[รีวิวเกมมือถือ]เกม RPG สุดแนว Clone Evolution : RPG Battle

ในปี 2045 แถวพรมแดนทะเลทรายอาตากามาแดนอเมริกาใต้ พบกลุ่มนักวิทยาศาตร์ที่ได้พยายามเก็บ DNA ของเหล่าคนสำคัญต่างๆทั่วโลกไว้ พวกเขาได้ประสบความสำเร็จในการทดลองโคลนนิ่งบุคคลสำคัญซึ่งได้ปรับแต่งยีนต์ให้พวกเขาเหล่านั้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีกเพื่อสร้างกองทัพโคลนหมายยึดครองโลก สงครามมิวเทน(Mutant)ได้เริ่มขึ้นแล้ว!

 

Clone Evolution : RPG Battle เป็นเกมสไตล์อเมริกาจ๋า ที่แหวกแนวเอาบุคคลสำคัญต่างๆในโลกมาทำเป็นมิวเทน (มนุษย์ดัดแปลง) ซึ่งในเกมเราจะพบกับบุคคลดังต่างๆมากมายไม่ว่า ทรัมป์ ,บรูซ ลี ,ปูติน ,ไอสไตน์ ฯลฯ มารวมอยู่ในเกม ด้วยความที่เป็นเกมแนวสไตล์ล้อเลียน แนวจิกกัด จึงทำให้เราเห็นแอคชั่นฮาๆ สกิลฮาๆ จากในเกมอยู่เสมอ นอกจากนี้ตัวเกมยังเป็นเกมแนว RPG ที่เล่นง่าย มีฟังก์ชั่นเกมต่างๆให้เล่นมากมายอยู่ตลอดวันเลย แถมมีส่งทีมไปเก็บ EXP ไว้ในขณะที่เราไม่ได้เล่นด้วย จึงทำให้ไม่ต้องเข้าเกมฟาร์มทั้งวัน

ตัวเกมทำออกมาให้เล่นง่ายมาก การต่อสู้ไม่ยุ่งยากอะไร แค่จัดทีม 6 ตัวละคร เมื่อเข้าสนามรบระบบจะต่อสู้ให้อัตโนมัติ ส่วนสกิลจะปล่อยเมื่อมีเกจเต็ม (โจมตี 2 ทีเกจจึงเต็ม) ซึ่งเราสามารถจัดตัวละครให้คอมโบสกิลกันได้ โดยดูที่ความสามารถสกิลเป็นหลัก

 

จุดเด่นที่สำคัญของเกมก็คือการอัพเกรดในรูปแบบต่างๆ โดยตัวละครนั้นสามารถทำการเพิ่มเลเวล เพิ่มดาว หรือเพิ่มระดับตัวละครได้ โดยมีแค่ตัวละครบางตัวเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่มระดับได้ โดยในเกมมีตั้งแต่ระดับ ขาว เขียว น้ำเงิน ม่วง ทอง ส้ม ให้สะสมกันมากมายเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรด DNA และติด Chip   เสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์สวมใส่ได้ด้วย

 

ฮีโร่ที่อัพเกรดแล้วไม่ได้ใช้อย่าพึ่งย่อย! อีกจุดเด่นของเกมก็คือฟังก์ชั่นเกมมากมายที่ให้เล่นกันมากมายทั้งระบบ Tavern ที่ส่งฮีโร่เฉพาะออกไปหาสมบัติ ,Airship ที่ออกไป เก็บทรัพยากรจากที่ต่างๆ ,ระบบ Dungeon ที่ตะลุยดันเจี้ยนเป็นชั้นลงไปเรื่อยๆ ยิ่งชั้นลึกๆยิ่งได้รับ Chip ที่แข็งแกร่งมากขึ้น เรียกได้ว่าระบบจัดเต็มเล่นได้ไม่มีเบื่อ

 

และการที่เป็นเกมไม่มี Stamina (การจำกัดการเข้าเล่น)จึงทำให้ด่านในแต่ละด่านค่อนข้างยาก หากไม่อัพเกรดฮีโร่ในทุกๆด่านอาจจะผ่านไปได้ยาก ตัวเกมจึงมีระบบ Auto-battle ที่ทำการเก็บค่า EXP ,เงิน และรางวัลไว้อัตโนมัติ ซึ่งจะคิดเป็นจำนวนต่อนาที ดังนั้นแม้เราจะยังไม่ได้เข้าเกมระบบก็จะเก็บ EXP ไว้ให้ด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกด่านที่จะเก็บรางวัล เก็บ EXP ไว้ได้ (แนะนำให้เลือกด่านที่ดรอปชิ้นส่วนฮีโร่) เราจึงสามารถฟาร์มฮีโร่ เงินและ EXP ได้โดยไม่ต้องเล่นทั้งวัน

 

นับว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆได้ทุกเวลาเลยทีเดียว นอกจากนี้ในเกมยังการอัพเกรดตัวละครเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งก็แนวแซวขำๆ เช่น คิม เป็นต้น และในตัวเกมเองยังมีร้านค้าต่างๆที่นำเหรียญจากในฟังก์ชั่นเกมต่างๆ เช่น ดันเจี้ยน ,PVP ,friends , Tavern มาแลกของรางวัลเช่น ชิ้นส่วนฮีโร่ ได้อีกทาง แถมบางฟังก์ชั่นก็แจกเพชรฟรีทุกวันด้วย (ระบบ Tavern แจกเพชรเยอะดีทำได้ทุกวันด้วย) ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับคนชอบแนว RPG ฮาๆจิกกัด (ดูอย่างทรัมป์ ฮาทั้งคำอธิบายและสกิล)

   

Comment