(รีวิวเกมมือถือ) Heroes of Crown เกม IDLE แนวตั้งโลกแฟนตาซี ตัวละคร 3D จัดเต็ม

นี่ก็เป็นเกม IDLE อีกเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่งานภาพโดนใจ แต่ในแง่ของระบบการเล่นนอกจากจะเข้าถึงได้ง่ายแล้วยังเป็นเกมที่ดูยังไงก็รู้ว่างบทำไม่เยอะแต่ใช้ทรัพยากรทำเกมออกมาได้คุ้มค่ามากอีกด้วย ตัวเกมเป็นอย่างไรมาดูกัน

สำหรับตัวเกม Heroes of Crown นั้นจะเล่าเรื่องของสามนักผจญภัยมือใหม่ที่ได้เริ่มออกเดินทาง แต่ตัวเอกของทีมนั้นได้รับพลังแปลกประหลาดจากมงกุฎแห่งการตื่น และเรื่องราวทั้งหมดที่ความลับจะค่อยๆ เปิดเผยออกมานั้น จึงได้เริ่มต้นขึ้น

โดยปกติแล้วสำหรับเกม IDLE มักจะไม่มีเนื้อเรื่องหรือมีแบบง่ายๆ ไม่ได้มีอะไรมาก ซึ่งเกมตัวนี้ก็เช่นกัน ที่จะนำเสนอเนื้อเรื่องแบบง่ายๆ แต่ก็ทำออกมาได้น่าสนใจอีกด้วยซึ่งต่างจาก IDLE เกมอื่นที่ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่อง

ในเกมยังมีฉากคัทซีนมาให้มาพร้อมกับการเปลี่ยนฉากหลังไปตามเนื้อเรื่องอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าจะมีไม่มากแต่ก็ทำให้รู้สึกได้ว่า แม้ฉากหลังตัวละครจะแค่วิ่งวนไปวนมา ก็ยังใส่ใจทำ แถมยังเห็นตัวละครคุยกันบ้างนิดหน่อยอีกด้วย

ทีนี้ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวตั้งซึ่งตัวละครจะสู้เองอยู่แล้ว ไม่ต้องมานั่งกดสู้อะไรให้เสียเวลา ตอนด่านหลังๆ จะกดออกไปดูอย่างอื่นระหว่างตัวละครกำลังสู้อยู่ก็ได้หากไม่อยากเสียเวลามานั่งดู

ในแง่ของการอัพเกรดตัวละครนั้นก็จะเหมือนๆ เดิม เกมมีการใช้ระบบธาตุในการต่อสู้ซึ่งเป็นธาตุพื้นฐาน มีสะสมตัวละครเพื่อปลดตัวละครใหม่ๆ หรืออัพเกรดได้ และสามารถอัพระดับตัวละครในการเล่นได้ด้วย

ฉากหลังของเกมนี้จะนำเสนอฉาก 3D ทั้งหมด งานพอมีเผาบ้างแต่ก็ยังเห็นว่าใส่ใจอยู่ไม่น้อย และก็มีระบบแบบเดียวกันกับเกม IDLE หลายๆ เกมเช่นอ่านประวัติตัวละคร หรือพาตัวละครไปตะลุยในด่านท้าทายต่างๆ เพื่อหาของมาฟาร์มได้

มุมมองส่วนตัวแล้วเกมนี้เป็นการนำเสนอตัวละครในสไตล์ตะวันตก แถมมาในแบบ 3D แนวตั้งเต็มตัวซึ่งทำให้ภาพออกมาดูเป็นการ์ตูนแถมยังเล่นได้ง่าย คนไหนอยากได้เกม IDLE แนวตั้ง ฉากหลัง 3D สวยๆ เกมนี้แนะนำให้ได้ลอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้ง ถือเล่นได้เลย
  • เล่นยังไงก็ได้ขอให้ผ่านก็ใช้ได้
  • ปิดเกมก็ฟาร์มของได้
  • ภาพ 3D ทุนจำกัดแต่ทำเกมออกมาได้ดี
  • มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ

สำหรับเกม Heroes of Crown ได้เปิดทดสอบให้เล่นในโซนอเมริกาเหนือและออสเตรเลียแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ ทั้งนี้ตัวเกมมีแผนจะเปิดภาษาไทยในวันที่ 25 พ.ค. นี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศออสเตรเลียหรืออเมริกาเหนือ
สโตร์ประเทศออสเตรเลียหรืออเมริกาเหนือ

สำหรับประเทศไทย ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่