5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 24 – 30 พ.ค. 2020

อาทิตย์นี้บอกได้เลยว่าเป็นช่วงที่มีเกมเปิดใหม่มาให้เล่นกันเยอะมากๆ ระดับที่ว่ามีเกมหลายเกมที่คนเล่นต่างรอคอยกันมาเป็นเวลานานเลยทีเดียว บางเกมเราก็เคยนำเสนอไปแล้ว บางเกมก็ยัง และนี่คือ 5 เกมที่ทางเราได้เลือกสรุปมาครับว่ามีเกมอะไรบ้าง

Blade of God

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวมืดๆ ดาร์ตๆ โทนดิบเถื่อนและมีแอ็คชั่นบู๊มันกระจาย มีเกมมาแนะนำกัน จริงๆ แล้วเกมนี้ทางเราเคยมีการรีวิวมาก่อนหน้านี้ในเวอร์ชั่น DEMO ของจีน และตอนนี้ข่าวดีก็คือ ตัวเกมได้นำมาเปิดให้เล่นในภาคภาษาอังกฤษกันแล้ว

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแอ็คชั่นที่คนเล่นจะต้องใช้เทคนิคและหาจังหวะในการเล่น ที่สำคัญคือต้องไม่พลาดกับการใช้ท่า Finish สำหรับมอนส์เตอร์ขนาดเล็กเมื่อเราใช้ปลิดชีพได้เราจะได้รับเลือดเพิ่ม แต่สำหรับศัตรูขนาดใหญ่จะเป็นการโจมตีรุนแรงที่ลดเลือดได้อย่างมากแทน เป็นอีกเกมที่ท้าทายอย่างมากอีกด้วย

Jade Sword

ในอาทิตย์นี้เรามีเกมแนว Auto Play มาให้เล่นถึงสองเกม โดยเกมแรกของเราก็คือเกมนี้ โดยจะเป็นเกมที่ไม่ได้กินสเปคอะไรมาก กราฟฟิกจะเน้นสไตล์งาน ART ภาพศิลป์ จึงทำให้เป็นเกมที่เหมาะในการเล่นกับมือถือทุกประเภทแม้ว่าจะใช้มือถือสเปคไม่แรงก็ตาม

แต่ถึงเกมจะไม่กินสเปคเยอะ แต่เกมมีการใช้กราฟฟิก 3D ทั้งหมดแม้กระทั่งฉากหลัง เรียกได้ว่าแค่มองดูฉากหลังอย่างเดียวก็เพลินตาแล้ว และที่สำคัญก็คือตัวเกมมีระบบตัวช่วยให้คนเล่นเยอะมาก ลด แลก แจก แถมกันสุดๆ จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ และเพลินสุดๆ

Dragon Raja

อีกหนึ่งเกม MMORPG ตัวเทพที่หลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานมาก อาจกล่าวได้ว่านี่คือเกมมือถือตัวใหญ่ที่สุดในอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว โดยตัวเกมนั้นใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ฉากโลกของเกมจึงมีขนาดใหญ่โตมากๆ และมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะ

ตัวเกมนั้นจะเน้นเนื้อเรื่องมาก โดยได้นำเนื้อเรื่องมาจากนิยายของทางจีน และมีระบบแอ็คชั่นที่สร้างความสนุกสนานโดนที่ไม่ต้องมีระบบออโต้ สำคัญคือเกมมีระบบการเล่นปลีกย่อยแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม PC มีทั้ง PVP ทั้งห้องส่วนตัว แน่นอนว่าแต่งงานก็มี

Exos Heroes

อีกหนึ่งเกมตัวใหญ่และมาในแนวของเกมเทิร์นเบสที่มีคนไทยหลายคนติดใจจนแอบไปเล่นเวอร์ชั่นเกาหลีมาก่อนแล้ว โดยตัวเกมนี้จะนำเสนอระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสที่มุมกล้องจะขยับตลอดเวลา และตัวเกมมีการทำอนิเมชั่นออกมาได้ละเอียด เกมจึงทำให้คนเล่นมีอารมณ์ร่วมแม้ว่าจะกดออโต้

เกมมีการนำเสนอธีมที่น่าสนใจ (เป็นเกมภาคต่อของเกมมือถือที่เคยเปิดให้เล่นมาก่อนแล้ว) มีเรื่องราวที่น่าติดตามและตัวละครที่น่าสนใจ สำคัญคือการนำเสนอโหมดการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นจนมีความแตกต่างไม่ซํ้าแบบกับเกมมือถือเกมอื่นกันเลยทีเดียว

Faith – ความเชื่อ

สำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเกมแนว Auto Play ที่มีกราฟฟิกสวยที่สุดแล้ว นั่นเพราะว่าได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา แต่ก็อาจจะไม่ได้มีการปรับภาพให้คมเท่าไหร่เพื่อให้มือถือสเปคกลางๆ สามารถเข้าเล่นได้ แต่เรื่องรายละเอียดของภาพ อนิเมชั่น และระบบแอ็คชั่นเกม ทำออกมาได้ดีกว่าเกมแนวเดียวกันแน่นอน

ด้วยการที่ระบบการเล่นนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกัน จึงทำให้เกมยังคงนำเสนอความง่าย แต่นำเสนอโลกของเกมที่ใหญ่โตอย่างมากซึ่งจะทำให้คนเล่นสนุกสนานไปกับการมองดูโลกของเกม นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นสนุกๆ มากมาย ทั้งดันเจี้ยน และ PVP อีกด้วย

บอกได้เลยว่าอาทิตย์นี้เป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่มีเกมน่าสนใจปรากฎมาให้เราได้สนุกกันทั้งนั้น ซึ่งทั้ง 5 เกมนี้แน่นอนว่าเรายังไม่ได้รวมเกมในตำนานที่หลายคนรอคอยที่จะเล่นอีกด้วย เอาแค่นี้ก็แยกร่างกันแทบไม่ทันแล้ว ชอบเกมไหนก็เล่นเกมนั้นได้เลยนะครับ