5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 30 เม.ย. – 6 พ.ค. 2018

เข้าสู่เดือนใหม่อย่างเดือนพฤษภาคม โค้งสุดท้ายของช่วงปิดเทอมกันแล้วนะครับ คนไหนที่เตรียมตัวเข้าสู่วันเปิดเทอมใหม่ก็อย่าลืมเคลียรการบ้านปิดเทอมกันด้วยนะครับ และในช่วงสัปดาห์นี้ มีเกมไหนใหม่ๆ มาให้เล่นบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Azure Fantasy

เชื่อได้ว่าคงมีหลายคนรู้จักอนิเมะเรื่องสาวน้อยเรือรบ (ไม่ดูตรงๆ ก็ต้องเลื่่อนเปิดเฟสแล้วเจอโดจินที่มีคนเอามาแปลแน่ๆ) ข่าวร้ายก็คือ ตัวเกมไม่มีให้โซนประเทศอื่นได้เล่น แต่ข่าวดีคือ มีเกมที่นำโครงเรื่องนี้มาสร้างให้พวกเราได้เล่นกันบนมือถือ และเป็นเกมมือถือที่ทำคุณภาพโมเอะสมกับเป็นเกมญี่ปุ่นเลยล่ะครับ

ตัวเกมนั้นจะเป็นระบบที่ตัวะครในทีมจะโจมตีศัตรูเองและให้เรากดใช้สกิลโจมตี โดยตัวเกมนั้นจะมีระบบการซัพพอตดาเมจความแรงของตัวละครได้ตาามแบบฉบับเกม RPG บนมือถือทั่วไป แต่ตัวเกมนี้้ความโดดเด่นคือตัวละครสาวๆ ที่เป็นเรือมาสู้ และเราจะสามารถปลดล็อคความสัมพันธ์ของตัวละครได้ด้วย งานนี้ใครชอบสาวๆ สไตล์เรือ ห้ามพลาดครับ

      

(รีวิวเกมมือถือ) Azure Fantasy สงครามเรือรบสาวน้อยสุดโมเอะ

Tales of Gaia

คนไหนที่ชื่นชอบเกมเก็บเลเวลที่มีธีมสไตล์ตะวันตก แต่ต้องให้เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ มีระบบออโต้มาให้เล่น เกมนี้รองรับว่าตอบโจทย์ครับ โดยเกมนี้ความโดดเด่นที่ฉากใหญ่โตมโหฬาร และสกิลที่ต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกมนี้เวลาเล่นนั้นจะค่อนข้างไวและเด็ดขาด โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบการตบศัตรูเป็นกลุ่มๆ เกมนี้มันส์แน่นอน

นอกจากนี้ตัวเกมนี้มองดู CG อาจจะคิดว่าเกมต้องสวยและกินกราฟฟิกแน่ๆ เลย แต่เปล่าครับ เกมนี้แม้ว่าจะมีฉากขนาดใหญ่โตมาก็จริง แต่ตัวเกมนั้นกลับไม่ได้กินสเปคอะไรขนาดนั้น เพราะออกแบบมาให้มือถือแทบทุกรุ่นสามารถเล่นได้ (ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นในเครือที่ภาพสวยมากแต่ก็กินสเปคมากด้วยเช่นกัน)

(รีวิวเกมมือถือ) Tales of Gaia มหาศึกมังกรโบราณ กับ ARPG จากค่าย SnailGames

My Tamagotchi Forever

ถ้าคนไหนรู้จักเครื่องเกมแพงๆ (ในสมัยก่อน) ที่ต้องเลี้ยงทามาก็อตจิละก็ แสดงว่าคุณต้องมีอายุอย่างน้อยก็ต้องเลขหลัก 2x ขึ้นไป ซึ่งตอนนี้เองตัวเกมทามาก็อตจิก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ และไม่ได้มาเป็นตัวพิกเซลขาวดำ มาเป็นเกม Full 3D สีสันสดใสอีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะมีเกมเพลย์ที่ไม่แตกต่างจากต้นฉบับเท่าไหร่ คือต้องจับเลี้ยงข้าว พาไปนอน อาบนํ้า (และขรี้) รวมไปถึงเล่นมินิเกมเพื่อสร้างความสนิทสนมกับตัวทามาก็อตจิของเรา และหากทามาก็อตจิชอบเรามาก ก็จะวิวัฒนาการเปลี่ยนร่างเป็นตัวอื่นมาให้เราสะสมได้เรื่อยๆ อีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) My Tamagotchi Forever เกมเลี้ยงทามาก็อตในตำนาน มาบนมือถือแล้ว!

Heroes Age Online

เกมนี้เปิดบริการทางฝั่งตะวันตกมาซักพักแล้ว แต่เพิ่งจะมีการเปิดบริการภาษาไทยและแถลงข่าวอย่างเต็มตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เองครับ โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว Full3D MMORPG Openworld อย่างแท้จริง เพราะว่าตัวเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นคล้ายบน PC มากๆ เพราะว่ามีวิธีการเล่นแบบเดียวกันกับเกมเก็บเลเวลบนคอมเลยครับ

คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นสูงมาก ทำเควสต์ไหนก็ได้ (ตามที่เลเวลรับได้) จะไม่รับเควสต์แล้วไปสดกับมอนสเตอร์ก็ได้ ไปที่ไหนก็ได้ จดจำทางเอง ไม่มีวิ่งออโต้ แถมสามารหมุนภาพได้ 360 องศา ซูมเข้าซูมออกได้ ทำให้เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมมือถือไม่กี่เกมที่เป็นเกม MMORPG อย่างแท้จริง คนไหนที่ชื่นชอบเกมเพลย์สไตล์ตะวันตก ต้องเล่นเกมนี้เลยครับ

         

(รีวิวเกมมือถือ) Heroes Age Online เกม MMORPG ของแท้ต้องแบบนี้!!

Clone Evolution : RPG Battle

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์อเมริกันจ๋าแต่ก็แฝงความฮาออกมาได้ดีมากเกมหนึ่ง เพราะเป็นเกมที่มีการหยิบเอาตัวละครดังๆ จากในโลกมาเป็นตัวละครในเกมและเป็นตัวละครแนวมนุษย์ดัดแปลง ซึ่งจะต้องมีการปล่อยสกิลฮาๆ ออกมาให้เห็น และยิ่งเกมนี้มีภาพกราฟฟิกแบบสไตล์คอมมิคอีกด้วย ยิ่งฮาเข้าไปใหญ่เลย

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ปกติที่ตัวละครจะตีเองและให้เรากดใช้สกิลตอนที่สกิลพร้อมใช้งาน นอกจากความง่ายในการเล่นแล้ว สิ่งที่เกมค่อนข้างน่าเล่นเพราะเกมจะมีระบบฟาร์มของมาให้แต่ไม่ต้องมานั่งฟาร์มของมาก เพราะเกมจะมีการซัพพอตเพื่อให้พัฒนาตัวละครได้ง่ายขึ้นด้วยครับ

   

[รีวิวเกมมือถือ]เกม RPG สุดแนว Clone Evolution : RPG Battle

ทั้งหมดนี้คือเกมใหม่ทั้ง 5 เกมในรอบสัปดาห์นี้ที่าทางเราได้นำเสนอให้อ่านกันครับ สัปดาห์ต่อไปจะมีเกมอะไรใหม่น่าเล่น ทางเราก็จะนำเสนอมาให้อ่านแน่นอนครับ และอย่าลืมนะครับ จะเปิดเทอมกันแล้ว อย่าลืมเที่ยวเล่นกันให้เต็มที่ก่อนที่จะได้เปิดเทอมกันให้สนุกนะครับ แล้วพบกับอาทิตย์หน้าครับ

Comment