดได้ตามใจชอบเลย!