(รีวิวเกมมือถือ) Grand Saga เกม MMORPG อนิเมะตัวยักษ์จากผู้สร้าง เซเว่นไนท์

เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีคนให้ความสนใจกันจำนวนมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว กับผลงานของทีมสตูดิโอ NPIXEL ที่เคยสร้างเกมดังอย่าาง เซเว่นไนท์ มาก่อน กับผลงานเกมตัวใหม่ที่ได้รับการระดมทุนสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนาเกมนี้เลยทีเดียว นั่นก็คือ Grand Saga เกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

เกม Grand Saga นั้นจะเล่าเรื่องราวของเหล่าอัศวิน “แกรนไนท์” ซึ่งถูกก่อตั้งโดยกลุ่มอัศวินทั้ง 12 ในอดีตที่เคยปราบมังกรดำมาแล้ว ในขณะที่พวกเขาสำรวจถ้ำแห่งหนึ่งที่มีกลื่นอายของมอนสเตอร์ ก็ได้พบกับหญิงสาวปริศนาที่จำได้แค่ว่าเธอชื่อ Celiad ซึ่งถูกอัศวินแห่งความตายไล่ล่า เธอถูกใครบางคนแย่งชิงอาติแฟกซ์โบราณไปต่อหน้าต่อหน้าและความวุ่นวายครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น

ระบบการเล่นถ้าให้นึกภาพง่ายๆ นี่คือเกม MMORPG แบบตัวละครจะเดินไปตามเควสต์เองและมีตีออโต้ในโลกที่กว้างใหญ่ มาแบบเดียวกันกับเกม Openworld MMORPG ทั่วไป แต่ความต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 3 ตัวละคร โดยเลือกจากใครก็ได้มาเล่น แต่ละคนจะมีอาวุธและธาตุของตัวเองแตกต่างกัน

ในการเล่นปกตินั้น จะคุมคนเดียว แต่จะสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครอื่นเพื่อเอาตัวละครมาช่วยหรือเอาตัวที่ชนะทางธาตุมาเล่นได้แล้วแต่ในสถานการณ์นั้นๆ แต่ตอนที่ปะทะกับบอส ทั้ง 3 ตัวละครจะออกมาพร้อมกันแล้วจะสลับเปลี่ยนคุมใครโจมตีก็ได้ โดยเกมจะเน้นกดสกิลในการโจมตี ไม่มีกดหลบแต่เดินหนีเอาได้

อีกจุดเด่นหนึ่งก็คือเกมนี้จะเป็นเกม Base on Story คือในระหว่างทางจะมีเนื้อเรื่องให้ดู ทั้งฉากคัทซีนและตัวละครคุยกัน ดังนั้นแปลว่าในการเล่นปกติต่อให้เกมเล่นออโต้ แต่เกมจะมีอะไรดูตลอดพร้อมเสียงพากย์แบบครบ ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากตีไปเรื่อยๆ และเกมนี้ตัวละครจะไปกันเป็นกลุ่ม ดังนั้นเราจะเห็นตัวละครคุยกันเอง ตบมุข หยอกล้อกันเองอีกด้วย และจะมีเรื่อยๆ ตลอดทางที่เล่น

ในเมื่อเกมจะมีตัวละครมาให้เล่นทันทีหลายคน สิ่งที่จะเกลือกันก็จะเป็นอุปกรณ์จากกาชา โดยอุปกรณ์เกมนี้จะมีแบ่งเป็นสองแบบ คืออาวุธกับอาติแฟกซ์ อาวุธจะเปลี่ยนรูปร่างได้แล้วแต่ของที่ใช้ การ์ดอาติแฟกซ์ก็จะเหมือนเป็นสกิล มีการแบ่งเกรดและสามารถอัพเกรดได้ แถมยังมีให้เลือกเก็บหลายอย่างมาก สายสะสมจะมีของให้สะสมเพียบแน่นอน

และอีกจุดเด่นก็คือเกมนี้นำเสนอความเป็นอนิเมะแบบสุดทางมาก ซึ่งไม่เคยเห็นเกมเกาหลีที่ใช้โมเดล 3D มาทำเป็นแนวอนิเมะแบบเต็มสูบแบบนี้มานานแล้ว ในเซิร์ฟญี่ปุ่นที่ใช้เสียงพากย์ญี่ปุ่นนั้นจึงเป็นอะไรที่เข้ากันมาก นอกจากนี้ตัวละครยังมีแสดงสีหน้าท่าทางตอนต่อสู้ พร้อมกับฉากหลังที่ทำออกมาได้ละเอียดและยิ่งใหญ่อีกด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น เกมยังได้ โยโกะ ชิโมมูระ นักแต่งเพลงที่ประพันธ์เพลงเกม Kingdom Hearts และยังได้วงดนตรี RADWIMPS ที่เคยแต่งเพลงประกอบให้กับภาพยตร์ Your name มาทำเพลงนี้ให้อีกด้วย จึงทำให้เป็นเกม MMORPG คุณภาพสูงที่รับรองได้ว่า หากคุณเฉยๆ กับเกมแนว MMORPG บนมือถือ คุณอาจจะสนุกและหลงรักเกมนี้ก็ได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกทัศน์เกมยิ่งใหญ่
  • ระบบการเล่นเป็นทีม 3 ตัวละคร
  • ระหว่างทางจะมีเนื้อเรื่องให้ดูตลอดไม่เบื่อ
  • ฉากอลังการและอนิเมชั่นไหลลื่น
  • เป็นเกมเกาหลี 3D ที่ทำเป็นอนิเมะที่น่าเล่นมาก

สำหรับเกม Grand Saga ได้เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยสามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

* เกมจำเป็นต้องใช้ VPN ในการเล่นตลอดเวลา ทั้งเซิร์ฟญี่ปุ่นและเซิร์ฟเกาหลีใต้ *

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้