(พรีวิวเกมมือถือ) RO Mobile Love at First Sight เกม RO มือถือเวอร์ชั่นของ Tencent!

ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เราก็จะได้เล่นเกมที่หลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานมาก นั่นก็คือ Ragnarok Mobile นั่นเอง แต่ทว่า ก่อนที่เราจะได้เล่นกันนั้น ปรากฎว่าได้มีเกม Ragnarok Mobile งอกออกมาอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง และเป็นเวอร์ชั่นของทาง Tencent เป็นคนพัฒนา นั่นก็คือ RO Mobile Love at First Sight นั่นเอง ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้ทดสอบในประเทศจีน ตัวเกมจะเป็นอย่างไร แตกต่างจากเกมเวอร์ชั่นแรกอย่างไร เราจะมาพรีวิวกันคร่าวๆ กันครับ

สำหรับเกม RO Mobile Love at First Sight นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ในโลกของ Ragnarok ที่ตัวเกมจะเป็นภาพแบบ Full 3D เต็มรูปแบบ โดยสถานที่ในเกม, ตัวละคร และมอนสเตอร์นั้นเอามาปรับเป็น 3D ใหม่ทั้งหมดอีกด้วย และแน่นอนว่ามีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรก เพียงแต่ว่าฟังก์ชั่น อินเตอร์เฟสบางอย่างนั้นจะดูคล้ายๆ กันและไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

สิ่งที่แตกต่างกันค่อนข้างเห็นชัดก็คือ ตัวเกมมีการนำเสนอให้ความรู้สึก เหมือนเล่น Ragnarok เวอร์ชั่นต้นฉบับแบบ 2D มากกว่ารีมาสเตอร์ กับการเป็นเกมแนว ARPG Auto เล่นตามเควสต์แบบเกมมือถือสมัยนิยมเต็มรูปแบบ แม้ว่าเกมจะเปิดกว้างในโลกเปิดมาให้ก็ตาม แต่เกมจะนำเสนอในรูปแบบเดียวกันกับเกมมือถือสมัยนิยม นั่นก็คือ เดินท่องโลกกว้างไปในที่ต่างๆ มากกว่า 1 แผนที่ ในเวลาสั้นๆ และคุยกับ NPC หลากหลายคน (ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นแรกที่จะวนเวียนอยู่แถวหน้าเมืองพรอนซะส่วนใหญ่)

อีกเรื่องที่ทำให้เกมนี้มีอารมณ์ความรู้สึกเหมือนกับเกมต้นฉบับมากกว่านั่นก็คือ ตัวเกมมีการดำเนินเกมเหมือนกับต้นฉบับมากกว่า ได้แก่ การเกิดที่ พื้นที่ฝึกฝนก่อน แล้วก็สอบถามคนเล่นว่าสนใจจะเลือกเล่นอาชีพไหน แล้วก็จะถูกส่งไปยังเมืองของอาชีพนั้นๆ แม้แต่การเปลี่ยนอาชีพ ก็ยังคงใช้สถานที่เดียวกันกับเกมต้นฉบับ ทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมต้นฉบับอย่างชัดเจน

และอีกเรื่องที่แตกต่างนั่นก็คือ สเกลของแผนที่นั้นจะแทบเท่ากับแผนที่สเกลของเวอร์ชั่นต้นฉบับเลย อาจจะกว้างไม่เท่าแบบ 100% ก็ตาม แม้แต่โทนสีของฉากต่างๆ ที่ชวนทำให้นึกถึงเกมต้นฉบับมากกว่าเวอร์ชั่นแรก แถมเกมยังใช้เสียงเพลงเดิม ไม่ได้ใช้เวอร์ชั่นเพลงที่นำมาแต่งใหม่เหมือนเวอร์ชั่นแรก ยิ่งทำให้เกมเวอร์ชั่นนี้มีกลื่นอายของความคลาสสิคมากกว่าเวอร์ชั่นแรกเสียอีก

แต่ขณะเดียวกัน เกมจะมีส่วนผสมของเกมมือถือสมัยใหม่อย่างที่บอก นั่นก็คือคนเล่นจะได้เล่นไปตามเควสต์ต่างๆ โดยที่ตัวละครจะวิ่งไปให้เอง และเควสต์ก็จะมีทั้งตั้งแต่ตีมอนสเตอร์, วิ่งไปส่งของ, เก็บของ รวมไปถึงการตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้แบบ Real time อีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก โดยเฉพาะกับคนเล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกม Ragnarok แบบดั้งเดิมมาก่อน

อีกระบบหนึ่งที่ชอบเป็นการส่วนตัวก็คือระบบถ่ายรูป ที่เกมนี้จะสามารถถ่ายรูปได้อิสระและหลากหลายมากกว่าเวอร์ชั่นแรก มีทั้งถ่ายแบบได้อิสระ, เซลฟี่ตัวเอง, ใส่กรอ หรือแปะสติ๊กเกอร์ได้แบบแอพกล้องมือถือถ่ายรูปจริงๆ ด้วย และเกมนี้มีการทำฉาก 3D ได้ได้มีขนาดที่ใหญ่กว่า จึงทำให้เวลาถ่ายรูปตัวละครออกมาจะทำให้ภาพออกมาได้สวยและคนเล่นจะมีอิสระในการถ่ายภาพมากกว่า ซึ่งเป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่ต้องยอมรับว่า ทำออกมาเอาใจวัยรุ่นสมัยนี้ดีจริงๆ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่ไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นแรก แต่ตัวเกมได้สร้างความแตกต่างโดยการผสมอารมณ์การเล่นแบบต้นฉบับมากกว่า และระบบการเล่นเกมแบบเกมมือถือสมัยใหม่ ทำภาพออกมาสวยกว่า แถมมีลูกเล่นให้เล่นกันได้มากกว่า จึงทำให้เป็นเกม RO ที่ไม่ได้แค่เหมาะกับแฟนเกมต้นตำรับ แต่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่เคยเล่น RO เวอร์ชั่นต้นฉบับมาก่อนด้วย แต่ทั้งนี้ ตัวเกมจะมีโอกาสเข้ามาให้เล่นกันไหม คงต้องรอลุ้นกันล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม RO มือถือที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรก
– ให้อารมณ์เหมือนเกมต้นฉบับมากกว่า
– แต่ก็มีส่วนผสมของระบบการเล่นแบบเกมสมัยใหม่
– ภาพทำสวยกว่า ฉากในเกมกว้างกว่า แต่คงความต้นฉบับไว้
– มีลูกเล่นเล่นเยอะกว่ามาก

สำหรับเกม RO Mobile Love at First Sight ตอนนี้เปิดทดสอบอยู่ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่อยากเข้าไปลอง จะต้องสมัคร ID QQ เอาไว้ถึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ โดยจะต้องดาวโหลด APK ตัวเกมจากลิ้งข้างล่างนี้ และต้องลงแอพ QQ เอาไว้ด้วยนะครับ โดยตัวเกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ครับ