(รีวิวเกมมือถือ) Exos Heroes สุดยอดเกมเทิร์นเบสภาพ 3D เกรด A เกมเพลย์สุดมันส์!!

และแล้วก็มาถึงอีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นหลายคนเฝ้ารอคอยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในที่สุดก็ได้เปิดบริการเซิร์ฟ Global กันแล้ว โดยเกมนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจากผู้สร้างเกมดังอย่าง Exos Saga มาแล้ว (ซึ่งจะบอกว่านี่คือเกมภาคต่อก็ว่าได้) โดยเกมนี้จะเป็นอย่างไร ทำไมถึงมีหลายคนสนใจกันเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

เนื้อเรื่องของเกม Exos Heroes นั้นจะเล่าเรื่องในทวีป Exos โลกที่มีการแบ่งชนชั้นระหว่างประชาชนกับขุนนาง ตัวเอกของเกมจะชื่อว่า เชออน ทหารรับจ้างที่ตามหาเรือเหาะกะโหลกแดง ซึ่งในอดีตได้บุกโจมตีหมู่บ้านของเขาจนทำให้ทุกคนเสียชีวิต ซึ่งเขาได้บังเอิญเจอกับเรือเหาะปริศนาพร้อมกับมังกรตัวน้อย ที่ซึ่งการผจญภัยของเขาได้เริ่มต้นขึ้นพร้อมกับสหายคู่ใจ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะจะเป็นเทิร์นเบสที่คนเล่นจะมีเวลาในการตัดสินใจเลือกว่าจะเอาตัวละครคนไหนโจมตีใส่คนไหน ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลให้เลือกโจมตี 3 สกิล ซึ่งทำให้ง่ายในการจดจำ และเป้าหมายในการต่อสู้จะมีเป้าหมายให้เลือกค่อนข้างชัดเจนรวมไปถึงมุมกล้องที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เอง ทำให้เกมมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา เกมจึงให้ความรู้สึกไม่หยุดนิ่ง

ตัวเกมมีการเก็บรายละเอียดการเคลื่อนไหวอนิเมชั่นที่ดีและเสียงประกอบที่อลังการ (คนไหนที่ใช้มือถือระบบเสียง Dolby System หรือเล่นผ่านโปรแกรมอีมูเลเตอร์ในคอม และมี Sound Card เทพๆ จะสัมผัสได้ถึงเสียงที่อลังการกว่าปกติมาก) จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีอารมณ์ร่วมกับการเล่นได้อย่างเต็มที่แม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้ให้ก็ตาม

ตัวเกมจะโดดเด่นด้านของเนื้อเรื่องมาก ตัวเกมจะมีฉากคัทซีนพร้อมเสียงพากย์แบบ Full Voice มาให้ (เฉพาะในฉากคัทซีน) พร้อมกับตัวละครที่จะมีเรื่องราวเฉพาะของตนเองที่มีเสน่ห์น่าจดจำอย่างมาก คนไหนที่มองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ ดูแล้วโดน และฮากับมุขตลกในเรื่อง เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

อีกหนึ่งจุดที่เกมนี้โดดเด่นอย่างมากนั่นก็คือเรื่องของกราฟฟิกเกม ตัวเกมนั้นได้ใช้กราฟฟิกแบบสไตล์อนิเมะ ซึ่งเป็นงาน ART แบบเกาหลีที่ไม่ได้ทำออกมาเป็นเกาหลีจ๋ามากเหมือนกับเกมจากเกาหลีหลายๆ เกม ให้อารมณ์เหมือนนั่งดูการ์ตูนญี่ปุ่นมากกว่า แถมยังมีการออกแบบโลกของเกมที่น่าจดจำอย่างมาก ถึงจะเป็นเกมจากเกาหลี แต่ภาพของเกมนี้ก็ไม่ได้ทำออกมาเกาหลีจ๋าขนาดนั้น

ระบบเด่นของเกมที่ทำให้เกมนี้แหวกแนวไม่เหมือนใครก็อย่างเช่นระบบแผนที่โลกที่นำเสนอภาพแบบสไตล์ Paper คนเล่นจะสามารถวิ่งเล่นสำรวจได้ (บางทีจะมีศัตรูให้ตบด้วย) หรือมีมังกรจู่ๆ บินผ่านแล้วพ่นไฟใส่จนตัวละครวิ่งหนีกัน (เห็นแล้วก็ตลกดี) นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เมืองที่คนเล่นจะสามารถไปรับไอเท็มและเจอกับคนเล่นคนอื่นได้อีกด้วย

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมเทิร์นเบสภาพ 3D ที่ทำออกมาได้โดนใจคนเล่นชาวไทยมาก และมีการอัพเกรดระบบการเล่นให้น่าสนใจแทบจะทุกอย่าง ทั้งระบบเกมเพลย์ ทั้งภาพ ทั้งเนื้อเรื่องและเรื่องราวของตัวละครที่จะทำให้คนเล่นสนใจอยากเล่นเกมนี้มากขึ้น หากท่านผู้อ่านเห็นภาพเกมนี้แล้วรู้สึกโดน แนะนำให้ได้ลองเล่นเกมนี้กันดู รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกสไตล์อนิเมะเกาหลี แต่ไม่ทำภาพเกาหลีจ๋าขนาดนั้น
  • เกมเพลย์เทิร์นเบสที่เข้าใจง่าย มุมกล้องขยับตลอดเวลา ทำให้เกมไม่รู้สึกเบื่อ
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม เสียงพากย์ Full voice (เฉพาะคัทซีน) ตัวละครน่าจดจำ
  • มีระบบปลีกย่อยเยอะให้ได้เล่นสนุกกัน
  • อินเตอร์เฟสออกแบบเข้าใจง่าย ดูแล้วไม่งง

สำหรับเกม Exos Heroes ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)