[รีวิวเกมมือถือ] แรงเป็นพลุแตกกับนวนิยายเกมออนไลน์ที่กลายเป็นเกมจริงๆกับ The Legendary Moonlight Sculptor

จากนวนิยายเกมออนไลน์ที่ดังระเบิดในเกาหลี ได้กลายมาเป็นเกมออนไลน์จริงๆกับเกม The Legendary Moonlight  Sculptor บนมือถือ ที่ให้เราได้เข้าไปร่วมผจญภัยใน Royal Road (ชื่อเกมออนไลน์แบบ VR ในนิยาย) ในรูปแบบ MMORPG

ในนิยาย The Legendary Moonlight  Sculptor ตัวเอกมีหนี้มหาศาลจากพ่อแม่ แต่เขาทำเงินได้จากการขาย ID เกมๆหนึ่งได้มหาศาลแต่ถูกเจ้าหนี้ยึดไปหมด ตัวเขาจึงเข้าไปเล่นเกมเพื่อหาเงินใหม่อีกครั้ง โดยเกมนี้เป็นเสมือนจริงที่มีชื่อว่า Royal Road  โดยผู้เล่นจะเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่เข้าไปร่วมผจญภัยในเกมนี้พร้อมๆกันกับตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเกมนี้ ในเกาหลีกระแสแรงมาก แค่เปิดลงทะเบียนก็ทะลุล้านตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียน และได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งหลังจากเกมเปิดตัวในวันแรกเลย ดูจากจำนวน server ที่เยอะมาก เพื่อรองรับจำนวนคนเล่นที่มหาศาล!  ซึ่งสมกับเป็นนิยายแฟนตาซีอันดับหนึ่งของที่นั่น

อาชีพของเกมนี้เริ่มต้นจะมีทั้ง 4 อาชีพได้แก่ นักรบ นักเวทย์ ธนู และการ์เดี้ยน แต่สำหรับอาชีพ Moonlight  Sculptor (นักแกะสลักแสงจันทร์) จะเป็นอาชีพลับตามนิยาย ซึ่งเราจะต้องไปทำเควสนักแกะสลักแสงจันทร์ก่อนจึงจะใช้ได้ แต่ในนิยายจะยังคงมีอาชีพลับอื่นๆอีกมากมายรอการอัพเดทในแพทซ์ต่อไป

ตัวละคร ภาพ กราฟฟิก ฉากหลัง ทำออกมาได้ดีทีเดียว ตัวละคร และยังมีออกท่าทางที่ดูเป็นธรรมชาติ อย่างเดิน วิ่ง หรือแม้ตอนพูดคุยกับ NPC และสามารถแสดงอีโมค่อนต่างๆได้มากมาย

นอกจากนี้ยังมีระบบยังชีพอื่นๆให้สามารถเลือกทำได้ด้วย เช่น ทำอาหาร ตกปลา คราฟอุปกรณ์ เก็บเกี่ยว ซึ่งสามารถเรียนได้ตาม LV อ้อลืมบอกไป ในเกมนี้มีค่าความหิวตามนิยายด้วย เราสามารถกินอาหารเพื่อเพิ่มความอิ่มและจะได้รับบัฟบางอย่างได้ด้วย

ตัวเกมนั้นค่อนข้างเล่นง่าย เพราะระบบสอนที่ค่อนข้างละเอียดและเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ เพราะเพียงแค่แตะที่เควส ระบบจะนำทางไปที่ NPC เควสอัตโนมัติ ส่วนเควสไหนที่ตีมอนสเตอร์ก็จะวิ่งไปตีมอนสเตอร์ให้ด้วย จึงทำให้ไม่ติดปัญหาเรื่องเควสเลยแม้จะอ่านไม่ออก

นอกจากนี้ยังมีระบบ PVP ,Ranking สัตว์เลี้ยง ,การอัพเกรด ,กิลด์ ,ดันเจี้ยน ฯลฯ  ให้เล่นอีกมากมาย ใครที่กลัวว่าเกมตันเร็วไม่ต้องห่วง เพราะนิยายที่เป็นต้นฉบับเยอะมากถึง 58 เล่ม  จากกระแสเกมที่ดีขนาดนี้ไม่แน่ว่าอาจจะมีเปิด server ประเทศอื่นๆตามมารวมถึงไทยด้วย ใครที่สนใจอยากลองเล่นก่อน สามารถโหลดเล่นได้ตามวิธีด้านล่าง (เฉพาะ Android)

วิธีติดตั้ง

1. โหลดและติดตั้ง app Qoo (จาก link   ด้านล่าง)

2. เซริทเกม The Legendary Moonlight  Sculptor (หรือกด link   ด้านล่างเพื่อเข้าสู่หน้าดาวน์โหลดเกม

3. ติดตั้งและเริ่มเล่นได้เลย ตัวเกมไม่ต้องใช้ ID ยืนยันตน

คลิกเพื่อติดตั้งและดาวน์โหลด