[รีวิวเกม] Warrior Saga เกม RPG สไตล์ 8 Bit สุดคลาสสิค

ความสนุกครั้งใหม่ของเกม 8 Bit สุดคลาสสิคได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อ HERO Entertainment ลงเกมใหม่ Warrior Saga ซึ่งเป็นเกมแนว RPG กราฟฟิคแบบ 8 Bit ที่ขนบรรดาฮีโร่กว่าร้อยคนมาโลดแล่นอย่างเต็มที่ โดยตัวเกมมีฟังก์ชั่น และมินิเกมมากมาย ทั้งการขุดแร่ สร้างฐาน เนื้อเรื่องหลัก เนื้อเรื่องรอง ผ่านกราฟฟิกแบบ 8 Bit ในรูปแบบต่างๆ ใครที่ชอบเกม RPG คลาสสิคล่ะก็ ถ้าได้มาเล่นแล้ว รับรองหายคิดถึงแน่นอน!

 

วิธีการเล่น

ก่อนเข้าสู่ฉากต่อสู้ จำเป็นจะต้องติดตั้งฮีโร่ลงไปในปาร์ตี้เสียก่อน เมื่อเริ่มฉากต่อสู้ เราจะต้องรอมานาจนถึงระดับจึงจะสามารถเรียกฮีโร่ออกมาสู้จนทำลายธงของอีกฝ่ายได้ก็จะเป็นฝ่ายที่ชนะไป

 

เมื่อเข้าสู่ฉากสองรูปแบบการต่อสู้จะเปลี่ยนเป็นคล้ายๆกับ MOBA นั่นคือ เมื่อริ่มเกมจะมีทหาร(ครีป) ของแต่ละฝั่งออกมาปะทะกันก่อน โดยครีปเหล่านี้จะออกมาเรื่อยๆคอยยื้อเวลาไว้ ให้เรารีบอัญเชิญฮีโร่ออกมาสู้โดยไว


 

การใช้สกิล ฮีโร่จะใช้ออกมาเองตามอาชีพและสกิลของตัวเองที่มี แต่เราสามารถใช้สกิล Commander ได้จากช่องสกิลด้านขวา ซึ่งต้องใช้มานาในการใช้งาน สำหรับการคอมโบสกิล ได้จากการนำฮีโร่เข้าปาร์ตี้และเรียกลงสนามครบตามชุดคอมโบ จะสามารถใช้ท่าคอมโบสกิลสุดอลังการได้

ฐานเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเกมนี้ นอกจากจะเป็นที่เก็บสะสมเสบียง(ค่าสเตมิน่าในการลงด่าน) แล้วยังเป็นที่ฝึกฝนของฮีโร่และทหารที่เป็นครีปอีกด้วย โดยเราจะต้องสร้างห้องให้กับฮีโร่ทุกคนก่อนจึงสามารถใช้ฮีโร่ตัวนั้นได้ และยังสามารถสร้างเหมือนขุดคริสตัลได้อีกด้วย

 

การอัพเกรดของเกมนี้มาจากการสะสมอุปกรณ์ครบ 4 ชิ้นนำไปอัพเกรดเพิ่มระดับของฮีโร่ได้โดยเริ่มจาก ขาว>เขียว>น้ำเงิน>ม่วง ส่วนการอัพดาวมาจากการสะสมชิ้นส่วนของฮีโร่แล้วนำมาเพิ่มระดับดาวได้

เรียกว่าตัวเกมมีลูกเล่นเยอะพอควร ทั้งแผนที่ที่จำลองมาจากเกม RPG สมัยก่อน แถมยังมี Mini Story ในแต่ละฉากที่เราเข้าไปสู้ด้วย เพราะนอกจากตะลุยด่านตาม Story แล้วยังมีการตั้งรับเหล่ามอนสเตอร์ที่จะมาบุกฐานเราอีกด้วย หรือจะไปบุกฐานคนอื่น (PVP) เพื่อชิงทรัพยากรในแผนที่ใกล้เคียงก็ได้ หรือจะบุกป้อมปราการของเหล่าปีศาจตามแผนที่ก็มีให้เล่น นับว่าเป็นเกม 8 bit ที่สนุกอีกเกมนึงเลย