5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 – 22 พ.ค. 2022

น่าจะเรียกกันว่าเป็นสัปดาห์แห่ง IDLE เกม เพราะมีเกมแนวนี้มาเปิดถึง 3 เกมให้ได้ลองเล่นกัน อีกเกมเอาจริงๆ ก็แอบๆ กึ่ง IDLE เหมือนกันเพราะเน้นง่ายออโต้ แต่เกมที่ 5 นั้นจะเป็นสุดยอดเกมแนะนำกันเลยทีเดียว เอาล่ะ อย่าช้า มาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้าง

7Sins: Oracle Designation

เกมนี้เป็นเกมจากทางไต้หวันและเป็นเกม IDLE หมายความว่าอ่านไม่ออกก็เล่นได้ ซึ่งเหมาะกับคนที่มองหาเกม IDLE แต่ขอแบบตัวละครดูทรงดีๆ และมีระบบการเล่นจัดทีมที่้ลึกนิดหน่อยถึงโดยรวมจะออโต้และกดข้ามได้ก็เถอะนะ

โดยรวมจัดได้ว่าเป็นเกมแนวสายเอาใจสายสะสม เพราะทุกการสะสมจะทำให้ตัวละครได้ค่าพลังเพิ่ม แถมทำให้มีตัวเลือกในการลงเล่นได้เยอะเพราะเกมให้ความสำคัญในการปั้นตัวละครทุกตัวนั่นเอง

สโตร์ประเทศไต้หวัน

Heroes of Crown

เกมนี้เอาจริงๆ แล้วไทยจะเปิดในวันที่ 25 พ.ค. นี้แต่เราแอบไปลองทดสอบกันในเซิร์ฟนอกกันมาก่อน แน่นอนว่าคนไหนรอภาษาไทยก็สามารถรอวันที่ 25 กันได้ ซึ่งว่าตรงๆ ก็ไม่อีกกี่วัน แต่ถ้าไม่ไหวอยากลองก่อนก็ไปลองกันได้

เกมนี้เป็นเกม IDLE แบบแนวตั้งที่สามารถถือเล่นมือเดียวได้เพราะตัวละครจะสู้เองเราไม่ต้องทำอะไร ความน่าสนใจจะอยู่ที่ภาพของเกมที่ทำงาน 3D ออกมาได้สวยงาม แถมยังเล่นง่ายอีกด้วย

สโตร์ประเทศออสเตรเลียหรืออเมริกาเหนือ
สโตร์ประเทศออสเตรเลียหรืออเมริกาเหนือ

สำหรับประเทศไทย ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

Blue Sky Arena

เกม IDLE เกมที่สามที่เรามีให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ โยดตัวเกมนั้นจะเป็นเกมทางฝั่งของญี่ปุ่น (แต่ทีมพัฒนาเป็นเกาหลีใต้น่ะนะ) โดยจุดเด่นก็คืองานตัวละครที่ทำออกมาเป็นสไตล์อนิเมะ ครบทั้งตัวละครชายและหญิงแถมมีเสียงพากย์ด้วย

แม้ว่าเกมจะเป็นเกมเล่นง่ายๆ ตามาสไตล์ IDLE ค่าพลังเยอะก็ได้เปรียบ แต่คนเล่นจะจัดวางตัวละครแบบไหนก็ได้ แล้วแต่กลยุทธ์ที่คนเล่นต้องการวาง ทำให้เกมนี้มีความนุ่มลึกในความง่ายแล้วแต่การเล่นของแต่ละคนเลย

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

Kingdoms Master

เกมแนวเทิร์นเบสสามก๊กที่มาพร้อมกับ Play to Earn ที่มีสะสมแต้ม AGW Point เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนเป็นของรางวัลมากมาย แต่แน่นอนว่าคนไหนที่ไม่ได้สนใจจะสะสมพอยด์ทำเงินก็เอามาเล่นเป็นเกมปกติก็ได้

ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครจาก 3 ก๊กมากกว่า 100 ตัว จัดทีมได้ตามใจชอบ มาพร้อมกับระบบเด่นอย่าง Chain Combo รผสานสกิลของขุนพลแต่ละคนเพื่อให้เกิดคอมโบใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้คนเล่นสนุกกับการสะสมตัวละครมากขึ้น

Apex Legends Mobile

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจที่สุดในสัปดาห์นี้กันเลยทีเดียวเพราะเป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยกันมานานมากแถมเมื่อเกมเปิดบริการจริงก็ต้องบอกว่าเกมทำออกมาได้ดีเยี่ยมมาก ไม่ต่างจากต้นฉบับบน PC เลยแม้แต่นิดเดียว

โดยเฉพาะการออกแบบการบังคับตัวละครได้ลื่นไหลมาก และงานภาพกราฟฟิกที่ทำออกมาได้สนุก ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีระบบซีซั่นพาสพร้อมด้วยระบบแฟร์เพลย์ ช่วยคนเล่นเล็งเป้านิดนึง และเสียงพากย์ไทยอีกด้วย ใช่แล้ว EA ไทย กลับมาแล้ว!

ถ้ามองดูทั้ง 5 เกมนี้มากันหลากหลายประเทศเลย ทั้งไต้หวัน, ตะวันตก, ญี่ปุ่น, ไทย และ อเมริกา ราวกับเดินทางเก็บเกมน่าเล่นจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาให้ได้เล่นกันเลยทีเดียว ชอบเกมไหนก็ กดโหลดเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ