5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 22 – 28 ต.ค. 2018

ช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะมีงานใหญ่ประจำปีของชาวเกมที่หลายคนจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว นั่นก็คือ Thailand Game Show 2018 ซึ่งความน่าสนใจของงานนี้ก็คือ จะมีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ มาให้เห็นกันในงานนี้งานอีกด้วย แน่นอนว่าเราก็จะมีเก็บภาพบรรยากาศมาฝากให้อ่านแน่นอน แต่สำหรับบทความนี้ เราจะมาดูกันครับว่า เกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่เราแนะนำในอาทิตย์นี้ มีเกมอะไรบ้าง

Pocket Q3 – Hello Monsters!

เกมนี้ได้เปิดบริการมาตอนต้นเดือนตุลาคม แต่ก็เป็นเกมที่มีความน่าสนใจ ทั้งในแง่ของการที่ตัวเกมให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกมจับมอนสเตอร์แบบต้นฉบับ แต่ได้มีการเอามาทำใหม่เป็นแนวของตัวเอง ทั้งวิธีการเล่นและหน้าตาของมอนสเตอร์นั้นจะไม่เหมือนกันเลย เรียกได้ว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาน่าจะถูกกว่า

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่คนเล่นจะได้มีปฏิสัมพันธ์เกม ทั้งฉากต่อสู้ที่คนเล่นจะต้องคอยกดต่อสู้ และในแผนที่ที่คนเล่นจะได้สำรวจฉากในการหาของต่างๆ ส่วนระบบการเล่นนั้นจะออกมาง่ายๆ ไม่แตกต่างจากเกมอื่น แต่นั่นแหละที่ทำให้เกมนี้เข้าถึงได้ง่ายนั่นเองครับ

Seal of Codex

อีกเกมหนึ่งที่ได้มีการเปิดให้บริการใหม่ๆ และก็ให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมข้างบนที่เราเขียนไว้ นั่นก็คือเป็นเกมที่เราจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมเหมือนกัน ข้อต่างก็คือ ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ในแบบเรียงลูกแก้วครับ โดยปกติแล้วตัวละครจะทำการโจมตีอีกฝ่ายเองอยู่แล้ว แต่ถ้ากดจิ้มที่ลูกแก้วด้วย ค่าความเสียหายก็จะเพิ่มขึ้น

จึงทำให้เกมนี้มีความท้าทายค่อนข้างมาก เพราะว่าเอาลงไปได้แค่ 3 ตัวละคร นอกจากจะต้องหาธาตุให้เหมาะสมแล้ว คนเล่นจะต้องรีบคิด รีบเรียงลูกแก้วเพื่อใช้สู้กับศัตรูให้ได้ แต่เกมก็สามารถปรับให้เล่นไปแบบธรรมดาหรือเร็วๆ ก็ได้ด้วย เป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่เล่นสนุกอีกเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Seal of Codex เกม Puzzle RPG โจมตีด้วยลูกแก้วที่รวดเร็ว!

Warrior Saga

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบกราฟฟิกแบบ 8 Bit ล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม RPG ในรูปแบบเกมสมัยก่อน โดยเป้าหมายนั่นก็คือ การเรียกกองกำลังของเราบุกโจมตีฐานอีกฝ่าย โดยที่เราจะมีตัวละครให้เลือกทั้งลูกทีมของเรา และเรียกตัวละครฮีโร่ออกมาได้เมื่อค่าพลังถึงแล้ว

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ การเลือกฮีโร่ในการลงสนาม ซึ่งคนเล่นจะสามารถนำฮีโร่ที่ตรงคุณสมบัติมาทำคอมโบสกิลร่วมกันได้ อีกทั้งเกมยังมีระบบฟาร์มหาของเพื่อให้คนเล่นได้พัฒนาตัวละครกันได้ด้วย เป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิกที่แตกต่างและเกมเพลย์ที่สนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นสายวางแผนครับ

 

[รีวิวเกม] Warrior Saga เกม RPG สไตล์ 8 Bit สุดคลาสสิค

360mobi Palace

เป็นเกมที่เหมาะสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะเลยครับ และเป็นที่พูดถึงค่อนข้างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวเนื้อเรื่อง โดยเป็นเกมแนว IDLE ที่คนเล่นจะต้องรับบทเข้าไปเป็นหนึ่งผู้สมัครท้าชิงนางวังหลวงของฮ่องเต้ ในรูปแบบสไตล์จืนจ๋านั่นเอง โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ มีเนื้อเรื่องฉากคัทซีนพร้อมเสียงพากย์ไทยมาให้ดูเป็นระยะ เหมือนกับกำลังนั่งดูละครอยู่เลยครับ

https://youtu.be/NygzszXsg2s

ภาพในเกมก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเกม เพราะว่าเป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิฟที่สวยมาก ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากสำหรับเกมจีนที่จะทำให้ภาพตัวละครออกมาได้สวยขนาดนี้ และในเกมยังมีฉากชวนมุ้งมิ้งมากมายให้อารมณ์คล้ายกับเกมจีบหนุ่มอยู่ แต่เนื้อเรื่องเกมแอบกาวนิดๆ เหมือนกัน สาวๆ คนไหนอยากลอง แนะนำให้จัดครับ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace ศึกชิงนางวังหลวง กับเกมที่สาวๆ คู่ควร

RO Mobile Love at First Sight

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการพูดถึงกันมากที่สุดในอาทิตย์นี้เลยครับ กับเกม Ragnarok Mobile อีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ตัวนี้จะเป็นผลงานการพัฒนาของ Tencent เจ้าพ่อวงการเกมของจีนนั่นเอง ความแตกต่างของเกมเวอร์ชั่นนี้กับเวอร์ชั่นที่เรากำลังจะได้เล่นในไทยนั่นก็คือ เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมต้นฉบับมากกว่า

ที่จะเห็นได้ชัดค่อนข้างมากนั่นก็คือ ฉากที่ทำออกมาสเกลแทบตรงกัน ใช้โทนสีของฉากใกล้เคียงกัน ใช้เพลงแบบเดิมโดยไม่ใช่เพลงฉบับรีมาสเตอร์ มีอาชีพให้เลือกครบ แต่ก็ยังมีส่วนผสมของเกมแนว RPG บนมือถือสมัยใหม่เพื่อให้คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม RO มาก่อนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายมากขึ้น โดยตอนนี้ตัวเกมกำลังเปิดทดสอบ Close Beta อยู่ครับ

(พรีวิวเกมมือถือ) RO Mobile Love at First Sight เกม RO มือถือเวอร์ชั่นของ Tencent!

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่และเกมแนะนำที่เราได้เขียนให้อ่านกันในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานะครับ โดยในอาทิตย์หน้าเองก็จะมีเกมใหม่มาให้ได้อ่านกันอีก แถมอาทิตย์หน้าก็จะถึงคิวของเกมที่หลายคนกำลังรอคอยอีกด้วย อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ