(รีวิวเกมมือถือ) Blue Sky Arena เกม IDLE ตัวละครสไตล์อนิเมะ เปิดในญี่ปุ่นให้ได้ลองแล้ว

สัปดาห์นี้มีเกม IDLE มาให้ได้ลองเล่นกันเยอะดีจริงๆ และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่จะย้ายมาทางฟากฝั่งของทางญี่ปุ่นกันหน่อย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และเราก็จะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Blue Sky Arena นั้น จะเป็นเกมแนว IDLE ในโลกของแฟนตาซี โดยตัวละครเรานั้นจะเป็นหนึ่งในผู้ถูกรับเลือกในการบัญชาของเหล่านักรบเพื่อต่อต้านภัยอำนาจมืดที่จะมาระรานโลกของเรา

ตัวเกมนี้จะนำเสนอการเล่นแบบแนวนอน โดยเราจะเห็นตัวละครในทีมวิ่งไปสู้ไปพร้อมกับการฟาร์มของไปด้วย ซึ่งจะสามารถออฟไลน์ตัวเกมเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวทรัพยากรเพื่อเอามาเล่นได้

คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 5 ตัวละคร โดยจะสามารถวางตัวละครลงในช่องไหนก็ได้ โดยเกมนี้จะมีการแบ่งตัวละครออกมาเป็นทาสและเป็นสาย เช่น สายแทงค์ สายโจมตี และสายซัพพอร์ต

ในเกมนี้จะมีการวางช่องตัวละครได้ทั้งหมด 6 ช่อง จะมีรูปแบบของการวางช่องตัวละครได้หลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ที่คนเล่นจะต้องไปเล่น แต่ทั้งนี้เพราะตัวเกมจะโจมตีอัตโนมัติ ฉะนั้นแล้วคนเล่นจะต้องทราบก่อนว่าตัวละครจะมีสกิลอย่างไรเพื่อที่จะวางตัวละครให้เหมาะสมในการรับมือกับศัตรู

ระบบเกมนั้นก็ยังคงมีโหมดท้าทายต่างๆ ให้คนเล่นสามารถเข้าไปสนุกได้เช่นโหมดหอคอยที่จะสามารถเก็บทรัพยากรสำหรับเลื่อนขั้นตัวละคร รวมไปถึงการท้าทายเหล่าและอารีน่า ที่จะมีการปะทะกับคนเล่นด้วยกันเอง ซึ่งเกมจะมีการจัดอันดับในการเล่นด้วย

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือการอัพเกรดตัวละครโดยยังคงใช้เงินและวัตถุดิบในการอัพตัวละครเหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วไป แต่เพราะเกมนี้มีตัวละครมาให้เล่นเป็นจำนวนมากเพิ่งออกแบบระบบเกมมาเพื่อเอาใจสายผสมตัวละครโดยเฉพาะ

แม้ว่าตัวเกมจะเป็นผลงานการพัฒนาประเทศมีงานของเกาหลีแต่ในแง่ของงานภาพตัวละครก็ดูไปทางอนิเมะของญี่ปุ่นได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่านี่เป็นเกม IDLE ที่มีตัวละครน่าสนใจอย่างมากอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • งานอาร์ตดูเป็นสไตล์อนิเมะ ไม่ไปทางเกาหลีเกินไป
  • ตัวละครมีเอกลักษณ์มาก มีเสียงพากย์ด้วย
  • เล่นง่ายแต่อิสระในแง่กลยุทธ์
  • มีโหมดให้ท้าทายสนุกหลายโหมด
  • ออฟไลน์เพื่อฟาร์มของได้

สำหรับเกม Blue Sky Arena ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยและติดตามข่าวสารอัพเดตที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

เติมโค้ดรับไอเท็ม : วิธีการเติม ไปที่รูปโปรไฟล์บนซ้าย > กดรูปเฟือง > กดที่ของขวัญ

bscneUkv
1qVccWU5
HxsYGhuf
SuJK4yTU
7uRz4GFM
gc6hsSQV
WPpKD3Tf
s2zpA0VQ
rmmx1H1B
kxZSj242
raYqa5tJ