5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13 – 19 ต.ค. 2019

อีกเพียงอาทิตย์เดียวก็จะถึงงานเกมใหญ่ประจำปีอย่าง Thailand Game Show 2019 กันแล้ว และในงานก็จะมีไฮไลท์อย่างเกมใหม่ๆ มาให้ได้เซอร์ไพรส์กันอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่เราจะไปดูเกมใหม่เหล่านั้น เราจะมาดูกันก่อนครับว่า ในอาทิตย์นี้ มีเกมอะไรใหม่มาให้เราได้แนะนำกันบ้าง

Tales of Demons and Gods

ในอาทิตย์นี้เราได้มีเกมมือถือที่สร้างจากนิยายและซีรี่ย์เรื่องดังถึงสองเกมกันเลยทีเดียว เริ่มจากเกมนี้กันก่อน โดยเกมนี้จะสร้างจากนิยายเรื่องดังอย่าง บันทึกราชันย์เทพอสูร ซึ่งเรื่องนี้ดังมาก ถึงขนาดมีทำเป็นมังงะและฉบับอนิเมะอีกด้วย ดังนั้นในแง่ความสนุก รับประกันได้ว่าเนื้อเรื่องสนุกแน่นอน

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะต้องเลือกว่าจะเอาตัวละครโจมตีตัวไหนและใช้สกิลอะไร ในเกมนี้จะไม่มีระบบธาตุ แต่ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีสกิล อาวุธ และการโจมตีที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกจัดทีมได้ตามที่คนเล่นต้องการ อีกทั้งการอัพเกรดจะช่วยเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ให้ได้อีกด้วย

Eternal Love M

อีกหนึ่งเกมที่สร้างจากซีรี่ย์เรื่องดัง โดยเกมนี้สร้างจากเรื่อง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ซึ่งเป็นซีรี่ย์เรื่องดังของจีน ดังขนาดว่าติด TOP อันดับหนึ่ง แถมทำให้คนที่ไม่ชอบดูซีรี่ย์จีน มาติดเรื่องนี้อีกด้วย แม้แต่คนเขียนเองที่ยอมรับตรงๆ ว่าเฉยๆ กับเกมแนว MMO จีนมาก แต่พอมาเล่นเกมนี้แทบจะเลิกไม่ได้ เพราะเนื้อเรื่องเกมพีคมาก

นอกจากเนื้อเรื่องเกมจะน่าติดตามสุดๆ แล้ว ระบบการเล่นของเกมนี้ก็ไม่ได้แย่ เรียกได้ว่าทำบรรยากาศออกมาได้เหมาะเจาะและดีมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบ PVE แต่ในเกมก็ยังมีโหมดต่างๆ อย่างเช่น PVP และสงครามฝ่ายให้ได้เล่นกันด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาแล้วดีมากๆ เมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกัน

Doraemon : Story of Seasons

เราเห็นเกมปลูกผักมาหลายเกม แต่ยังไม่เจอเกมปลูกผักเกมไหนที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปเล่นในภาคตำนานที่หลายคนรู้จักกันเลย จนกระทั่งการมาของเกมนี้ที่เรียกได้ว่า โดนใจแฟนๆ กันสุดๆ และยิ่งเป็นเกมที่ได้ลิขสิทธิ์แท้ของโดราเอม่อนมาด้วย ยิ่งทำให้คนที่รู้จักการ์ตูนเรื่องนี้สนุกไปกับการเล่นเข้าไปใหญ่

ทั้งระบบการเล่น, การทำฟาร์ม, เลี้ยงสัตว์, ตกปลา, ขุดเหมือง, งานเทศกาล ฯลฯ องค์ประกอบทุกอย่างของเกมนี้ รวมกระทั่งเสียงและภาพในเกมก็ชวนนึกถึงเกมในตำนานสุดๆ จนเรียกได้ว่านี่คือเกมปลูกผักในฝันของคนไทยชัดๆ ข้อเสียที่มีอย่างเดียวนั่นก็คือ โนบิตะไม่สามารถแต่งงานหรือจีบสาวๆ ได้นั่นเอง

Royal Dice:Random Defense

เกมใหม่อีกเกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ โดยจะเป็นเกมแนว Tower Defense และมีกราฟฟิกแบบเรียบง่าย ง่ายขนาดว่าไม่ต้องมีมือถือสเปคแรงๆ ก็สามารถเล่นได้ โดนเป้าหมายของคนเล่นก็คือ การรวมลูกเต๋าให้เป็นหน้าเดียวกันเพื่ออัพเกรดป้อมของเรา ที่ต้องอาศัยการขบคิด และการตัดสินใจ

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ได้โดยการผสมลูกเต๋าเพื่อลุ้นให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คนเล่นต้องการ แต่บางครั้งก็ผสมได้สิ่งที่้เราไม่ต้องการก็มี ในเกมยังมีระบบการอัพเกรดลูกเต๋าเพื่อให้ได้ของมาอัพเกรด นอกจากโหมดปกติแล้วยังมีโหมด Rank ที่นอกจากจะท้าทายขึ้นแล้วยังได้ของรางวัลเพิ่มอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมแนววางแผนขบคิดที่สนุกมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Ragnarok Tactics

อีกหนึ่งเกมที่แม้ว่าทางเรายังไม่ได้รีวิว แต่เรากำลังจะได้เล่นกันแน่ๆ กับเกม Ragnarok Tactics ซึ่งจะเปิดทดสอบแบบจำกัดจำนวนคนในวันจันทร์นี้ โดยคนเล่นจะสามารถเข้าร่วมทดสอบระบบของเกมนี้ได้ทั้งหมด ก่อนที่เกมจะรีเซ็ตข้อมูลไป ซึ่งความน่าสนใจก็คือ คนเล่นจะได้สัมผัสเกมนี้ก่อนที่จะไปร่วมสนุกกับบูธในงานเกมนั่นเอง

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่ประเทศไทยของเราจะได้เปิดให้เล่นกันก่อนเป็นประเทศแรกในโลก คนเล่นจะสามารถรวมทีมทั้งตัวละครอาชีพต่างๆ และมอนสเตอร์มารวมทีมในการผจญภัย เป็นอีกหนึ่งแนวเกมจาก Ragnarok ที่ยังไม่เคยได้เห็นมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทำออกมาน่าสนใจอีกเกมเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมแนะนำทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ และแน่นอนว่าในอาทิตย์หน้าเราก็จะมีเกมมาแนะนำกันอีกอย่างแน่นอน แต่ไฮไลท์ความสนุกก็ยังไม่พ้นงานเกมที่กำลังจะมีขึ้นในอาทิตย์หน้า เพราะเราจะได้เจอเกมใหม่ๆ ในงานเยอะมาก และทางเราก็จะเก็บข้อมูลมาฝากกันอย่างแน่นอน โปรดติดตามชม