[รีวิวเกมมือถือ] ป้อมปราการสุดท้ายของมนุษยชาติ Last Fortress : Underground

หากใครติดใจเกมวางแผน บริหารทรัพยากร เอาตัวรอดจากภัยล้างโลกอย่าง Fallout Shelter หรือ  Last Shelter: Survival ต้องถูกใจ กับเกม Last Fortress : Underground ที่นอกจากจะจัดการบริหารวางแผนการอัพเกรดและพัฒนา Fortress   ฐานที่มั่นสุดท้ายของพวกเราแล้ว ยังมีเนื้อเรื่อง Story ของตัวละครให้เราติดตามด้วย อีกทั้งใช่ว่าเราจะอยู่เฉยๆอัพเกรดฐานสบายๆอย่างเดียว เหล่าซอมบี้ยังมีการพัฒนารวมฝูงเข้าโจมตีฐานด้วย แล้วเราจะป้องกันฐานที่มั่นสุดท้ายนี้ได้หรือไม่

จากเหตุการณ์ติดเชื้อทั่วโลก พวกเราที่เป็นกลุ่มผู้รอดชีวิตได้หนีออกมาจากฝูงซอมบี้มากมาย และบังเอิญเจอกับฐานหลบภัยร้างแห่งหนึ่ง จึงเข้าไปหลบแต่ แต่ได้พบกลับเรื่องราวที่แปลกประหลาดว่า ก่อนหน้านี้ฐานหลบภัยแห่งนี้ได้มีการถูกใช้งานมาก่อนโดยเป็นที่หลบภัยของผู้คนจำนวนมาก แต่ตอนนี้กลับไม่มีแม้แต่คนเดียว เกิดอะไรขึ้นกับผู้คนก่อนนี้และรวมถึงบันทึกลับที่คาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อทั่วโลก

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นการบริหารทรัพยากร และจัดการฐานทัพ โดยเราจะต้องบริหารทรัพยากรให้เพียงพอต่อความต้องการของคนในฐาน รวมทั้งมอบหมายงานคนที่มีทักษะเหมาะกับประเภทของงานจะช่วยเพิ่มทรัพยากรมากขึ้น

พร้อมทั้งไขปริศนาเรื่องราวอันลึกลับของฐานหลบภัยแห่งนี้ ในรูปแบบเควสเนื้อเรื่องซึ่งจะสอนเราให้รู้จักกับระบบต่างๆอีกด้วย ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ค่อนข้างน่าติดตามอยู่ไม่น้อย นอกจากจะมีการแก้ไขปริศนาแล้วยังค่อยๆเผยเรื่องราวและภูมิหลังของแต่ละตัวครให้เราได้ติดตามอีกด้วย

นอกจากเนื้องเรื่องที่น่าติดตามแล้ว เรายังต้องจัดทีมต่อสู้กับซอมบี้ในรูปแบบเทิร์นเบส ฝูงซอมบี้ที่รวมตัวบุกถล่มฐานของเราด้วยมินิเกมแบบอื่นมากมาย หรือผู้รอดชีวิตคนอื่นที่จะพยายามมาปล้นฐานของเรา นับว่าเป็นเกมที่สนุกเกมหนึ่งที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม ใครชอบแนวนี้โหลดฟรี!