(รีวิวเกมมือถือ) Westward Adventure เกม IDLE ในฉากไซอิ๋วแนวตั้งจาก Netease

เกมจากทาง Netease ก็ได้มีการเอามาทำและเปิดเกมหลากหลายแนว ตั้งแต่เกมฟอร์มใหญ่และเกมฟอร์มเล็ก ซึ่งสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมฟอร์มเล็กอย่างที่ได้เห็นกัน เป้าหมายคือให้คนเล่นได้เล่นกันแบบสบายๆ ไม่ต้องเอาอะไรเยอะนั่นเอง โดยเกมตัวนี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบลองเล่นก่อนเปิดตัวจริงแล้วในแอนดรอยด์

โดยตัวเกม Westward Adventure จะเป็นการนำช่วงเวลาของไซอิ๋ว ช่วงที่เหล่าพระถำซัมจั๋งและเหล่าลูกทีมอย่างหงอคง, ตือโป้ยก่าย และซัวเจ๋ง กำลังร่วมเดินทางไปยังชมพูทวีปพอดี แต่ตัวเรานั้นจะไม่ได้อยู่ในคณะเดินทางนี้ กลับกัน ก็เป็นแค่จอมยุทธทั่วไปที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่จะเจอกันไหมก็เป็นไปได้

ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบแนวตั้งที่ทำให้สามารถเล่นได้แบบมือเดียวเพราะเกมไม่มีการบังคับอะไรเลย อาศัยจังหวะในการกดตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ทั้งพัฒนาเลเวล อัพเกรดอาวุธ กดรับของนู่นนี่นั่นแล้วเดี๋ยวตัวเกมจะจัดการทุกอย่างให้เอง แถมไม่มีเนื้อเรื่องอะไรให้อ่านเลยหลังจากนี้อีกด้วย ดังนั้นจึงเล่นได้ง่ายๆ สบายๆ

ระบบเกมนั้นพอผ่านช่วงฝึกไปแล้วตัวละครก็จะเดินวนไปมารอบๆ แล้วเมื่อชนกับศัตรูก็จะทำการโจมตีอัตโนมัติทันทีและทำวนลูบแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวละครจะมีการฟาร์มของให้เพียงพอทั้งตอนเปิดเกมและตอนปิดเกมแบบออฟไลน์ไปแล้ว

เกมจะมีการพัฒนาหลายอย่าง ทั้งในส่วนของเลเวลตัวละคร, อุปกรณ์, สกิล รวมไปถึงสัตว์เลี้ยง หรือง่ายๆ ว่าคนเล่นจะสามารถอัพเกรดทุกอย่างแล้วก็จะมีการเพิ่มพลังให้กับตัวละครทั้งหมดเอง ทุกอย่างจะเกื้อหนุนกันและถ้าอยากให้ตัวละครเก่งก็ต้องอัพให้หมด

ในเกมคนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ถึง 4 คนและจะมีการปลดล็อตช่องต่างๆ มาให้ใส่เพิ่มได้เมื่อเลเวลมากขึ้น โดยตัวละครจะสามารถหาได้จากในกาชา และเพราะเกมไม่มีเทคนิคอะไรในการเล่น ดังนั้นการเลือกตัวละครที่เกรดดีที่สุดก็จะทำให้ได้เปรียบ

นอกจากการเล่นตะลุยไปทีละโซนๆ แล้ว ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ เช่นทั้งการชาเล้นจ์ท้าทายกับศัตรูตามรอบเวลา รวมไปถึงการเล่นอารีน่าแบบจัดอำดับให้ได้ท้าทายพลังของทีมตัวเอง จึงทำให้เกมพอมีอะไรให้เราได้เล่นกันเรื่อยๆ บ้าง

จุดที่เป็นข้อเสียของเกมก็คือเกมจะมีการดักทั้งการเติมเงินและการใช้เพชรเป็นระยะๆ ตามประสาของเกมแนวนี้ คือถ้ากดไม่ระวังอาจจะทำให้เสียเพชรหรือยิงไปหน้าเติมเงินได้โดยไม่รู้ตัว พื้นฐานของเกมแบบนี้คือไม่ต้องเติมก็เล่นได้ แต่ถ้าอยากรีบก็ต้องเติมนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม IDLE เล่นง่าย ปิดเกมก็ฟาร์มได้
  • แนวตั้่ง ถือเล่นได้สบาย
  • เกมออโต้ให้ทุกอย่างแม้ตอนไม่ได้ทำอะไร
  • มีโหมดมาให้ได้เล่นกันบ้าง
  • ภาพไม่กินสเปค

สำหรับเกม Westward Adventure ได้เปิดให้เล่นรอบทดสอบแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)