(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Love M เกม MMO จีนจากซีรี่ย์อันดับหนึ่ง ที่มีเนื้อเรื่องอินมากที่สุด

โดยปกติแล้วเกมแนว MMO จีนนั้น มักจะหาเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ ชวนอินยากมากๆ อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศของเกมที่ชอบทำออกมาแนวสบายๆ ดนตรีไพะเราะ อาหารอร่อย เล่นก่อนนอนแล้วจะหลับฝันดี เกมบางเกมก็เคยมีการเอาซีรี่ย์ดังมาใช้ แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดขั้นสุด ยกเว้นเกมนี้ ที่คนเขียนยกให้ว่า นี่คือเกม MMO จีนที่มีการทำเนื้อเรื่องออกมา ดีและอินที่สุดในรอบหลายปีกันเลยทีเดียว


สำหรับเกมนี้มีชื่อว่า Eternal Love หรือชื่อภาษาไทยว่า สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ซึ่งเป็นเกมที่ได้ซีรี่ย์เรื่องนี้เอามาทำเป็นเกม ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ฮิตอันดับหนึ่งของจีน และมีเนื้อเรื่องที่พีคมาก ถึงระดับว่าคนที่ไม่ชอบดูซีรี่ย์จีน สามารถติดเรื่องนี้อย่างงอมแงม เล่าเรื่องราวของความรักทูตสวรรค์กับหญิงสาวมนุษย์ฐานะผู้ยากจน ที่ต้องเจออุปสรรคสุดดราม่าและต้องฝ่าฟันถึง 3 ชาติ 3 ภพกันเลยทีเดียว

ตัวเกมนี้จะโดดเด่นในเรื่องของการเล่าเรื่องมากตามที่ทางเราได้แจ้งเอาไว้ ซึ่งเดิมทีนั้นเนื้อเรื่องของซีรี่ย์นี้ก็พีคมากอยู่แล้ว และพอเอามาทำเป็นเกม แม้ว่าจะมีการตัดฉากออกไปบ้างตามประสาเกมมือถือ แต่ฉากสำคัญส่วนใหญ่เกมแทบไม่ตัด และมีการเล่าเรื่องในฉากคัทซีนกันแบบจัดเต็ม ที่ทำให้คนเล่นสนุกสนานไปกับการชมเรื่องราวในเกมได้ แภมภาษาไทยในเกมนั้นก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว

สิ่งที่เกมแนวนี้บนมือถือเกมอื่นทำไม่ดีนั่นก็คือ การเล่าเรื่องลักษณะการ ยืด และการใส่เพลงประกอบในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะในช่วงเล่าเรื่อง ทำให้เกมเล่นแล้วไม่อิน แต่สำหรับเกมนี้ เกมจะมีฉากลุยภารกิจ เพลงประกอบ รวมไปถึงพื้นที่ในเกมที่จะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องนั้นๆ ทำให้อารมณ์ในการเล่นต่อเนื่อง และอินไปกับเนื้อเรื่องเกมได้ ตั้งแต่เขียนรีวิวเกมแนว MMO จีนมา คนเขียนเพิ่งเจอเกมนี้เกมแรกที่ทำออกมาได้ดีขนาดนี้

ด้านระบบการเล่นนั้นก็ทำออกมาได้ดีเกินคาดด้วย โดยเกมจะสามารถปรับเล่นได้ตั้งแต่มุมมอง 2.5D มองจากด้านบน ล็อคมุมกล้องเอาไว้ และอีกแบบนั่นก็คือ 3D ที่เหมาะกับคนเล่นที่มีมือถือสเปคสูงและต้องการเสพภาพโดยเฉพาะ หมุนฉากได้ 360 องศา ไม่ว่าจะชื่นชอบการเล่นแบบไหนหรือมีสเปคคอมแบบไหน ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ และยิ่งภาพในเกมทำออกมาสวยด้วย ตรงตามฉบับซีรี่ย์เด๊ะๆ

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นออโต้ก็จริง แต่ในลักษณะการต่อสู้นั้นจะรวดเร็วและมีความหนักหน่วงอยู่บ้าง เกมนี้ไม่ได้นำเสนอในรูปแบบแอ็คชั่นจ๋า แต่เกมจะมีการปะทะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าดันเจี้ยน การปะทะกับศัตรูทันที รวมไปถึงเควสต์รองที่คนเล่นจะต้องไล่จับมอนสเตอร์แล้วเอามาสู้กัน เหล่านี้ทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมจะไม่มีทางเบื่อได้ง่ายๆ

ระบบอื่นๆ ของเกมนี้ก็จะเหมือนกับเกมแนว RPG ทั่วไป ที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดของและสกิลได้ง่ายๆ ด้วยเพียงปุ่มเดียว ระบบแปลงร่างที่จะสามารถหาร่างภูติมาแปลงร่าง พร้อมกับสกิลที่เปลี่ยนไปได้อีกด้วย เกมยังมีข้อเสียประปรายมาให้เห็นบ้าง แต่ด้วยเนื้อเรื่องของเกมที่ทำออกมาดีมาก ไปกลบข้อเสียของเกมนี้เอาไว้ซะมิด จนกลายเป็นว่า นี่คือคืออีกหนึ่งเกม MMO จีนที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด

โดยรวมแล้ว เกมนี้จะไม่เป็นแค่เกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ ซีรี่ย์อย่างเดียว แต่คนไหนที่ไม่เคยดูซีรี่ย์นี้มาก่อนก็จะสามารถสนุกสนานไปกับเกมได้ โดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองหาเกม MMO สไตล์จอมยุทธ์จีน ที่ภาพสวย กินสเปคไม่เยอะ และมีระบบการต่อสู้ที่ไม่ได้เหมือนมานั่งตบแปะ เกมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางการันตีว่า คือเกมที่เล่นแล้วอินกับเนื้อเรื่องที่สุด และดีที่สุดนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากซีรี่ย์ดัง
  • เป็นเกมที่ทำเนื้อเรื่องเล่าออกมาดีมากๆ
  • ฉากในเกมสวยงามมาก ใหญ่ อลัง และไม่กินสเปค
  • ระบบการต่อสู้มีหลากหลาย
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย มีมินิเกมให้เล่นเป็นระยะๆ

สำหรับเกม Eternal Love M ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ