(รีวิวเกมมือถือ) Tales of Demons and Gods เกมจากนิยายเรื่องดังจากจีน พร้อมให้คนไทยได้เล่นแล้ว

อีกหนึ่งเกมมือถือที่สร้างจากนวนิยายเรื่องดังจากจีนที่มีคนไทยหลายคนรู้จักกันเยอะ เพราะได้ดัดแปลงเป็นทั้งฉบับมังงะและอนิเมะอีกด้วย (ในไทย นิยายมีลิขสิทธิ์โดย Glory Forever) ซึ่งได้มีการดัดแปลงเอามาทำเป็นเกมมือถือ ซึ่งโปรโมทกันมานานมาก ในที่สุดตัวเกมก็พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสกันแล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่าครับ

เนื้อเรื่องของ Tales of Demons and Gods หรือชื่อไทยว่า บันทึกราชันย์เทพอสูร นั้นจะดัดแปลงมาจากนวนิยาย โดยเล่าถึง เนี่ยหลี ตัวเอกที่เป็นผู้ควบคุมจิตอสูรที่แข็งแกร่งที่สุด หลังจากถูกสังหาร เขาได้เกิดใหม่ในร่างของตนเองตอนช่วงที่มีอายุ 13 ปี ซึ่งเขาจะสามารถมีโอกาสครั้งที่สองในการแก้ไขข้อผิดพลาดในสิ่งที่เกิดขึ้่นโดยการเริ่มนับหนึ่งใหม่

ตัวเกมนี้จะมีการเล่าเรื่องตรงตามต้นฉบับเด๊ะๆ มีการใช้ฉากคัทซีนต่างๆ เพื่อให้คนเล่นได้สนุกไปกับเรื่องราว โดยตัวเกมจะเล่าในมุมมองฉากเดินด้านข้าง ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังนั่งดูละครเวทีอยู่ แน่นอนว่าถ้าไม่เคยอ่านนิยายมาก่อนก็สามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องของเกมได้ ขณะเดียวกัน หากได้อ่านนิยายมา ก็จะยิ่งอินไปกับตัวเกมมากยิ่งขึ้นด้วย

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสสะสมตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถหาตัวละครได้จากการเล่นผ่านด่านต่างๆ รวมไปถึงการเปิดกาชา เกมนี้จะมีการแบ่งเกรดตัวละครออกมาหลากหลายระดับ ยิ่งระดับสูงจะเก่งมาก แต่ก็อัพเกรดยากเช่นกัน ตัวละครในเกมนี้จะสามารถอัพระดับดาวไปยังระดับสูงได้ง่ายๆ ดังนั้นสำหรับสายฟาร์มก็สามารถฟาร์มได้ง่ายๆ

คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกโจมตีศัตรูตัวไหน และเลือกใช้ท่าโจมตีแบบไหนก็ได้ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการเล่น คนเล่นจะสามารถสลับตำแหน่งของตัวละครได้ คนเล่นจึงจำเป็นต้องจัดทีมให้ดีๆ ว่าจะให้ใครอยู่แนวหน้าหรือแนวหลัง รวมไปถึงการเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการเล่นได้ เกมยังคงเน้นค่าพลังเป็นหลักในการต่อสู้ แต่การเลือกตัวละครที่เหมาะสมก็สามารถผ่านไปได้ไม่ยาก

ระบบการอัพเกรดของเกมนี้มีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือ ยิ่งอัพเกรดระดับสูง ตัวละครก็จะปลดความสามารถมาเพิ่มให้ได้ ซึ่งทำให้ตัวละครที่ปกติอยู่ในเรทธรรมดาๆ ก็สามารถออกมาได้เก่งกว่าตัวระดับเรทสูงๆ ได้ ดังนั้นหมายความว่า คนไหนที่อวยตัวละครตัวไหน ก็สามารถปั้นตัวละครตัวนั้นได้เลยโดยที่ไม่ต้องสนใจมองหาตัวละครระดับสูง

อีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้คือฉากต่อสู้ แม้ว่าเป็นเกมสไตล์เทิร์นเบสที่คนเล่นจะไม่สามารถขยับย้ายตำแหน่งได้ แต่ฉากต่อสู้ของเกมนั้นทำออกมาไหลลื่นและรวดเร็วมาก ทำให้คนเล่นจะสามารถเคลียรเกมได้ในเวลาไม่นาน แต่ด้วยไม่ได้เป็นเกมแนวเทิร์นเบสระบบเชิงลึก คนเล่นจึงสามารถตัดสินใจได้ไม่ยากว่าจะใช้สกิลอะไรหรือโจมตีอีกฝ่ายยังไง

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเทิร์นเบส ภาพในสไตล์การ์ตูนฉบับอนิเมะจีน และเป็นแนวสะสมตัวละครที่เล่นได้ง่ายๆ จะฟาร์มก็ดี จะเล่นเนื้อเรื่องก็สนุก เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำ แต่แน่นอนว่า สำหรับแฟนๆ นิยายเรื่องนี้ การมาของเกมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด เพราะนี่คือช่วงเวลาที่คุณจะสามารถเล่นตัวละคนที่คุณชื่นชอบได้ผ่านเกมนี้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากนิยายเรื่องดัง
  • เป็นเกมเทิร์นเบสที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ
  • เกมนำเสนอด้านข้าง ชวนนึกถึงแนวละครเวที
  • เป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่ปั้นตัวละครเรทปกติให้เป็นระดับสูงได้
  • มีระบบฟาร์มที่เล่นได้ง่าย ปั้นสบาย

สำหรับเกม Tales of Demons and Gods ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ