5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 15 – 21 พ.ย. 2021

หลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาล 11-11 ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทำให้อาทิตย์นี้กลายเป็นช่วงเก็บตกที่เกมใหญ่บางเกมจะเลี่ยงมาลงกันในอาทิตย์นี้ แต่กระนั้นก็ยังเป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่ยังมีเกมน่าสนใจเปิดมาให้เล่นกันพอดี จะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่า

Cyjin : The Cyborg Ninja

เกมนี้เป็นอีกเกมที่ทางเราภูมิใจนำเสนอเพราะว่าเป็นเกมที่พัฒนาโดยคนไทย แถมยังเป็นเกมที่ผ่านการระดมทุนใน Kickstarter จนสามารถวางขายได้ใน STEAM อีกด้วย โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว Action-Arcade ที่ใช้เมาส์เพียงอย่างเดียวในการบังคับ

เกมจะเน้นในการพุ่งไปชนเพื่อโจมตีและผ่านฉากต่างๆ รวมไปถึงการผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ทำให้เกมนี้่ทำออกมาแหวกแนว ภาพกราฟฟิกดูสบายตาไม่รกเหมือนเกมอื่นๆ แถมลูกของด่านเล่นแปลกๆใหม่ๆ ทำให้ในการเล่นไม่รู้สึกเบื่ออีกด้วย

Last Fortress : Underground

สำหรับคนไหนอยากได้เกมธีมโลกล่มสลายและคนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดใต้ดิน เกมนี้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลอง โดยจะเป็นเกมบริหารทรัพยากร และจัดการฐานทัพ แถมยังมีเรื่องราวมาให้ได้อ่านกันอีกด้วย (เกมยังมาพร้อมภาษาไทยอีกต่างหาก)

และในเกมยังมีระบบออกไปสำรวจโดยการใช้การเล่นเทิร์นเบส และค้นหาผู้รอดชีวิตนำมาอยู่ในฐานของเรา รวมไปถึงการสั่งการจัดการให้แต่ละคนคอยทำงานเพื่อดูแลฐานไปเรื่อยๆ เรียกได้ผสมผสานของเกมแนวบริหารจัดการกับเทิร์นเบสก็ว่าได้

Westward Adventure

เกมใหม่จากทาง Netease ที่มาในแนวสเกลเล็กๆ เล่นง่ายๆ เพราะเป็นเกมแนว IDLE สามารถเล่นได้ในมุมมองแนวตั้ง และมีการใช้เนื้อเรื่องของไซอิ๋วเข้ามา โดยจะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ เพราะเกมจะออโต้ให้ทุกอย่าง ถึงไม่ทำอะไรก็จะออโต้ให้อยู่ดี

เกมจะมีระบบกาชาเพื่อเอาตัวละครมาเข้าทีม ระบบการอัพเกรดอุปกรณ์เพื่อที่จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวลพะครได้ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของโหมดท้าทายต่างๆ และ อารีน่า ที่จะมีการจัดอันดับกันอีกด้วย

Ragnarok Begins

ตัวเกมที่เอามาแนะนำนี้เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นทดลองที่ปกติจะมีให้ลองเล่นกันในงานเกมที่เกาหลีใต้ แต่เพราะการระบาดของไวรัส เลยมีการให้ลองเล่นเกมเวอร์ชั่นในงานให้ได้ลองเล่น โดยตัวเกมนี้เดิมทีจะเป็นเกมให้เล่นบน PC และมือถือได้ แต่ตัวทดลองจะให้เล่นในบราวเซอร์

ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบ 3D Side-Scrolling ด้วยเรื่องราว 100 ปีก่อนเหตุการณ์เกม RO ภาคหลัก มี 4 อาชีพให้เลือกและเน้นแอ็คชั่นมากขึ้นเพราะตัวเกมจะโจมตีได้แบบไม่ล็อคเป้า อีกทั้งยังได้นำเสนอการเล่นที่ไม่ซ้ำแบบกับเกม RO ที่ผ่านมา ลองเข้าไปลองเล่นกันดูได้

Grand Saga

ตอนที่เกมเปิดในเกาหลีอาจจะเล่นยากหน่อยเพราะ VPN เกาหลีหากไม่ใช่ตัวเสียเงินจะมุดไปเล่นยาก แต่ตอนนี้เปิดในญี่ปุ่นแล้ว แม้ว่าจะบล็อค IP จนต้องใช้ VPN เหมือนเดิม แต่ญี่ปุ่นจะเข้าได้ง่ายกว่า แถมเสียงพากย์ญี่ปุ่นคือทีเด็ดของเกมนี้อีกด้วย

เกมตัวนี้คือเกม MMORPG มีออโต้แต่จะเล่นได้ 3 คนต่อทีม สลับเล่นได้ในฉากปกติ และตอนเจอบอสก็จะรุมตีกัน 3 คน เกมมีตัวละครมาให้เล่นทันทีและจะมีกาชาเป็นอุปกรณ์แทน เกมนำเสนอฉากหลังที่ยิ่งใหญ่ กราฟฟิกที่สวยงามและเนื้อเรื่องน่าติดตามอีกด้วย

* เกมจำเป็นต้องใช้ VPN ในการเล่นตลอดเวลา ทั้งเซิร์ฟญี่ปุ่นและเซิร์ฟเกาหลีใต้ *

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ บอกได้เลยว่าน่าเล่นไม่แพ้กันเลย แน่นอนว่าสนใจเกมไหนก็สามารถเข้าไปลองดูกันได้ นอกจากบทความนี้แล้วเรายังมีข่าวอัพเดตและรีวิวเกมอื่นในเว็บไซด์อีก อย่าลืมไปตามอ่านกันได้นะครับ